Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<< ระบบ Sotus ดีหรือไม่ ใครตัดสิน >>> ติดต่อทีมงาน

  ดีแล้ว (9 คน)
  ไม่ดี (34 คน)

 20.93%
  ดีแล้ว (9 คน)
 79.07%
  ไม่ดี (34 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 43 คน


ผมได้ไปเห็น คลิปนี้จากเฟสบุ๊คครับ  พร้อมความเห็น ของผู้ที่โพสต์ไว้

"เพื่อยกระดับสติปัญญาของชนชาติไทย
คุณคิดว่า หากว่าที่ปัญญาชนของชาติไม่ได้ผ่านกระบวนการเหล่านี้ จะขาดจิตสำนึกและด้อยคุณภาพมากเลยใช่มั้ยครับ!!!!
รับน้อง มนส ฉบับเต็ม
ของเก่าโดนลบ ลบก็อัพใหม่ได้ ความลับไม่มีในโลกหรอกครับ"

และมีการตอบโต้ในโพสต์นั้น  ว่า

คุณ A :  ส่วนตัวเห็นว่ากิจกรรมรับน้องเป็นกิจกรรมที่ดีนะคับ แต่กิจกรรมนี้ควรจัดโดยสโมสรนักศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัยซึ่่งจะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยกำกับดุแลตลอดเวลา และต้องมีระบบแบบแผนในการทำงานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

ในความคิดย้งกิจกรรมรับน้องเสมือนเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องมากกว่า ไม่ใช่เป็นการแบ่งเปนพวกพ้อง ทั้งนี้ทั้งนั้นกิจกรรมจะต้องอยู่ภายใต้กรอบที่กำหนด ไม่เกินเลย และไม่ร้ายแรงจนเกินไป -.-
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

เจ้าของโพสต์  :  ผมเห็นว่ามีกิจกรรม ดีกว่า ไม่มีกิจกรรมครับ จะส่ง้สริมจิตสำนึกต่างๆ ความสามัคคีอะไร ก็ว่าไป แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิ ไม่ครอบงำความคิด ไม่ขัดกับหลักความเท่าเทียมของมนุษย์
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · เลิกชอบ · 2 คน

คุณ A : อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละมหาลัยนะฮะ ที่ย้งเจอมาปีนี้ก้อ..โหดมันส์ฮา ผสมน้ำตาเล็กน้อย โดยรวมประทับใจดี ใช้จิตวิทยาล้วนๆ 55+
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

เจ้าของโพสต์ : ก็ดูให้ละเอียดละกัน อย่างบังคับให้ไหว้รุ่นพี่งี้ การไหว้มันต้องมาจากใจ
ไม่เช่นนั้นมันก็ละเมิดสิทธ์เต็มๆ และปลูกฝังให้เกรงกลัวและเคารพผู้มีอำนาจเหนือกว่า คนเราจะไหว้กัน ควรไหว้ที่ความดีความงาม ไม่ใช้ไหว้แบบอำนาจนิยม
2 ถ้าคุณไหว้เพราะกลัวซวย เอาตัวรอด คุณก็ต้องสอนตัวเองให้ทำอะไรเพื่อความอยู่รอด แม้จะขัดกับหลักความถูกต้องในใจ
3 ในที่สุดคุณอาจจะกลายเป็นมนุษย์ระบบ ยอมรับความอยุติธรรมเชิงโครงสร้าง และสร้างมุมมองต่อโลกอีกแบบ และในที่สุดคุณอาจจะกลายเป็นคน:-)


โดยส่วนตัว ผมเห็นด้วยกับความคิดของเจ้าของโพสต์นะครับ  การรับน้อง หากมีการผูกสัมพันธ์ที่ดี ปลูกฝังสิ่งที่ดี เหนื่อยบ้าง หนักบ้าง ผมก็ว่าเป็นสิ่งที่ดี

แต่หาก เป็นการบังคับให้ไหว้รุ่นพี่  หรืออื่น ๆ ฯ ที่ละเมิดสิทธิ์ผมคิดว่า  นี่น้อง ๆ เยาวชนเพิ่งจะเริ่มใช้ชีวิตที่ต้องคิดต้องตัดสินใจชีวิตด้วยตนเอง  แต่กลับถูกใส่ความคิดที่ไม่ถูกต้องเข้าไป อย่างนี้ประชาธิปไตย มีไว้ให้เรียนอย่างเดียวครับ ปฏิบัติกันคงยากก  เพราะถูกสอนมาให้กลัวคนที่มีอำนาจกว่า

จากคุณ : Take me drunk!
เขียนเมื่อ : 10 มิ.ย. 54 01:52:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com