Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
100 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของละครไทย ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ ติดต่อทีมงาน

1. ละครไทยในสมัยก่อนเป็นการเล่นแบบมีคนบอกบทนักแสดงอยู่ข้างหลัง คนดูก็อาจจะเห็นคนบอกบทแวบๆในละครบางครั้ง จนกระทั่งปี2519 ละครเรื่องไฟพ่ายของครูเล็กที่ออกอากาศทางช่อง3 เป็นละครเรื่องแรกที่นักแสดงต้องจำบทเองและเป็นละครเรื่องแรกของช่อง3ด้วย

2. ละครเรื่องสี่แผ่นดินปี2534 เคยวางตัวบทแม่พลอยให้กับมนฤดี ยามาภัยที่พึ่งย้ายมาจากช่อง7 แต่เมื่อค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างไฟว์สตาร์ที่มีคอนแท็กกับช่อง3 กลับส่งนางเอกเบอร์หนึ่งที่โด่งดังมากในสมัยนั้นอย่างจินตราไปเล่นละครช่อง7เรื่องเชลยศักดิ์ ช่อง3จึงต้องหาบทดีๆเพื่อดึงแหม่มมาเล่นช่อง3 เลยปรากฎว่าบทแม่พลอยตกเป็นของแหม่ม จินตราไป

3. หลังจากนั้นมนฤดีก็งอนช่อง3 จนกลับไปตายรังที่ช่อง7เหมือนเดิม แต่ก็ไม่ได้รับบทเด่นๆเลยยกเว้นนางทาสในปี2536 และจบด้วยละครเรื่องสุดท้ายคือเรื่องปราสาทสีขาวปี2538 หลังจากนั้นมนฤดีก็หายไปจากวงการละครจนถึงทุกวันนี้

4. ถ้าถามว่าบทประพันธ์ไหนที่ถูกรีเมคเป็นละครโทรทัศน์บ่อยที่สุด คงจะนึงถึงบ้านทรายทอง ผู้กองยอดรัก จำเลยรัก มนต์รักลูกทุ่ง ดาวพระศุกร์ แต่อันที่จริงแล้วละครที่ทำบ่อยสุดคือเรื่องน้ำผึ้งขม ซึ่งทำเป็นละครมาแล้วถึง6รอบ

5. เจ๊ไก่เคยหมายมั่นปั้นมือที่จะนำมาลัยสามชายมาสร้างเป็นละคร โดยให้แอน ทองประสมรับบทลอออร และพลอย เฌอมาลย์รับบททองไพรำ แต่ก็ฝันสลายเมื่อโดนเอ็กแซกท์ตัดหน้าซื้อบทประพันธ์ไป บทลอออรและทองไพรำ ก็ตกไปเป็นของอ้อม พิยดาและแป้ง อรจิราตามลำดับ

6. สูตรเสน่หาเคยวางตัวพระนางไว้ที่คู่ขวัญอย่างแท่ง-แหม่มเมื่อปี2547โดยค่ายอลาดิน ณ บางกอก แต่ก็ล้มไปเมื่อแหม่มมีข่าวเบนโล จนกระทั่งปี52ถูกนำมาสร้างใหม่โดยค่ายละครไท ให้คู่ขวัญอีกคู่อย่างแอน-เคนมารับบท

7. ละครเรื่องสุดท้ายของจอย ศิริลักษณ์ที่ช่อง3 คือเรื่องกงจักรลายดอกบัว ที่แสดงคู่กับอั้ม อธิชาติ ก่อนที่จะถูดปลดฟ้าผ่าในละครกิ่งแก้วกาฝาก แล้วไม่ต่อสัญญากับช่อง3
ซึ่งแพท ณปภาก็มาเสียบบทนางเอกกิ่งแก้วกาฝากแทน

8. นอกจากจะเปลี่ยนตัวนางเอกของเรื่องกิ่งแก้วกาฝากแล้ว ยังมีการเปลี่ยนตัวพระรองจากไรอัน เจตต์เป็นเอส วรฤทธิ์

9. ละครแม่อายสะอื้น ของช่อง7 นับว่าเป็นละครที่กวาดรางวัลไปมากที่สุดในยุคนี้

10. หมิว ลลิตา อดีตนางเอกเบอร์หนึ่งของช่อง3 เคยโผล่ไปเล่นละครช่อง7เรื่องครั้งหนึ่งคิดถึงเธอเสมอ คู่กับเจ เจตรินซึ่งเป็นละครตอนเดียวจบ และเคยไปเล่นละครช่อง5เช่นกันในเรื่องยามเมื่อลมพัดหวน คู่กับเจอีกเช่นกัน

จากคุณ : นกพิราบคาบข่าว
เขียนเมื่อ : 19 ม.ค. 54 22:38:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com