Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Marvel] กระทู้แนะนำตัวละคร ใครเป็นใคร ใน Thor มหาศึกเทพสายฟ้า (สปอยแหงมๆ) ติดต่อทีมงาน

ต้อนรับหนังใหม่จากค่ายมาเวล ที่จะเข้าโรงในวันที่ 28 เมษายนนี้
จะได้เป็นการปูพื้นตัวละครให้รู้ที่มาที่ไป

ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ ทำการดัดแปลงมาจากตำนานเทพนอร์ส ของภูมิภาคสแกนดิเนเวีย ซึ่งเนื้อหาอาจจะไม่ตรงตาม Mythology เท่าไรนัก

แต่ที่แน่ๆ เนื้อหาตามหนัง ก็ไม่ตรงตามการ์ตูนอีกไปด้วย 555  (ยำกันเข้าไป - -“)

อ้างอิงจาก Marvel.Com
Marvel Encyclopedia Mythologica
กระทู้เก่าๆของผมเอง

The Asgadian
ประวัติศาสตร์
ชาวแอสการ์เดี้ยน หรือเป็นที่รู้จักในอีกหลายๆชื่อเช่น The Aesir ,The Norse,Teutonic เป็นเผ่าพันธ์ของสิ่งมีชีวิตเหนือมนุษย์ซึ่งครั้งหนึ่งถูกบูชาโดยชนเผ่าแถบสแกนดิเนเวียนเมื่อหลายพันปีก่อน

อาศัยอยู่ในแอสการ์ดเป็นส่วนใหญ่ แอสการ์ดเป็นช่องมิติเล็กๆที่อยู่ใกล้เคียงกับมิติของโลกมนุษย์ หรือมิดการ์ด แอสการ์ดและมิดการ์ดเชื่อมต่อกันโดย Bifrost สะพานสายรุ้ง อย่างไรก็ตามหลังจากแรกนาร็อคครั้งสุดท้ายแอสการ์ดปรากฏขึ้นบนโลกโดยการสร้างของทอร์

ก่อนที่จะกลับยังมิติเดิมของมันหลังเหตุการณ์ SIEGE มิติของโลกและแอสการ์ดประกอบด้วย 9 ส่วน คือ

Asgard โลกแห่งแอสการ์ดเดี้ยน
Midgard โลกแห่งมนุษย์
Jotunheim โลกของยักษ์
Nidavellir โลกของคนแคระ
Alfheim โลกแห่งเอลฟ์แสง
Svartalfheim โลกแห่งเอล์ฟมืด
Muspelheim โลกแห่งอสูรไฟ
Nibelungland โลกแห่ง gnomes
Gundersheim Cavern โลกแห่งทรอล

ชาวแอสการ์เดี้ยนถูกเรียกขานให้หลายๆนาม เช่น โอดิน อดีตเทพแห่งท้องฟ้า ถูกเรียกว่า Woden โดยเชื้อสายแองโก แซคซอน ชาวแอสการ์ดเดี้ยนมีอายุยืนยาวเป็นพันๆ ปี (แต่ไม่เป็นอมตะ คือมีแก่ มีตาย)
การกำเนิดของแอสการ์ดเดี้ยนเริ่มต้นและสิ้นสุดตามวัฎจักรแรคนารอค Buri คือเทพองค์แรกแห่งแอสการ์ด

ต่อมาบุตรของเขา Bor ได้เสียกับนางยักษ์ Bestia ทำให้เกิดบุตรชายสามคน Odin Vili และ Ve เมื่อโอดินเติบโต และแข็งแกร่งขึ้นเขาขึ้นครองบัลลังค์แทน Bor  โอดินให้กำเนิดเหล่ามนุษย์ ซึ่งสิ่งนี้ไม่ได้รับการเห็นด้วยจาก Bor

ระหว่างการรบกับยักษ์น้ำแข็ง loki ข้ามเวลามาจากอนาคต และใช้พลังทำให้ Bor สลายกลายเป็นหิมะ(แสบจริงๆ เลย โลกิเนี้ย) บุตรชายทั้งสามเติบโตขึ้น และได้ทำการรบกับ Ymir ยักษ์น้ำแข็ง และสร้าง Cosmos ขึ้นมาจากศพของ Ymir

ทั้งสามปกครองแอสการ์ดสืบมา เมื่อครั้งที่ทั้งสามออกสำรวจไปยัง Muspelheim ที่ปกครองโดยอสูรไฟ Surtur ซึ่งมันอยู่ระหว่างการตีดาบ Twilight Sword ดาบที่สามารถทำลายแอสการ์ด และโลกมนุษย์ พี่น้องทั้งสามจึงต้องรวมร่างกันเป็นหนึ่งเพื่อทำลายดาบเล่มนั้นลง

หลังจากการทำลายดาบ Odin ขโมย The Eternal Flame of Destruction ที่จำเป็นในการตีดาบมาด้วย เพื่อป้องกัน Surtur ไม่ให้ตีดาบขึ้นมาอีก Vili และ Ve ต้าน Surtur เพื่อให้โอดินนำเปลวไฟหนีออกมาได้ แต่ทั้งคู่ก็ต้องแลกด้วยชีวิตเพื่อที่จะหยุดอสูรไฟที่ร้ายกาจ หลังจากการเสียชีวิตของทั้งคู่

โอดินได้รับพลังจากพี่น้องทั้งสองคน กลายเป็น Odinforce และปกครองแอสการ์ดสืบต่อมา

แก้ไขเมื่อ 18 เม.ย. 54 09:50:45

แก้ไขเมื่อ 18 เม.ย. 54 08:27:25

 
 

จากคุณ : The_Death_oF_Superman
เขียนเมื่อ : 18 เม.ย. 54 07:51:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com