Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[อินละคร ออนมิวสิค]] 4 หัวใจแห่งขุนเขา : ธาราหิมาลัย+ดวงใจอัคนี+ปฐพีเล่ห์รัก+วายุภัครมน ต้อนรับอัลบั้มออกวันพรุ่งนี้ ติดต่อทีมงาน

โดยส่วนตัวผมชอบฟังเพลงมาก และก็เพราะเพลงนี้และเลยทำให้ได้ดูละครดีดีแบบนี้
ผมอาจจะแปลกสักหน่อยสำหรับการเริ่มดูละครสักเรื่อง เพราะมันมาจากการฟังเพลงก่อนแล้วค่อยมาตามย้อนหลังดู ธาราหิมาลัย
ในตอนนี้เพลงก็ออกมาเยอะพอสมควรผมเลยอยากจะรวบรวมมันเอาไว้ในกระทู้สักหน่อย

สำหรับคนที่อินละครแล้ว มาอินต่อในเพลงกันครับ

----------------------------------------------------------------

อัลบั้ม วางวันที่ 11 พย. ข้อมูล+รูปประกอบ copy มาจากคุณ in_runk

---------------------------------------------------------------------------

รายชื่อเพลงประกอบละคร ข้อมูลจากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9895182/A9895182.html
โดยคุณ sirpass

ขอบคุณข้อมูลจากใบปลิวของช่อง 3

ธาราหิมาลัย

ให้รักเดินทางมาเจอกัน - ดา เอ็นโดรฟิน

ความรักเปลี่ยนแปลงฉัน - หนึ่ง ณรงค์วิทย์

ดวงใจอัคนี

ให้รักเดินทางมาเจอกัน - ป๊อบ & โบว์ลิ่ง

เธอคือดวงใจของฉัน - ออฟ ปองศักดิ์

ไม่รัก ไม่เป็นไร - แหนม รณเดช

ปฐพีเล่ห์รัก

ให้รักเดินทางมาเจอกัน - ชิน ชินวุฒิ

อย่างน้อยก็รักเธอเป็นเหมือนกัน - ตีน่า

วายุภัคมนตรา

ให้รักเดินทางมาเจอกัน - ปาล์ม Instinct

ถ้าหากไม่รัก - โรส ศิรินทิพย์

--------------------------------------------------------------------
ข่าว

9 เพลงเพราะจาก 10 นักร้องคุณภาพ ในอัลบั้มพิเศษ
เพลงประกอบละคร “4 หัวใจแห่งขุนเขา” by Narongvit

การ รวมตัวครั้งสำคัญของนักร้อง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพื่อร่วมฉลอง 40 ปี ช่อง 3 กับ อัลบั้มพิเศษเพลงประกอบละคร “4 หัวใจแห่งขุนเขา” ภายใต้การดูแลของ "หนึ่ง ณรงค์วิทย์" เจ้าของอัลบั้ม Sleepless Society 1-3 มาในวันนี้ "หนึ่ง ณรงค์วิทย์" ได้ถูกมอบหมายจากช่อง 3 ให้ทำโปรเจคสำคัญในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นอัลบั้มที่พิเศษมาก ตั้งแต่การคิด Concept เพลง และวาง Plot เพลงร่วมไปกับผู้จัดละครตั้งแต่ยังไม่เปิดกล้อง รวมไปถึงการคัดเลือกนักร้องคุณภาพให้มาร่วมงานนี้ และเป็นครั้งแรกที่แต่งเพลง Theme เพลงเดียว แต่มี 4 เวอร์ชั่น 4 นักร้อง 4 แนวดนตรี ที่แตกต่างกันไปตามคาแรคเตอร์ของนักดนตรีนั่นคือเพลง “ให้รักเดินทางมาเจอกัน” จึงถือได้ว่าเป็นงานที่ท้าทายเป็นอย่างมาก ซึ่งอัลบั้มนี้มีเพลงใหม่ทั้งหมด 9 เพลง จาก 4 ตอนของละคร “4 หัวใจแห่งขุนเขา” ดังนี้


ตอน “ธาราหิมาลัย” มี 2 เพลง คือ

“ให้ รักเดินทางมาเจอกัน” ครั้งแรกกับเสียงร้องของ ดา เอ็นโดรฟิน ในแนวดนตรี ออร์เคสตร้าป๊อปร๊อค เพลงร๊อกที่ผสมผสานกับดนตรีเครื่องสาย ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่สมกับเป็นเพลงแรกที่ใช้เปิดตัวโปรเจคและให้เข้ากับ บรรยากาศของ ธาราหิมาลัย ที่ไปถ่ายทำที่ประเทศเนปาล เป็นเพลงที่สรุปใจความสำคัญของทั้ง 4 เรื่องไว้รวมกัน เนื้อหาพูดถึงคนเรามักจะมีปัญหากัน เพราะไม่พูดไม่เปิดใจคุยกัน

“ความ รักเปลี่ยนแปลงฉัน” เพลง End Title ของธาราหิมาลัย ถ่ายทอดโดยเจ้าของโปรเจคนี้ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” กับเพลงเพราะซึ้งกินใจ พูดถึงพลังของความรักที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกอย่าง


ตอน “ดวงใจอัคนี” มี 3 เพลง คือ

“ให้ รักเดินทางมาเจอกัน” อีกหนึ่งเวอร์ชั่นของเพลงไตเติ้ลที่เปลี่ยนจากเพลงช้า มาเป็นเพลงร้องคู่มีจังหวะ ร้องโดย “ป๊อป Calories Blah Blah” และ “โบว์ลิ่ง มานิดา” ในดนตรีสไตล์โมเดิร์นอะคูสติกสดใสน่ารัก เข้ากับความเป็น comedy ของดวงใจอัคนีได้เป็นอย่างดี

“เธอคือดวงใจของฉัน” เพลง End Title ของดวงใจอัคนี ร้องโดยนักร้องเสียงดีมีคุณภาพ “อ๊อฟ ปองศักดิ์” เนื้อหาพูดถึงความรู้สึกของพระเอกที่มีต่อนางเอกว่า เธอคือดวงใจของฉัน ขอโทษที่เคยทำไม่ดี และจากนี้จะรักเธอตลอดไป,

“ไม่รักไม่เป็นไร” เพลงป๊อปเนื้อหาดีที่ร้องและแต่งทำนองโดยพระรองหน้าใหม่ของเรื่องนี้ “แหนม รณเดช” นอกจากจะร้องเพลงเก่งแล้ว ฝีมือการแต่งทำนองก็ยังไม่เบา เนื้อหาของเพลงพูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกปฎิเสธในความรัก แต่ก็เข้าใจมันได้เป็นอย่างดี ไม่รักไม่เป็นไร แค่ได้เป็นเพื่อนที่จริงใจก็พอ


ตอน “ปฐพีเล่ห์รัก” มี 2 เพลง คือ

“ให้ รักเดินทางมาเจอกัน” เป็นเวอร์ชั่นที่ 3 ของเพลงไตเติ้ลในสไตล์ R&B ให้ความรู้สึกแตกต่างโดยน้ำเสียงของนักร้องวัยรุ่น “ชิน ชินวุฒ”

“อย่าง น้อยก็รักเธอเป็นเหมือนกัน” ครั้งแรกกับการร้องเพลงประกอบละครของ “ตีน่า” นักร้องหญิงหน้าใหม่ที่น่าจับตาที่สุดในเวลานี้ กับดนตรีแนวป๊อปร๊อกที่เธอถนัด สะท้อนความรู้สึกน้อยใจของนางเอกในเรื่องได้เป็นอย่างดีว่า ถึงแม้บางครั้งจะทำตัวไม่ดี ทำให้เธอเสียใจ แต่อย่างน้อยที่สุดแล้ว ก็ยังรักเธอเป็นเหมือนกัน


ตอน “วายุภัคมนตรา” มี 2 เพลง คือ

“ให้ รักเดินทางมาเจอกัน” เวอร์ชั่นที่ 4 ของเพลงไตเติ้ล ที่ได้ “ปาล์ม Instinct” วงร๊อคเจ้าของเพลงฮิต “โปรดส่งใครมารักฉันที” มาถ่ายทอดและเรียบเรียงดนตรีใหม่ในดนตรีสไตล์ร๊อคเข้ากันดีกับความ Fantasy ของละครภาคสุดท้าย เป็นเพลงไตเติ้ลที่ฟังหนักหน่วงที่สุด

“ถ้าหากไม่ รัก” เพลง End Title ช้าๆ จากนักร้องหญิงเสียงคุณภาพ “โรส ศิรินทิพย์” ในสไตล์ดนตรีเพลงป๊อป ที่สะท้อนอารมณ์ของนางเอกในเรื่องได้เป็นอย่างดีว่า ทั้งหมดที่ทำไปที่คอยมาช่วยเหลือห่วงใย ถ้าไม่ใช่เพราะรักเธอ ก็คงไม่มาทำอะไรให้ดูเหมือนเป็นคนที่มาวุ่นวายกับเธอ

เตรียมพบกับอัลบั้มเพลงประกอบละคร “4 หัวใจแห่งขุนเขา” วางแผง 11 พฤศจิกายนนี้


จากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9901214/A9901214.html
โดยคุณ bigwores

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ย. 53 15:37:01

 
 

จากคุณ : อุจาดแมน
เขียนเมื่อ : 10 พ.ย. 53 15:22:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com