Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องย่อ "เสน่ห์บางกอก"ละครที่แต่งแต้มไปด้วยมนต์ของเสียงเพลง ติดต่อทีมงาน

เคยสร้างความมาฮือฮาให้กับ "แม่ศรีไพร" มาแล้ว สำหรับ นพพร โปรโมชั่น แอนด์พิคเจอร์ จำกัด



กลับมาสร้างสรรค์ผลงานให้ได้ชมกันหลังจากวางมือไปนานครั้งนี้ได้นำเสนอละครเสน่ห์บางกอกในรูปลักษณ์ใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมหลังเคยสร้างชื่อเสียงเมื่อ15 ปีก่อน

โดยได้นักแสดงนำ ดาวรุ่ง รุ่นใหม่อย่าง พอร์ชศรัณย์, กุญแจซอล ป่านทอง,ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม,เบเบ้ ธันย์ชนก,ไม้ นนทพันธ์,เฟิร์นฐิตินันท์,อู ภาณุ,แก้ม กวินตรา,เมี่ยง อติมา,กัสเบล ชวนภ,ไทด์ เอกพันธ์,นุ่นดารัณ,แอ๊ด สุรชัย,หนุ่ม สุรวุฑ,หมิว สิริลภัส,หมู กลศ,ทองขาภัทรโชคชัย,และนักแสดงสมทบอีกมากมาย

เรื่องราวของ " เสน่ห์บางกอก " มนต์ขลังแห่งมหานครที่ใครต่อใครต่างพากันใฝ่ฝันบ้างก็พบกับความสำเร็จบ้างก็พบกับความล้มเหลวถูกหลอกลวงกรุงเทพเป็นทั้งสรวงสวรรค์และขุมนรกได้ในเวลาเดียวกันขึ้นอยู่ที่ใครจะเลือกเส้นทางเดิน แต่ไม่ว่าจะอย่างไร "บางกอก"ก็ยังคงมีมนต์เสน่ห์ชวนให้ใครๆเข้ามาสัมผัส...มิเสื่อมคลาย

บนเวทีคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ แก้วทิพย์ (กวินตรา โพธิจักร)นักร้องลูกทุ่งสาวดาวรุ่งมาแรงกำลังร้องเพลงอย่างสนุกสุดเหวี่ยง คนดูล้นหลามหลังเวที แพร พนมพร(ศรัณย์ ศิริลักษณ์) นักร้องหน้าใหม่และเพิ่งจะได้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรก เตรียมตัวจะขึ้นร้องเป็นคนต่อไปแพรตื่นเต้นมากจนเดินสะดุดพื้นเวทีล้มลง พร้อมกับเสียงปลุกของ ผึ่ง(ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม) เพื่อนรัก ที่แท้แพรกำลังฝันนั่นเอง

ผึ่งมาปลุกแพรเพราะได้เวลาที่แพรจะต้องไปประกวดร้องเพลงที่งานวัดลานดินหมู่บ้านข้างๆแล้ว และขณะนี้ กำนันปลั่ง(เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์) แห่งตำบลศาลากำนันปลั่งมีความหวังว่าจะส่งลูกชายคนเดียวให้เรียนด้านรัฐศาสตร์เพื่อที่กลับมาจะได้เป็นปลัดอำเภอให้เป็นที่ภาคภูมิใจของกำนันกำนันไม่ชอบให้แพรร้องเพลง เพราะเป็นอาชีพเต้นกินรำกินไม่มั่นคงจึงสั่งห้ามแพรไปร้องเพลงตามงานต่างๆกลัวจะทำให้ชาวบ้านขาดความเลื่อมใสในตัวปลัดอำเภอในอนาคต ทั้งกำนันปลั่งและแม่ช้อย(ดารัณ ฐิตะกวิน)ต่างก็คาดหวังในตัวแพรสูงมาก เคราะห์กรรมของแพรไม่หมดเพียงเท่านี้เมื่อระหว่างทางที่เขาขี่รถมอเตอร์ไซค์เพื่อไปที่งานวัดรถของเขาก็เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ของสไบ(ป่านทอง บุญทอง)สาวจอมแก่นเซี้ยวห้าวราวชายอกสามศอกประจำหมู่บ้านลานดินสไบกำลังจะเอาสินค้าOTOPไปวางขายที่งานวัดเมื่อรถของแพรมาเฉี่ยวทำให้ข้าวของที่สไบนำมาตกแตกเสียหายหมดสไบจึงโวยวายใส่แพรแต่ด้วยความรีบแพรไม่มีเวลาคุยจึงขี่รถจะไปงานวัดสไบจึงถีบแพรตกท้องร่องทำให้แพรเลอะโคลนเต็มตัว

แพรโกรธสไบมาก สายสุนีย์ (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร)ลูกสาวเจ้าของโรงสีในหมู่บ้านขับรถกระบะผ่านมาพอดีจึงรับแพรขึ้นรถและพาไปส่งสายสุนีย์หลงรักแพร กำนันโกรธมากเมื่อรู้ว่าแพรหนีไปงานวัดจึงรีบตามไปขัดขวางทำให้แพรไม่ได้ขึ้นร้องเพลง แพรโกรธแค้นสไบมากที่มาทำลายโอกาสของเขาแพรจะไม่มีวันญาติดีกับสไบอย่างเด็ดขาด ครูวิชัย(นนทพันธ์ ใจกันทา)แอบรักสไบอยู่เพราะสไบมีน้ำใจ นายเบิ้ม(สุรชัย สมบัติเจริญ)พ่อของสไบก็ชอบครูวิชัยอยากให้สไบแต่งงานกับครูวิชัยแต่สไบเห็นครูวิชัยเป็นแค่พี่ชายที่แสนดีเท่านั้น การที่สไบคอยกลั่นแกล้งแพรทำให้ ก้าน(ภาณุ สุวรรณโณ)นักเลงประจำหมู่บ้านไม่พอใจคิดว่าสไบชอบแพรจึงคอยหาเรื่องแพรเพราะก้านหลงรักสไบพยายามจีบแต่ก็ถูกสไบด่ากลับมาทุกครั้งทำให้ก้านเจ็บใจประกาศว่าต้องเอาสไบมาทำเมียให้ได้ แม้สไบจะไม่ชอบหน้าแพรแต่สไบก็สนิทกับลั่นทม(ธันย์ชนก ฤทธินาคา)น้องสาวของแพรผู้ซึ่งผึ่งหลงรักเฝ้ามองเหมือนดอกฟ้ากับหมาวัดไม่กล้าบอกความในใจทำให้ลั่นทมเข้าใจผิดว่าผึ่งชอบคนอื่นเป็นที่โกลาหล สไบต้องช่วยมาเป็นกามเทพให้ทั้งคู่ลงเอยกันเมื่อกำนันปลั่งกับแม่ช้อยรู้ความจริงว่าแพรเอนท์ทรานซ์ไม่ติดเงินที่ขอไปก็เพื่อนำไปทำเดโมเทปส่งค่ายเพลง กำนันโกรธมากไม่ยอมให้แพรไปกรุงเทพอีก และบังคับแพรให้แต่งงานกับสไบทันทีเมื่อข่าวการแต่งงานของแพรกับสไบแพร่ออกไป สายสุนีย์กับก้านยอมไม่ได้จึงร่วมมือกันขัดขวางทั้งคู่ทุกวิถีทาง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่าง นายเบิ้มพ่อของสไบซึ่งเป็นครูมวยประจำหมู่บ้านลานดิน และกำนันปลั่งทั้งคู่ไม่ถูกกันมานานทั้งๆที่ในอดีตทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อนแต่เพราะทั้งคู่ต่างหลงรักแม่ช้อย ทำให้แตกคอกันเมื่อกำนันกับแม่ช้อยมาเจรจาสู่ขอสไบให้กับแพรทำให้นายเบิ้มโกรธมากคว้าปืนออกมาไล่ยิง

แม่ช้อยไปดูดวงให้แพรซึ่งหมอดูบอกว่าถ้าแพรจะพ้นเคราะห์และได้เป็นปลัดอำเภอสมใจก็ต้องบวชเสียก่อนกำนันจึงจัดงานบวชแพร และว่าจ้างวงดนตรีลูกทุ่งชื่อดังมาแสดงในงานซึ่งก็คือวงของแก้วทิพย์นั่นเอง แก้วทิพย์มากับศักดิ์ชาย(ทองขาว ภัทรโชคชัย)ผู้เป็นทั้งพ่อและผู้จัดการ ศักดิ์ชายเป็นลูกพี่ลูกน้องของนายเบิ้มพ่อของสไบจึงมีศักดิ์เป็นอาศักดิ์ชายเป็นนักเลงพระพอเห็นกรุพระของกำนันก็ตาลุกวาวอยากจะได้โดยเฉพาะพระสมเด็จวัดระฆังรุ่นที่เช่ากันแพงที่สุดมูลค่า20ล้านศักดิ์ชายพยายามตีสนิทกำนันหวังหลอกเช่าราคาถูกๆเพราะคิดว่ากำนันไม่รู้ราคาแต่กำนันไม่ยอมขาย การที่ศักดิ์ชายขอเช่าพระองค์นี้ในราคา5ล้านทำให้แพรคิดว่าพระองค์นี้ราคา5ล้านจริงๆ เมื่อแพรได้เจอกับวงลูกทุ่งชื่อดังแพรดีใจมากพยายามตีสนิทแก้วทิพย์หวังจะได้มีลู่ทางเป็นนักร้องแก้วทิพย์หลงในความหล่อของแพรก็หว่านเสน่ห์ใส่ยิ่งทำให้สไบหมั่นไส้คอยกลั่นแกล้งทั้งคู่ก่อนพิธีบวชจะเริ่มทุกคนต้องตกใจเมื่อแพรหายตัวไปแพรตัดสินใจหนีเข้ากรุงเทพพร้อมขบวนของวงลูกทุ่งแก้วทิพย์โดยขโมยพระสมเด็จของกำนันไปด้วย

เมื่อมาถึงกรุงเทพแพรมาขออยู่กับแก้วทิพย์แต่แก้วทิพย์ไม่อยากรับไว้เพราะสำหรับกรุงเทพแล้วแพรนับว่าบ้านนอกมากแก้วทิพย์มีเสี่ยมาติดพันหลายคนจึงไม่อยากให้ใครเห็นว่าเธอคบหากับเด็กบ้านนอกอย่างแพร แต่ศักดิ์ชายเห็นพระสมเด็จของแพรก็อยากได้จึงยอมรับไว้ให้อยู่ด้วยแพรบอกศักดิ์ชายว่าถ้าอยากได้พระของเขาก็ต้องให้เขาเป็นนักร้องออกอัลบั้มก่อนเขาจึงจะยกพระให้ศักดิ์ชาย ศักดิ์ชายวางแผนปล้นพระจากแพร แต่ปรากฏว่าพระที่แพรขโมยมาเป็นของปลอมคนละองค์กับที่กำนันให้ศักดิ์ชายดูแพรจึงถูกซ้อมแล้วโยนทิ้งข้างถนนเมื่อกำนันรู้ว่าแพรขโมยพระหนีมากรุงเทพก็เป็นห่วงมากชวนผึ่ง ลั่นทมแม่ช้อย ตาเอี่ยม(บริพันธ์ ชัยภูมิ) เข้ากรุงเทพเพื่อตามหาแพรแก้วทิพย์พยายามใช้สไบราวคนใช้ แต่สไบก็แกล้งแก้วทิพย์คืนอย่างแสบไม่แพ้กันความสวยน่ารักของลั่นทมเกิดไปเข้าตาแมวมอง มีคนชวนไปถ่ายแบบทำให้ผึ่งต้องคอยตามหวงลั่นทมเมื่อแพรถูกซ้อมแล้วโยนออกมาจากบ้านแก้วทิพย์ ขณะที่แพรสะบักสะบอมนั้นศศิมา(สิริลภัส กองตระการ) ก็มาพบเข้าจึงช่วยเหลือแพรศศิมาเป็นนักร้องคาเฟ่และเป็นเมียน้อยของสมพล(สุรวุฑ ไหมกัน)เสี่ยเจ้าของค่ายมวยซึ่งเมื่อเธอตั้งท้องสมพรรู้ก็ไล่เธอออกจากบ้านแพรรู้เรื่องก็สงสารช่วยดูแลศศิมาอยู่ด้วยกันอย่างพี่น้องคอยพาไปฝากท้องและพาไปหาหมอ แพรออกหางานทำ ไปรับจ้างขับรถแท็กซี่ เจอคนจี้รถแท็กซี่แต่โชคดีที่ชัย(เขาทราย แกรแล็กซี่)อดีตนักมวยชื่อดังมาช่วยไว้ได้ทันชัยจึงชวนแพรมาทำงานที่ค่ายมวยและเห็นแววของแพรที่จะเป็นนักมวยได้ชัยแยกจากค่ายเดิมมาเปิดค่ายใหม่ของตัวเอง

นักมวยตามชัยมาเยอะทำให้สมพลเจ้าของค่ายเดิมไม่พอใจ ในวันขึ้นชกที่สนามมวยนักมวยของชัยถูกทำร้ายขึ้นชกไม่ได้ เหลือแค่แพรยังไม่พร้อมขึ้นชกแต่เมื่อได้เจอสไบที่มาดูมวยตามความชอบของเธอสไบพูดยั่วแพรว่าไม่เป็นลูกผู้ชายไม่สู้คนด่าว่าแพรต่างๆนาๆจนแพรโกรธฮึดสู้และเอาชนะได้ในที่สุดทำให้แพรดังในชั่วพริบตา มีนักข่าวมาสัมภาษณ์ แพรบอกว่าเขาอยากเป็นนักร้องกำนันและทุกคนที่มาด้วยเห็นแพรทางทีวีในรายการมวยจึงรีบไปหาที่สนามมวยทั้งหมดจึงได้พบกันต่างดีใจ ทุกคนจึงย้ายไปอยู่ที่ค่ายมวยของชัยแต่ความดีใจของสไบก็ต้องชะงักเมื่อเห็นศศิมาที่กำลังท้องเข้ามาดูแลแพรราวกับเป็นเมียแพรสไบเข้าใจผิดว่าศศิมาเป็นเมียแพรทำให้เกิดอาการงอนเศร้าอยากกลับศาลาเกวียนบทสรุปของแพรหนุ่มที่ฝันอยากเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดังจะเป็นอย่างไรแล้วความรักของแพรกับสไบจะได้ลงเอ๋ยกันหรือไม่รอติดตามได้ในละครเสน่ห์บางกอกละครเพลงที่จะทำให้คุณหลงใหลไปกับอ้อมกอดของเพลงลูกทุ่ง

ออกอากาศทุกเย็น วันจันทร์ – วันอาทิตย์ เวลา 18.45 น. -19.45 น. ทางช่อง 7 สี 

ที่มา: http://www.daradaily.com

แก้ไขเมื่อ 23 เม.ย. 54 18:30:55

 
 

จากคุณ : MyStep99
เขียนเมื่อ : 23 เม.ย. 54 18:29:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com