Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรียกร้องให้ระงับการออกอากาศรายการ “รู้จริงป่ะ” คืนนี้ ติดต่อทีมงาน

ผม (อาจารย์เจษฎ์ จากห้องหว้ากอ) ได้พยายามรณรงค์ต่อต้านโรงเรียนลวงโลก Power mind camp "หลอกเด็กปิดตาอ่านหนังสือโกหกผู้ใหญ่" อยู่ โดยการให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ เช่น ข่าวผู้จัดการ http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000001458 และก็เมื่อกี้พึ่งจะโฟนอินเข้ารายการ mango cafe ของช่อง mango tv ไป รวมทั้งเรียกร้องให้ช่อง 3 ระงับการออกอากาศรายการ "รู้จริงป่ะ" คืนนี้ด้วย ดังเอกสารข้างล่างนะครับ

เลยจะขอแรง ชาวเฉลิมไทย ช่วยกันกระจายเสียงออกไปหน่อยนะครับ อย่าให้โรงเรียนลวงโลกนี้ใช้โอกาสวันเด็กแห่งชาติ ทำให้เยาวชนไทยเสื่อมเสียไปกว่านี้

จดหมายเปิดผนึก

ถึงผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และสื่อมวลชนอื่นๆ

เรื่อง

ขอเรียกร้องให้ระงับการออกอากาศรายการ “รู้จริงป่ะ” วันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2554

 

ตามที่มีข่าวประชาสัมพันธ์หัวข้อในหนังสือพิมพ์โดยทั่วไปว่า “รายการรู้จริงป่ะ?” ที่จะออกอากาศในวันศุกร์ที่ 7 ม.ค. 2554 เวลา 23.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 นั้น ทางรายการจะได้ฉลองต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ โดยการเชิญเด็กไทยอัจฉริยะมาร่วมโชว์พรสวรรค์พิเศษ เพื่อค้นหาสุดยอดเด็กไทยอัจฉริยะที่ต้องเก่ง ฉลาด ไหวพริบดีเป็นเลิศ และสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี

แต่จากภาพตัวอย่างรายการตอนต่อไป ช่วงท้ายรายการรู้จริงป่ะ ที่ออกอากาศไปเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2553 นั้น ปรากฏว่ามีการเชิญเด็กจากโรงเรียน Power Mind Camp มาแสดงการปิดตาอ่านหนังสือในรายการตอนฉลองวันเด็กข้างต้นด้วย (ดังภาพ)

การแสดงความสามารถปิดตาอ่านหนังสือหรือทำกิจกรรมต่างๆ ของเด็กจากโรงเรียน Power Mind Camp นี้ ได้เคยออกอากาศครั้งแรก่ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ในรายการ “ทูไนต์โชว์” ซึ่งมีคุณไตรภพ ลัมปพัทธ์ เมื่อประมาณกลางเดือนกรกฎาคม และได้ออกอากาศอีกหลายครั้งในรายการอื่นๆ เช่น รายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” เป็นต้น แม้ว่าจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากจากประชาชนทั่วไปและสังคมออนไลน์อินเตอร์เน็ต ว่าการแสดงความสามารถดังกล่าวโดยอ้างว่าเป็นผลจากการที่เด็กฝึกใช้สมองส่วนกลางนั้น เป็นสิ่งที่หลอกลวง ไม่สามารถทำได้จริงทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์และด้านการแพทย์ สิ่งที่เด็กแสดงไป ก็เหมือนเป็นการแสดงมายากล แอบดูผ่านช่องว่างของผ้าที่ปิดตาไว้ หรือส่งสัญญานบอกกันเท่านั้น ซึ่งสมาชิกของชุมชนวิทยาศาสตร์หว้ากอ เว็บไซต์พันธ์ทิพย์ ได้เคยขอท้าพิสูจน์ผ่านรายการ “เหรียญ 3 ด้าน” ช่อง “PSI Chanel 7” ไปแล้วเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2553 และเป็นที่ชัดเจนว่าเด็กของโรงเรียน Power Mind Camp ไม่ผ่านการทดสอบพิสูจน์ต่างๆ ยืนยันให้เห็นว่าการกล่าวอ้างของทาง Power Mind Camp นั้นเป็นการหลอกลวงประชาชน (โปรดดูเอกสารแนบทั้งหมด)

นอกจากผู้ปกครองจะต้องจ่ายค่าเล่าเรียนที่มีราคาแพงมากถึง 12,000 บาทสำหรับการอบรม 2 วันแล้ว การส่งเด็กไปฝึกอบรมที่ลวงโลกเช่นนี้ ยิ่งซ้ำร้ายกลับเป็นการทำร้ายตัวเด็กเอง เพราะจะทำให้เด็กถูกฝึกให้โกหกผู้ปกครองหรือคนรอบข้างว่าตนเองมีความสามารถพิเศษ โดยเด็กจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวว่ากำลังโกหกอยู่ก็ตาม จึงไม่เป็นการดีต่อสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 รวมถึงสื่อมวลชนอื่นๆ ที่จะช่วยกันโปรโมตการหลอกลวงประชาชนและเยาวชนของชาติ โดยเฉพาะในโอกาสวันเด็กแห่งชาติเช่นนี้

 

ด้วยความเคารพอย่างสูง

 

                                                                     (ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ jessada.d@chula.ac.th)

สมาชิกชุมนุมวิทยาศาสตร์หว้ากอ เว็บไซต์พันธ์ทิพย์ดอทคอม

 
 

จากคุณ : JD300
เขียนเมื่อ : 7 ม.ค. 54 09:11:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com