Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขออนุญาตเพื่อนๆ พี่ๆ พูดความในใจ ไม่เกี่ยวกับหมี หรืออาจจะเกี่ยวนิดๆ นะครับ{แตกประเด็นจาก A9895306} ติดต่อทีมงาน

หลังๆ นี้ผมไม่ค่อยได้เข้ามาในถ้ำเราเท่าไหร่ เรียกได้ว่าหายไปเป็นพักๆ  เข้ามาก็ไม่ี่ค่อยจะโพสต์อะไรเท่าไหร่นัก เข้ามาก็ให้กิฟท์ความเห็นที่ถูกใจ รูปที่สวยๆ น่ารัก เท่านั้นครับ

แต่หลายวันมานี้ อ่านบางกระทู้  เห็นบางความเห็น เห็นหลายๆ กระทู้แล้วผมไม่ค่อยสบายใจเลยครับ

ยกตัวอย่างกระทู้หินเทียม ที่มีสมาชิกมาถามเรื่องการเปลี่ยนตำแหน่ง หรือสร้างเสริมหินเทียม แต่ที่เห็นคือ พวกเรากลับไปรุมว่า รุมประชด ด้วยความไม่เป็นมิตร จะด้วยความสะใจอะไรก็แล้วแต่  ขนาดผมไม่ใช่เจ้าของกระทู้ ผมยังรู้สึกว่า เราผิดมากใช่ไหมที่ตั้งกระทู้ถาม  หรือว่าถามได้ แต่คำถามต้องโดนใจคนส่วนใหญ่ในถ้ำ

จริงครับ ว่าถ้ามีปัญหา หรือมีอะไรเสนอแนะ ก็ต้องเสนอแนะไปที่โครงการโดยตรง ไม่ผิดหรอกที่พวกเราว่ากัน แต่ก็อย่าลืมนะครับ ว่า พันทิป ถ้ำหมี คือเว็บบอร์ด เว็บบอร์ดคือสื่อสาธารณะ  ที่ทุกคนมีสิทธิ์เล่น มีสิทธิ์ใช้ มีสิทธิ์ออกความคิดเห็นทุกอย่าง เปิดตา เปิืดใจให้กันให้เต็มที่ แล้วพวกเราจะรู้ว่าการเปิดรับความคิดเห็นที่แตกต่าง จะทำให้โลกนี้น่าอยู่อีกเยอะ  โลกไม่ได้มีแต่คนที่คิดเหมือนกัน คิดไปในทางเดียวกัน  แต่การรับฟังคนที่คิดต่างจากเรา จะได้รู้จักคนอื่นมากขึ้น

ผมมีความรู้สึกว่า ในถ้ำเราถ้ามองด้วยสายตาผมคนเดียว ตอนนี้เริ่มไม่น่าเข้า ไม่น่าอยู่เหมือนก่อนแล้วครับ อาจเพราะหลายๆ สาเหตุ  และสาเหตุที่พวกเราบางส่วน พร้อมจะอัปเปหิ ผลักไสคนที่เข้ากระทู้ มาตอบกระทู้ ที่คิดเห็นไม่ตรงกับคนส่วนใหญ่ในถ้ำ ที่สำคัญที่สุด คนที่คิดต่างจากโครงการที่พวกเราถือว่าเป็นคนผิดทั้งหมด  โดยใช้คำว่า มาม่าบ้าง ปลวกบ้าง  ขอร้องเถิดครับ  ถ้าไม่มีคนคิดต่างจากเรามาเข้าถ้ำ เล่นกระทู้ ตอบกระทู้  เพื่อสังคมประชาธิปไตย ให้เสมอภาคด้านการออกความเห็น  แล้วเว็บบอร์ด จะยังคงเป็นเว็บบอร์ดมาตรฐานพันทิปของเมืองไทยได้อีกหรือครับ  

ขอย้ำเจตนาอีกครั้ง ผมขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โครงการทุกคน ทุกท่านที่ทุ่มเททำงานเพื่อชีวิตที่ดีของครอบครัวแพนด้าทุกคน    แต่ไม่เป็นกำลังใจให้ผู้ที่เอาแพนด้ามาทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ทุกคนครับผม

และขอบอกอีกนิดว่าทุกอย่างที่โครงการคิด ทำ ไม่ใช่เรื่องที่คนคิดหรือขัดแย้งไม่ได้  คนนะครับ ไม่ใช่ศาสดาที่แตะต้องไม่ได้

ถือว่าเป็นการระบายความในใจนานๆ ที นานๆ ครั้งของตัวผมเองนะครับ

ขออภัยถ้าความในใจของผมเป็นการรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านในถ้ำ  แต่ที่อยากให้รับรู้ส่วนเล็กๆ นิดเดียวในถ้ำ ก็เพราะอยากให้บรรยากาศของถ้ำเป็นเหมือนเมื่อก่อน ที่ยังน่าเข้ามา ทุกคนต้อนรับกันดี เล่นแล้วอยากเข้ามาอีกทุกวันเรื่อยๆ ครับผม

จากคุณ : ดาวตก@ผีเสื้อ@กระบี่
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 53 15:25:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com