Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รู้หรือไม่ ตอน Titanic + คิดถึง Titanic ครับ ติดต่อทีมงาน

คิดถึงไททนิคจังครับ
เลยไปหาข้อมูลที่เกี่ยวกับไททานิคมาครับ
มาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ

รู้หรือไม่ ตอน Titanic
อภิมหาภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล Titanic
- ภาพยนตร์เรื่องนี้ สร้าง,กำกับ,เขียนบท และตัดต่อ โดยคนๆเดียวกัน ซึ่งก็คือ  James Cameron  ส่งผลให้เป็นภาพยนตร์ที่ได้ Best Picture ของ Oscar เรื่องแรกและเรื่องเดียวที่ สร้าง,กำกับ,เขียนบท และตัดต่อ โดยคนๆเดียวกัน
- ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับการเข้าชิง  Oscar  มากถึง 14 รางวัล สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงสูงสุด และชนะ 11 รางวัล สร้างประวัติศาสตร์ชนะสูงสุด
- ในปีที่ไททานิคได้ Oscar คือ 70th Academy Awards ถือว่าเป็นปีที่มียอดคนดูสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ที่เคยมีการบันทึกมา คือ 57.25 million
- ยอดตั๋วที่ทุกประเทศทั่วโลกร่วมใจกันแห่ไปดูเรื่องนี้ ซึ่งมียอดตั๋วทั่วโลกประมาณ 350 ล้านใบ (มาจากยอดเฉลี่ยตั๋วที่คิดจากประเทศใหญ่ๆกว่า 18 ประเทศ โดยใช้ยอดเฉลี่ยตั๋วที่ 4.59 ในอเมริกา และ 5.66 นอกอเมริกา)
- ครองอันดับ 1 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในอเมริกานาน 620 สัปดาห์, หรือ 4,343 วัน, หรือ  11 ปี, 10 เดือน, และ 19 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 1998 ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2010
- ได้กำไรจากเฉพาะการฉายหนังจริงๆ อยู่ที่  721.4 ล้านเหรียญ
- เพลงประกอบภาพยนตร์ My Heart Will Go On  ขึ้นอันดับ 1 Hot100 ของอเมริกา 2 สัปดาห์ แต่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต AIRPLAY (วัดจากคลื่นวิทยุ)  นาน 10 สัปดาห์ , อันดับ 1 เพลงที่ดังที่สุดในยุโรป(European Singles Chart)นาน 17 สัปดาห์ และอันดับ 1 เพลงที่ดังที่สุดในโลก(World Singles Chart)นาน 16 สัปดาห์  แถมเพลงนี้ยังคว้ารางวัล Grammy Awards ซึ่งเป็นงานอันทรงเกียรติของอุตสาหกรรมเพลง ซึ่งคว้ามาได้ถึง 4 รางวัล รวมถึงรางวัลใหญ่สุดในงานอย่าง Record of the Year และ Song of the Year
- อัลบั้ม Soundtrack - Titanic ขายได้ 26 ล้านแผ่นทั่วโลก เป็นอัลบั้มที่ขายได้สูงสุดอันดับ  31 ในประวัติศาสตร์
- เป็นแผ่น DVD ที่ขายดีที่สุดในปี 1999 และเป็น DVD แรก ที่มียอดขายแผ่นผ่านหลัก 1 ล้านก็อปปี้
- Multiplier ของเรื่องนี้ โดยใช้รายได้เปิดตัวเป็นฐาน (รายได้รวม หารด้วย รายได้เปิดตัว)  ที่อเมริกาได้ไป 20.98, ที่ออสเตรเลีย 18.15, ที่ฝรั่งเศส 11.9, ที่ญี่ปุ่น 50.35

มีข้อมูลอะไรแลกเปลี่ยนกันได้ครับ

จากคุณ : ChaiGimme
เขียนเมื่อ : 12 พ.ย. 53 20:42:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com