Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review++ Yes or No อยากรักก็รักเลย ขอบคุณที่ทำให้คนดูหนัง เข้าใจ และ ซาบซึ้งใจกับเรื่องราวที่มันมีอยู่จริงในสังคม ติดต่อทีมงาน

ตอนแรกเห็นโปสเตอร์หนังไม่เคยมีความคิดว่าจะไปดูเลย แต่เพราะกระแสใน Pantip นี่แหละ ทำให้อยากพิสูจน์ว่าดีจริงรึเปล่า ถึงขนาดลงทุนไปนั่งดูคนเดียวสด ๆ ร้อนเมื่อวานก่อนหนังจะลาโรง เพราะชวนแฟน...แฟนก็ไม่ไป ถึงขนาดโกหกว่าไปดูกับเพื่อน พอดีได้ตั๋วฟรี แฟนยังแอบแซวว่า.....ระวังจะค้นพบตัวเองนะ ก่อนเข้าโรงเดินเข้าไปด้วยความรู้สึกที่ว่า เราจะกลายเป็นพวกชอบทอมไปรึเปล่าเนี่ย เพราะดูหน้าคิมแล้วแบบว่าผู้หญิงอะไรน่ารักจัง

ก่อนไปมีศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมนิดหน่อย ดูตัวอย่างหนัง OK มากน่าดูทำให้อยากดูเข้าไปอีก ดูมิวสิควิดีโอก็ OK เพลงเพราะ เนื้อหาดีมาก ดูเว็บไซต์ อ่านรายละเอียดทุกอย่างตั้งแต่ผู้กำกับยันแกลลอรี่ ก็รู้สึกว่าเค้าตั้งใจสุด ๆ ก็สรุปกับตัวเองว่ายังไงชั้นก็ต้องดูเรื่องนี้ให้ได้.....

เปิดเรื่องมาชื่อบริษัททำหนังไม่คุ้นเลย Com on Sweet ภาพหนังสวยมาก ทุกคนดูดีหมด ฉากก็สวย ดูแล้วมันสบายตาอย่างบอกไม่ถูก

น้องออมถือว่าเล่นได้น่ารัก สมบทบาทสุด ๆ ชอบฉากที่ออกมาจากห้องน้ำ มายืนบ่น ซวยแล้วกู นี่ชั้นหนีเสือป่ะจรเข้ หนีดี้มาเจอทอมเหรอนี่ เล่นได้ธรรมชาติมาก โดยรวมออมสอบผ่าน ตีบทแตกกระจุยเลย

ส่วนติ๊นาถึงจะดูทื่อไปหน่อย แต่ด้วยคาแรกเตอร์ที่นิ่ง ๆ ซื่อ ๆ ตรง ๆ บวกความน่ารัก และคำพูดที่คนเขียนบทสร้างสรรค์ให้ ถือว่าทำเอาผู้หญิงทั่วไปอย่างเรา ๆ เคลิ้มไปเลยหละ ถูกใจกับคำพูดที่ว่า เข้าใจแล้ว...รู้แล้ว...ว่าทำยังไงก็ไม่ชอบ ทำยังไงก็ไม่ใช่ ไม่ได้จะเรียกร้องความสนใจ แค่อยากทำให้ โดนมาก นาทีนั้นใครเป็นพายคงใจอ่อนได้ไม่อยาก ด้วยบทบาทคาแรกเตอร์หลาย ๆ อย่าง มันทำให้เรารู้สึกว่าถ้ามีผู้หญิงอย่างคิมมาอยู่ใกล้ ๆ คงจะรักได้ไม่ยาก ถึงเราจะเกลียดทอมเป็นทุนเดิมก็ตามเถอะ

ส่วนน้าอิน ช่างเป็นคนที่เข้าใจโลกซะจริง ๆ แต่ละคำที่สอนหลาน มันทำให้เรากลับมาคิดว่า จริง ๆ ข้างในเราเป็นยังไง เราต้องทำตามหัวใจ ไม่ใช่กรอบของสังคม

ตัวละครอีกตัวที่สร้างสีสันได้ดีก็คือบอย เพื่อนสาวที่คอยมีคำพูดให้เราได้ขำอยู่ตลอดเวลา ส่วนเนิดก็มีบทบาทดีมาก คือตอนแรกยังคิดว่าสร้างตัวละครนี้ทำไม แต่พอถึงฉากที่เนิดเดินมาตบหัวเจน ก็ถึงบางอ้อเลยว่ามันขาดตัวนี้ไม่ได้จริง ๆ

ส่วนบทแม่พาย ก็ทำให้เข้าใจถึงพ่อแม่โดยทั่วไปที่อยากให้ลูกเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ อยากให้ลูกเรียนดี ทำงานมีหน้ามีตา จะได้ไม่อายชาวบ้าน มันเป็นเรื่องจริงของสังคมที่เราปฎิเสธไม่ได้จริง ๆ ส่วนบทพ่อคิมก็สุด ๆ ดูแล้วอยากจะเป็นพ่อแม่ที่ให้อิสระกับลูกแบบนี้ อิสระในด้านหัวใจนะ ลูกชอบอะไร ถ้ามันไม่ได้ทำใครเดือนร้อนก็เต็มที่ไปกับลูกจริง ๆ ทำให้เราเข้าใจว่าเมื่อวันนึงเรามีลูก เราจะปฎิบัติกับลูกยังไง....

หนังจบความรู้สึกมันไม่จบจริง ๆ ขอบคุณ Yes or No ที่ทำให้เราประทับใจ เคลิ้ม ซาบซึ้ง และเข้าใจถึงสิ่งที่มันอยู่ภายในใจจริง ๆ ความรักมันเกิดจากหัวใจ เราก็ต้องใช้ใจในการดำเนินมันต่อไป บางทีเราเอาเหตุผล หรือกรอบของสังคมมาตัดสิน ว่ามันควรจะเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ มันก็ทำให้เราอาจจะทำร้ายคนที่เรารักไปเลยก็ได้ นึกแล้วก็อยากจะกลับไปดูอีกซักรอบก่อนหนังจะลาโรง เผื่ออาจจะมีบางอย่างตกหล่นไป

ขอบคุณทุก ๆ อย่างที่ทำให้มีหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ดีจริง ๆ นะ ไปดูเถอะ ว่าแล้วก็รออุดหนุน DVD เผื่อว่าวันไหนเราลืมความรู้สึกเหล่านี้ไป จะได้เอามันกลับมา........

จากคุณ : Little Thing Called Love
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 53 16:45:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com