Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"วายุภัคมนตรา" มาพูดคุยกันหน่อยคุณประทับใจเรื่องนี้เพราะอะไร ติดต่อทีมงาน

ผมไม่รู้จะอวยไรดี มันเป๊ะทุกอย่าง

เป็นละครที่แปลกใหม่มากๆจริง

ที่เห็นชัดๆก็คงไดอาล็อกคำพูดของพระเอกนางเอก มันไม่เหมือนเรื่องอื่นจริงๆ บางคำพูดมันธรรมชาติมาก

อย่างตอนลงน้ำลมบอก2ชั่วโมงยัง? นางเอกขำบอกยังไม่ถึง10นาที คือฉากนนั้นลมหน้าตายมาก เหมือนไม่ได้ตั้งใจให้ฮาแต่คือคนมันหนาวจริงๆแล้วอยากจะขึ้นแล้ว

ฉากที่ห้องนอนกะทิตอนลมไปทวงสัญญา ไปเคาะๆ ซักพักเคาะ2มือ ซักพักเรียกๆ กาทิ๊..  ตอนที่พระเอกบอกเปิดประตูให้หน่อย กะทิที่เหมือนจะเดินไปแล้วก็กลับมาตะโกนว่าไม่เปิด แบบว่ากะทิน่ารักมาก

ฉากที่ทั้งคู่ไปดูลมชมวิวกันบนเขา ที่มือของลมแอบโอบเอวกะทิ แล้วพอกะทิรู้ตัวแล้วตีลม หน้าลมตอนนั้นมันแบบ ใช้มากครับ หน้าแบบ ไม่รู้ไม่ชี้ ไขสือสุดๆ แล้วกล้องก็แพนมาด้านหลังสังเกตได้เลยว่าลมหันหน้าหากะทิ กะทิหันมองอีกทางเล็กน้อย หัวลมดุกดิก เหมือนพูดไรกับกะทิ กะทิก็ส่ายหน้า แง๊กๆเบาๆ เหมือนเขิล  มันเป็นฉากที่ไม่สำคัญเท่าไหร่แต่ใส่รายละเอียดจนอดปลื้มไม่ได้


จนมาถึงฉากเปิดตัวว่าที่แฟน มันได้อารมณ์ตรงที่ทั้งคู่ไม่ได้มองหน้ากันเลยนี่แหละ ลมได้แต่เหร่ตามองนิดๆอมยิ้มหน่อยๆ มันธรรมชาติอย่างบอกไม่ถูก ไม่ต้องมีดนตรีไม่ต้องจ้องหน้า ไม่ต้องมองตา มันก็โรแมนติกได้


อย่างคำพูดหลายๆคำพูดของลมและกะทิที่มันดูธรรมชาติมากๆ เช่นคำว่า นอนด้วยดิ่ เฮ้ยมันแบบได้อารมณ์พระเอกแซวนางเอกแบบไม่เหมือนใครจริงๆ

ฉากนางเอกเมาแล้วหัวเราะในลำคอ พระเอกนั่งมองนี่สุดๆเลย5555 น่ารักมากครับ ชอบตอนนางเอกจะร้องเพลง แล้วทำถ้านึกนึกไม่ออกแล้วยังขำอีก ลมมองแล้วบอกว่า นึกไม่ออก นึกไม่ออก น้ำเสียงท่าทางมันธรรมชาติ มาก ไม่ต้องเล่นมุกมันก็ฮาได้กับฉากนี้

ฉากบอกรักอีกไม่ต้องมีดนตรีหวานซึ้งไม่ต้องแพนหน้าไปมาไม่ต้องอ้ำอึ้ง ไม่ต้องตาจ้องตา แค่พูดเหมือนเล่นๆ "แล้วก็อีกอย่างนึง คือผมจะบอกคุณว่าผมรักคุณนะกะทิ"  มันเป็นอะไรที่ธรรมชาติตรงที่นางเอกไม่ได้ตั้งตัวนี่แหละ เหมือนจะเล่นๆนะแต่พูดจริง

ฉากโรงบ่มตอนที่ลมให้ข้อมูลกะทิ ฉากที่กะทิเก็บสมุดลมบอกจะถือให้แล้วกะทิบอกไม่เป้นไร มันเป็นอะไรที่เรียบแต่แฝงไปด้วยธรรมชาติของคน(ผมมองลึกเกินไปไหม)

ฉากชิมไวท์นี่อย่างฮา(ไม่รู้จะฮาเหมือนผมไหม) ที่กะทิจะดื่มแล้วลมบอกว่า ดมก่อนครับ ต้องดมก่อนนะครับ แล้วกะทิย่ตัวลงประมาณว่าขอโทษ เป็นฉากที่ไม่ได้เน้นอะไรแต่ผมฮา ฮากับความเป็นธรรมชาติของตัวละคร คือหน้าลมแบบ กำลังทำงานในการให้ข้อมูล กะทิคือผุ้รับข้อมูล มันดูเป็นงานเป็นการ ไม่ใช่เล่นๆไปไร้สาระ มันดูแบบธรรมชาติอย่างบอกไม่ถูก

อันนี้อีกอย่างฮา ตอนนางเอกร้องเพลง แล้วบอกพระเอกว่าช่วยร้องหน่อยดิ่คู๊น ลมทำหน้าฮาๆแล้วบอกว่า"ยาวเลยคุณ" คือมันไม่ได้เน้นมากแต่มันฮามากธรรมชาติมากเหมือนเค้ากำลังอยากดูเธอรั่วจริงๆ "ไม่ช่ายไม่ได้มาว แค่จิบวายนิดเดีนวเมาได้ไงเหล่า"นี่ก็ฮา

คือคำพูดเรื่องนี้มันไม่ต้องเน้นอะไรมากมาย แต่มันโดน มันเป๊ะ มาก บางทีพูดลอยๆผ่านๆแต่มันธรรมชาติ ซะจนอดฮาไม่ได้

คือบอกตรงๆไม่เคยเห็นคำพูดละครเรื่องไหนธรรมชาติได้เท่านี้ มาร์กี้นี่ดูมาหลายเรื่อง ยังคงรักษามาตรฐาน แถมยังดีกว่าเรื่องอื่นๆมากเลยด้วย

ส่วนบอยนี่ต่างกับสามหัวใจมาก คือคำพูดแบบ ธรรมชาติสุดๆ  เจ๋งปะล่ะ? นอนด้วยดิ่  งั้นก็ใช้ชีวิตที่เหลือที่นี่เลยซิ  เปิดตัวว่าที่....แฟน  ไม่โกรธแสดงว่ายอมรับ  2ชั่วโมงยัง?  โลกสีชมพู  นึกไม่ออก นึกไม่ออก

555+ แล้วทุกคนละชอบฉากฉากไหน ประทับใจอย่างไร

ปล.ดูๆไปนี่ผมชอบคุณฉากเลยนะนั้น

จากคุณ : pimtlelove
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 53 11:57:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com