Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอชื่นชมความเป็นสุภาพบุรุษของคุณจอห์น นูโว ติดต่อทีมงาน

เมื่อวาน ( อาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2554 ) เวลาประมาณ 11.00 น.

ผมไปนั่งกินข้าวอยู่กับภรรยาและลูกที่ ซอย รามคำแหง 164 ณ ร้านข้าวมันไก่ปักษ์ใต้ อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟพอดี

ขณะที่กำลังอร่อยกับข้าวมันไก่ไม่ใส่หนังอยู่ ผมก็ได้ยินเสียงชนที่ถนน ดังประมาณว่าแกร้กๆ แทบทุกคนในร้านหันออกไปมองที่ถนนหมด

ขณะนั้นผมคิดว่าน่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงลุกไปดูที่หน้าร้าน

จึงเห็น volvo stationwagon สีเงินชนจักรยานของเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นมีคนเข้าไปช่วยประคองเด็กออกมาครับ ผมก็มองแล้วหน้าคุ้นๆ เอ๊ะนั่นจอห์น นูโวนี่หว่า

ผมเลยเดินกลับมาที่โต๊ะและเล่าให้ภรรยาฟัง ภรรยาถามว่าเป็นเด็กที่ขี่จักรยานคันใหญ่หรือเปล่า เพราะเมื่อกี้เห็นเข้ามาซื้อข้าวมันไก่อยู่ เห็นว่าจักรยานมันใหญ่กว่าตัว ผมบอกว่าใช่

สักพักผมเห็นจอห์นพาเด็กคนนั้นมานั่งพักที่หน้าร้าน และซื้อข้าวมันไก่ให้ใหม่ เพราะในถุงน่าจะเละเทะแล้ว

ผมก็กลับมากินจานที่ 2 ต่อ หลังจากกินเสร็จก็ไม่เห็นทั้งจอห์นและเจ้าหนูจักรยานคนนั้นแล้วครับ ซึ่งตอนกลับก็เห็นว่าจักรยานคันดังกล่าวจอดอยู่หน้าร้านข้าวมันไก่

ผมคิดว่าจอห์นน่าจะพาเจ้าหนูไปส่งหรือไม่ก็พาไปหาหมออ่ะนะ

คิดอยู่นานมากๆว่าจะเขียนกระทู้นี้หรือไม่ กลัวว่าคนจะหาว่า drama หรือเปล่า  แต่มาคิดดูอีกที "สังคมดีไม่มีขาย อยากได้ต้องร่วมกันสร้าง" ก็เลยเขียนซะเพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่าอย่างน้อย สังคมของเรายังมีคนมีน้ำใจอยู่

ผมชื่นชมจริงๆไม่ใช่เพียงคุณจอห์นะครับ รวมถึงคนอื่นๆที่มีน้ำใจงามอย่างนี้ด้วยครับ

เพิ่มเติมครับ ถึงคคห.ที่ 8 และ 10 เรื่องว่าใครเป็นคนชนเนี่ย ผมว่าไม่น่าจะใช่คุณจอห์น ครับเนื่องจากในตอนที่จอห์นพาเจ้าหนูจักรยานมานั่งที่หน้าร้าน ผมเห็นแกส่งบัตรอะไรซักอย่างคืนให้กับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นบัตรที่สำคัญ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นคนขับที่ชนน่ะครับ  ต้องขอโทษที่เขียนไม่เคลียร์ครับ

นิดนึงนะครับขอให้เรืองนี้เป็นตัวอย่างให้คุณพ่อคุณแม่ของน้องๆระวังเรื่องจักรยานที่น้องๆจะขี่นะครับ เพราะถ้าใหญ่เกินไปแล้ว เวลาที่คุมรถไม่อยู่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายเพราะขาของน้องๆเขาจะหยั่งไม่ถึงถ้าไม่ลงจากอานรถนะครับ

เพิ่มเติมครั้งที่ 2 ครับ ต้องขอโทษที่ผมทำให้หลายๆท่านเข้าใจว่า "สังคมดีไม่มีขาย อยาได้ต้องร่วมกันสร้าง" เป็นวลีที่ผมคิด   ซึ่งที่จริงแล้วไม่ใช่นะครับ  คำนี้เป็นคำที่ผมได้อ่านเจอในบทความฉบับหนึ่ง ซึ่งเขียนถึงหน้าที่และความรับผิดชอบของบุคคลที่พึงมีต่อสังคมที่ตนอาศัยอยู่  ซึ่งผมรู้สึกสะดุดใจมากๆจึงนำมาเขียนครับ และผมขอโทษเจ้าของ (ผู้แต่ง) วลีนี้มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 54 11:07:46

แก้ไขเมื่อ 06 มิ.ย. 54 21:45:55

จากคุณ : Poloman
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 54 18:22:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com