Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ภาพแรก "เหลียงเฉาเหว่ย" ในบท "ยิปมัน" ติดต่อทีมงาน

หลังจากซุ่มเงียบถ่ายทำมาพักใหญ่ ๆ ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง The Grand Masters ได้เผยภาพของ "เหลียงเฉาเหว่ย" ในการสวมบทบาทเป็นอาจารย์กังฟูระดับตำนาน "ยิปมัน" ให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรก
     
      The Grand Masters หนังกังฟูเรื่องแรกในชีวิตของผู้กำกับคนเก่ง หว่องกาไว กำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำเพื่อเข้าฉายในปีหน้า ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทผู้ผลิตได้เก็บเงียบถึงรายละเอียดต่าง ๆ ของหนัง ชนิดที่แทบไม่ค่อยมีใครได้ล่วงรู้ถึงความเคลื่อนไหวของงานชิ้นนี้กันสักเท่าไหร่ จนกระทั่งในวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ งาน American Film Market ที่ลอสแอนเจลิส ผู้สร้างจึงได้เผยให้เห็นถึงภาพแรกของหนังกับ เหลียงเฉาเหว่ย ในการสวมบทบาทเป็น ยิปมัน ครูมวยกังฟูผู้เชี่ยวชาญเพลงหมัดหย่งชุน อาจารย์คนแรกของราชานักบู๊ บรูซ ลี นอกจากนั้นยังมีภาพของดาราสาว จางจื่ออี๋ ที่ร่วมรับบทนำในหนังมาให้ดูกันด้วย
     
      ย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน หลังมีการยืนยันถึงการวางตัว เหลียงเฉาเหว่ย ในบทอาจารย์ยิปมัน มีหลายคนสงสัย และอีกส่วนหนึ่งถึงกับปรามาส ว่านักแสดงชาวฮ่องกงวัย 48 ปี ไม่น่าจะสามารถเทียบเคียงกับ เจินจื่อตัน นักแสดงผู้สวมบท อาจารย์ยิปมัน ในหนัง Ip Man มาแล้วถึงสองภาคได้ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกันในมุมของทักษะการเล่นฉากแอ็กชั่น แม้ฝีไม้ลายมือในการแสดงของ เหลียงเฉาเหว่ย จะถือว่าเหนือกว่าคู่แข่งอยู่หลายขุมก็ตาม
     
      อย่างไรก็ตามผู้กำกับคิวบู๊ของเรื่องยังออกมาพูดถึงเรื่องนี้ พร้อมยืนยันเหลียงเฉาเหว่ยไม่มีปัญหากับการเล่นฉากพะบู๊อย่างแน่นอน หยวนวูปิง ผู้กำกับคิวบู๊ชื่อดังระดับตำนาน ที่ทำหน้าที่ดูแลฉากต่อสู้ทั้งหมดของ The Grand Masters ให้สัมภาษณ์ว่าร่างกายของ เหลียงเฉาเหว่ย สมบูรณ์พร้อมที่สุดสำหรับหนังเรื่องนี้ และที่ผ่านมาเขาไม่เคยสงสัยในความสามารถของนักแสดงคนนี้เลย แม้จะต้องโชคร้ายบาดเจ็บในการฝึกซ้อมกังฟู พระเอกชื่อดังยังสามารถรักษาตัวให้หายดีอย่างรวดเร็ว
     
      นอกจากนั้นสมาธิและความมุ่งมั่นยังทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว ผู้กำกับคิวบู๊ยังคุยว่าลูกเตะของเหลียงเฉาเหว่ยยังดูมีประสิทธิภาพ แทบไม่แตกต่างอะไรกับดาราแอ็กชั่นเกรดเอเลย ถึงตอนนี้ท่วงท่าในหนัง ของพระเอกคนดังที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนักหน่วง เรียกว่าน่าเชื่อถือและเป็นธรรมชาติอย่างยิ่งแล้ว
     
      หยวนวูปิง ยังกล่าวเปรียบเทียบเหลียงเฉาเหว่ย และเจิ่นจื่อตัน ว่าแม้จะสวมบทบาทตัวละครเดียวกัน แต่ดาราชื่อดังทั้งสองคนจะมอบการแสดงที่แตกต่าง ตามแต่สไตล์ส่วนตัวของแต่ละคน นอกจากนั้นผู้กำกับคิวบู๊เจ้าของผลงานจากหนัง Crouching Tiger, Hidden Dragon ยังมองว่า เหลียงเฉาเหว่ย ที่มีรูปร่างผอมบาง น่าจะดูใกล้เคียงกับอาจารย์ยิปมันตัวจริงมากกว่า เจินจื่อตัน
     
      The Grand Masters งานล่าสุดของ หว่องกาไว ซึ่งเตรียมงานมากว่า 10 ปี ยังมีนางเอกชื่อดังชาวจีน จางจื่ออี๋ และนักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้ ซองเฮเคียว ร่วมแสดง พร้อมวางโปรแกรมเข้าฉายไว้ที่ช่วงตรุษจีนปีหน้า

ที่มา:เว็บผู้จัดการ

จากคุณ : tonyham
เขียนเมื่อ : 3 พ.ย. 53 22:00:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com