Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(เรียงความ) เรื่อง Suckseed ในความคิดข้าพเจ้า 555 (มีสปอยล์)  

เป็ด และคุ้ง

“เป็ด มรึงมีอะไรจะพูดไหม???”
“ก็มีแหละ”

บทสนทนาระหว่างสองเพื่อนรักคือเป็ด และคุ้ง ในตอนเปิดเรื่อง อาจจะถือได้ว่าเป็นบทสรุปของปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างเป็ดและคุ้ง เพื่อนรักที่มีบุคลิกภาพต่างกันคนละขั้ว

ในขณะที่คุ้ง เป็น คนที่เปิดเผย คิดอะไรทำอะไร ก็จะทำตามความรู้สึกของตนเองทันที  แต่ในขณะที่เป็ดเป็นคนที่ค่อนข้างสงวนท่าที ด้วยเพราะเป็นคนที่ขาดความมั่นใจอย่างยิ่ง

การที่คนทั้งคู่ต้องมาทะเลาะกัน เมื่อคุ้งรู้ว่าเป็ดแต่งเพลงให้เอิญนั้น  โดยส่วนตัวผมคิดว่าโดยเนื้อแท้แล้ว คุ้งไม่ได้โกรธเป็ดที่มาชอบเอิญหรอกครับ หากแต่น่าจะโกรธที่เป็ดไม่เคยบอกความต้องการที่แท้จริงกับตนเองตรงๆมากกว่า

เราจะได้เห็นบทสนทนาทั้งคู่เสมอ และมักจะเป็นคุ้งที่คอยถามเป็ดอยู่เสมอว่า
“มรึงชอบเอิญเหรอ”
“เป็ด มรึงมีอะไรที่ติดค้างอยู่ในใจรึเปล่า”
แต่คำตอบของเป็ดก็ไม่ได้แสดงความจริงในใจของตัวเองออกมาให้เพื่อนรับรู้เลย ด้วยความที่เป็ดมักจะเลี่ยงที่จะแสดงมันออกมา

หากจะมาพิจารณาจากการแสดงออกของคุ้งและเป็ดจะเห็นได้ว่าล้วนเห็นแก่อีกฝ่าย เช่นในกรณีของเป็ด ทันทีที่รู้ว่าคุ้งชอบเอิญ และจะไปสารภาพรักกับเอิญหลังงานคอนเสิร์ต เป็ดก็ยอมตัดใจ และทิ้งสมุดแต่งเพลงของตนลงน้ำ  และในตอนเช้านั้น(ยังไม่รู้ว่าคุ้งอกหัก) เป็ดก็ยินดีไปรับโทรศัพท์ที่คุ้งโทรมาโดยไม่อิดออด   และในส่วนของคุ้งเอง ตั้งแต่ในตอนเด็กที่เอากระดาไปปาหัวตวงที่มาแซวเป็ดตอนที่เป็ดออกไปร้องเพลงหน้าชั้น และจากคำพูด “แล้วที่ผ่านมาทำไมไม่พูด”  สิ่งเหล่านี้ย่อมแสดงออกมาให้เห็นว่าสิ่งที่คุ้งโกรธจริงๆแล้ว คือเพื่อนรักกันขนาดนี้ แต่กลับไม่ยอมบอกความรู้สึกที่แท้จริงกันซะมากกว่า

สรุปแล้วเพราะนิสัยขาดความมั่นใจของเป็ดนี่แหละ ได้เป็นการทำร้ายคนที่เป็ดรักโดยไม่ตั้งใจถึงสองคน คือเอิญที่เชื่อโดยสนิทใจจากคำบอกเล่าของเป็ดที่ว่าคุ้งไปเกิดใหม่แล้ว มันไม่ได้รักเอิญแล้ว และไม่รู้อิโหน่อิเหน่ว่าเพลงที่เป็ดเเต่งให้คุ้งก็รับรู้ถึงการมีอยู่ของเพลงนี้ (เอิญคงคิดว่าตัวเองเห็นเป็นคนเเรก และเพลงท่อนฮุคนี้ก็เเต่งจาก"ความรู้สึก"ของเป็ดที่ชอบตนเอง เลยเเต่งเพลงส่วนที่เหลือจาก"ความรู้สึก"รักเป็ดของตน และกะจะเซอร์ไพรส์เป็ดด้วยเพลงจากความรู้สึกของเราสองคน)

และอีกคนที่โดนทำร้ายก็คือคุ้ง ผู้มีบุคลิกและลักษณะนิสัยที่คิดจะทำอะไรก็ทำไปเลย มีความมั่นใจในตัวเองสูง และรักเพื่อน (ดูจากตอนเด็กที่เป็ดออกไปร้องเพลงแล้วโดนตวงเเซว เลยโดนคุ้งปาด้วยกระดาษ)  ตัวคุ้งเองก็เคยถามเป็ดไปแล้วตอนที่เป็ดนั่งแต่งเพลงว่า ชอบเอิญไหม เป็ดก็ไม่ยอมบอกความในใจให้เพื่อนรักมันรู้เลย  แล้วพอมาเฉลยทุกสิ่งทุกอย่างว่าเป็ดชอบเอิญ คุ้งก็คงรู้สึกเคว้งและเสียใจว่าทำไมเพื่อนไม่บอกกันตรงๆ มากกว่าที่จะโกรธว่าเป็ดมาแย่งเอิญ นะครับผมว่า ด้วยคนอย่างคุ้งถ้ารู้ว่าเป็ดชอบเอิญก็คงหลีกทางให้แน่นอน (ขนาดเคที่ทำท่าว่าไม่ชอบหน้า พอโดนเต็มนินทายังโกรธซะขนาดนั้น นี่เพื่อนรักทั้งคนคุ้งคงหลีกทางให้แน่นอน)

 
 

จากคุณ : sondom
เขียนเมื่อ : 7 เม.ย. 54 10:02:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com