Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แนะนำอนิเมที่ไม่ใช่สาย Yaoiแต่สาววายควรดูเพื่อหาความแอ๊บวาย และความโฮกกกก #9.(สปอยล์นะคะ) ติดต่อทีมงาน

*เราเอาชื่อเรื่องออกจากหัวกระทู้ค่ะ เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่าจากแฟนเรื่องนั้นๆ เพราะกระทู้ที่ผ่านๆมามีคนด่า เพราะบางคนเขาไม่ชอบวาย (ขนาดบอกแล้วว่านี่แค่จิ้นเองนะ ไม่ใช่ว่าเรื่องนั้นๆมันจะวายจริงๆ)

เรื่องที่จะแนะนำคราวนี้ คือ เรื่อง

#9.Toward The Terra

ขอบอกไว้ก่อนว่าอนิเมที่แนะนำทั้งหลายเป็นอนิเมตั้งแต่เก่าไปจนถึงใหม่แต่ไม่ใช่อนิเมสาย Yaoi อาจเป็น Shounen-aiอ่อนๆมากถึงมากที่สุด หรือไม่ใช่สายวายเลยก็ได้ บางเรื่องนางเอกก็อาจมีเป็นตัวเป็นตนอยู่ทนโท่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะมองไม่เห็นพวกเธอ เพราะเรามองแต่หนุ่มๆด้วยอารมณ์อยากจิ้นวาย

เนื้อเรื่องย่อ
เคยรีวิวเรื่องนี้เมื่อนานมาแล้ว แต่กล่าวถึงอีกซักทีคงไม่เป็นไรนะคะ เผื่อคนที่ตอนนั้นไม่ได้อ่าน เรื่อง Toward the Terra หรือ Terra e...จากมังงะของอ.ทาเคมิยะ เคย์โกะ นักเขียนการ์ตูนยุคคลาสสิค ที่พวกนักอ่านป้าๆรู้จักกันดี (บอกชื่อเรื่อง Kaze to ki no uta ดิแฟนยาโอยจะร้องอ้อ) เรื่องนี้เกี่ยวกับโลกอนาคตอันแสนไกลซึ่งโลกมนุษย์สภาพแวดล้อมเสื่อมโทรมลงจนอยู่อาศัยไม่ได้ มนุษย์จึงอพยพไปยังดาวดวงอื่นในอวกาศ โดยมีชีวิตอยู่ภายใต้ SD System(สเปเรี่ยล โดมิเนชั่น ซิสเต็ม) ที่การดำเนินชีวิตประจำวันจะถูกควบคุมโดยคอมพิวเตอร์อัจฉริยะที่คิดได้เอง และห้ามไม่ให้มีการสืบพันธุ์แต่จะใช้การผสมเทียมแทน โดยเด็กที่เกิดมาจะอยู่กับครอบครัวจนอายุ 14 ปี แล้วจึงเข้ารับการตรวจสอบร่างกายว่าเป็นมนุษย์ที่มีพลังจิตพิเศษหรือเป็นมนุษย์ธรรมดา หากเป็นมนุษย์ธรรมดาก็จะถูกลบความทรงจำเรื่องครอบครัว และส่งไปศึกษาต่อก่อนเข้าสู่สังคม แต่หากเป็นมนุษย์ที่มีพลังจิตพิเศษ หรือพวกมู ซึ่งถ้าไม่ถูกฆ่าทิ้งก็จะถูกนำไปเป็นหนูทดลอง ในที่สุดก็มีมูกลุ่มหนึ่งหนีรอดออกมาและรวมตัวกัน โดยมีผู้นำคือ โซลเดอร์บลู คอยให้การช่วยเหลือพรรคพวกเผ่ามูอย่างลับๆ  
เนื้อเรื่องจะโฟกัสไปที่สงครามอวกาศระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์กับเผ่ามู ขอบอกไว้ก่อนว่าเรื่องนี้แต่งตั้งแต่ 30 กว่าปีก่อนแล้วนะ ซึ่งสมัยนั้นนับว่าไอเดียบรรเจิดมาก เอามารีเมคสร้างใหม่ปี 2007 ก็ยังยอดเยี่ยมมากอยู่ดี ไม่เชยเลย ดูไซไฟมากๆ เนื้อเรื่องก็มีครบทุกรส สนุก บู๊ ซึ้ง เศร้า แต่ฮานี่ไม่ค่อยนะ ยิ่งท้ายๆเรื่องนี่กดดันซะ... ตัวละครเรื่องนี้ตายกันระนาว เรียกว่าตายล้างผลาญแบบเกือบหมดทั้งเรื่อง คุณอย่าคิดนะว่าตัวละครตัวใดตัวหนึ่งสำคัญต่อเรื่องแล้วมันจะตายไม่ได้ จริงๆนะเออ! ข้อดีอีกอย่างของเรื่องนี้คือ ตัวละครหน้าตาดีค่ะ โดยเฉพาะหนุ่มๆ(กรี๊ด!)เดินกันให้สลอน แต่ตัวละครหญิงมีน้อยนะ  ที่สำคัญไม่มีนางเอก!

 
 

จากคุณ : amamizu
เขียนเมื่อ : 14 ก.พ. 54 17:22:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com