Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Box Office USA] หนังใหม่เงียบเหงา !! ฤาป๋า "โทนี่ สก๊อต" จะเจ๊งอีกครั้งกับ Unstoppable ติดต่อทีมงาน

บ็อกส์ออฟฟิศสุดสัปดาห์ล่าสุดในอเมริกา 12 - 14 พ.ย. 2010 --- มาพร้อมหนังใหม่สามเรื่องติด แต่ก็ยังไม่ใช่ข่าวที่น่ายินดีนัก เพราะทั้งสามมาพร้อมรายรับที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่ ส่วนหนังเก่าก็ยังโกยกันต่อไป

ยังคงเดินหน้าเป็นแชมป์ในสัปดาห์ที่สอง พร้อมรายรับที่แสนจะสุขีซะจริงๆ สำหรับ Megamind ของดรีมเวิร์คส ที่เก็บรายรับไปอีก 30 ล้านดอลล่าร์ ตกลงแค่เพียง 34 % เท่านั้น ตอนนี้หนังเดินหน้ารับทรัพย์ไปแล้วเฉพาะในอเมริกา 83 ล้านดอลล่าร์ อีกไม่นาน ไม่เกินสองสัปดาห์น่าจะผ่านหลักทุนสร้าง 130 ล้านดอลล่าร์ได้อย่างง่ายดาย ...

มาถึงอันดับที่ 2 ที่เป็นหนังเข้าใหม่ เปิดตัวแรงที่สุดประจำสุดสัปดาห์นี้ค่อนข้าง มาผิดฟอร์ม หลังจากป๋า "โทนี่ สก๊อต" ผิดหวังและล้มเหลวไปหมาดๆกับ The Taking of Pelham 123 เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน ด้วยตัวเลขรายรับรวมในอเมริกา 65 ล้าน จากทุนสร้าง 100 ล้านดอลล่าร์ ดูเหมือนปีนี้ก็จะเจอเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเข้าให้แล้ว กับหนังที่มีรถไฟ และ "เดนเซล วอชิงตัน" อีกครั้งหนึ่งเรื่อง Unstoppable หนังเป็นเจ้าของทุนสร้าง 100 ล้านดอลล่าร์ เปิดตัวไปในสามวันแรกที่ 23 ล้านดอลล่าร์ (ชะตากรรมเดียวกับ Pelham เด๊ะๆ) เสียดายที่หนังดันมาเปิดตัวก่อนหน้า Harry Potter จะมา ไม่งั้นคงมีหวังในสัปดาห์ต่อๆไป แต่ตอนนี้คงริบหรี่เต็มทีแล้ว เอาเป็นว่าไปหวังรายรับกันนอกอเมริกาแล้วกันนะป๋า

Due Date ตกลงมาจากรองแชมป์ พร้อมรายรับที่เสียไปกว่าครึ่ง เก็บไปอีกในสามวันนี้ 15 ล้านดอลล่าร์ รวมทั้งสิ้น 59 ล้านดอลล่าร์ สัปดาห์หน้ารายรับก็จะเกินทุนสร้าง 65 ล้านดอลล่าร์ของหนังไปได้ ...อย่างไม่ยากเย็น แต่เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เพราะแฟนหนังทั่วโลกของ "โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์" เค้าออกตัวแรงกันอยู่แล้ว

จากทุนสร้าง 10 ล้าน แม้จะมาพร้อมคำวิจารณ์ดิ่งลงเหวอย่างเห็นได้ชัดในอเมริกาบ้านเกิด แต่ Skyline ก็ไม่มีอะไรจะต้องให้ทุกข์ใจมากนัก เพราะรายรับแค่สามวันแรกก็เกินหลักในส่วนของทุนสร้างไปแล้ว เหลืออีกนิดๆหน่อยที่น่าจะพยุงให้กินเงินต่อไปได้อีกสักระยะ ก็จะเอาทุน Marketing คืนมาได้แล้ว ไหนจะยังมาพร้อมกับรายรับรวมทั่วโลก ที่น่าจะขายในหลายๆประเทศได้มากอยู่แล้วสำหรับหนังแนวนี้ไม่ว่าจะวิจารณ์จะออกมาแย่อย่างไรก็ตาม....หนังเก็บไป 11 ล้านดอลล่าร์ ในสามวันแรก ...

อีกเรื่องที่เปิดตัวในสัปดาห์นี้และต่ำเตี้ยผิดคาดกับ Morning Glory ที่มาจากผู้กำกับ Notting Hill และได้ทั้ง แฮริสัน ฟอร์ด และ ราเชล แม็กอดัมส์ มาขายแต่ก็ไม่วาย เปิดตัวน่าผิดหวัง เก็บไป 9 ล้านดอลล่าร์ จากทุนสร้าง 40 ล้านดอลล่าร์ น่าเสียดายเป็นที่สุด อนาคตไม่สวยงามอย่างแรง ..บ้านเราก็อย่าเพิ่งถอดโปรแกรมฉายกันไปก่อนหล่ะ อยากดูจริงอะไรจริงเรื่องนี้ ><~

 1 Megamind  30 ล้านดอลล่าร์ (รวม 89 ล้านดอลล่าร์)
 2 Unstoppable (NEW)  23 ล้านดอลล่าร์ (รวม 23 ล้านดอลล่าร์)
 3 Due Date  15 ล้านดอลล่าร์ (รวม 59 ล้านดอลล่าร์)
Skyline (NEW)  11 ล้านดอลล่าร์ (รวม 11 ล้านดอลล่าร์)
 5 Morning Glory (NEW)   9 ล้านดอลล่าร์ (รวม 9 ล้านดอลล่าร์)

ขอบคุณข้อมูลจาก บ็อกส์ออฟฟิศโมโจ

จากคุณ : southern77
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 53 01:19:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com