Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมเจอร์ฯ เตรียมเปิดโรงหนัง 100 บาท หลังถูกโซเชี่ยล เน็ทเวิร์ครวมตัวต้าน ติดต่อทีมงาน

เมเจอร์ฯ เตรียมผุดโรงหนังราคาถูกตั๋ว 100 บาทพร้อมสั่งคุมเวลาโฆษณาหลังถูกกลุ่มโซเชี่ยล เน็ทเวิร์ครวมตัวแฉสารพัดถูกเอาเปรียบ แจงหากใครรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมให้คุยกับผู้จัดการแต่ละสาขาได้เลย
     
       กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยต่อการรวมตัวกันของเหล่าโซเชี่ยล เน็ทเวิร์ค ผ่านเฟซบุ๊คภายใต้ชื่อแฟนเพจ "เครือข่ายคนรักหนังต่อต้านการโฆษณามหาโหดของโรงหนังเครือเมเจอร์" ซึ่งถึงขณะนี้มีสมาชิกรวมกันเกือบจะ 2 หมื่นเข้าไปแล้ว
     
       โดยจุดประสงค์หลักของการรวมตัวกันของเครือข่ายที่ว่าจากการเปิดเผยของผู้ที่ ที่ทำแฟนเพจดังกล่าวขึ้นมาก็เพื่อที่จะชี้ให้เห็นถึงความเอาเปรียบและความ ไม่เป็นธรรมที่ผู้บริโภคได้รับจากการไปใช้บริการจากโรงภาพยนตร์ในเครือภาพ ยนตร์เมเจอร์ ทั้งในเรื่องของราคาค่าตั๋ว, ค่าเครื่องดื่มที่แพงกว่าปกติ รวมไปถึงการฉายโฆษณาที่กินเวลากว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาทางเครือข่ายยังได้ทำจดหมายเปิดผนึกไปถึงสำนักงานคณะกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) อีกด้วย
     
       กับประเด็นดังกล่าว ล่าสุดทางด้านของนาย "วิชา พูลวรลักษณ์" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 80% ในธุรกิจโรงหนัง (ตัวเลขเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล) ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเปิดเผยว่าทางเมเจอร์ได้เตรียมที่จะเปิดโรงภาพยนตร์ที่จำหน่ายตั๋วราคา 100 บาท ในปี 2555 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และเพื่อครอบคลุมในแต่ละเซ็กเม้นท์เทชั่น ทั้งนี้จะมีคัดเลือกจากโลเกชั่นเดิมที่มีอยู่แล้ว รวมถึงการเปิดในโลเกชั่นใหม่กับโครงการใหม่ของไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้งบิ๊กซีและ เทสโก้ โลตัส ที่อยู่ย่านชานเมือง
     
       “เรารับฟังเสียงผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา และพยายามแก้ไข ที่ผ่านมาเราเป็นผู้นำในการทำ Movie Day คือลดราคาในทุกวันพุธ รวมถึง Student Day ด้วย ส่วนในเรื่องของราคาตั๋ว เราเป็นรายแรกที่ไม่คิดระบบ Flat Rate ซึ่งสมเหตุสมผล และช่วยทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยรวมเติบโต ทั้งยังทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นในการบริโภค” นายวิชากล่าวผ่าน ผ่าน www.positioningmag.com/magazine
     
       ส่วนเรื่องระยะเวลาโฆษณาที่ยาวนานเกินไปนั้นผู้บริหารเมเจอร์ฯ เผยว่าเฉลี่ยเวลาการฉายภาพยนตร์โฆษณาไม่เกิน 10 นาที ตัวอย่างภาพยนตร์จะไม่เกิน 6 เรื่อง เรื่องละ 2-2.5 นาที เพลงสรรเสริญพระบารมี 2 นาที รวมถึงภาพยนตร์โฆษณาห้ามละเมิดลิขสิทธิ์ของดีเอสไอด้วย ทำให้ระยะเวลาเฉลี่ยอยู่ที่ราว 21 นาที แต่ที่ผ่านมาอาจมีการฉายเทรลเลอร์มากถึง 9 เรื่อง และแต่ละเรื่องมีความยาวถึง 4 นาที ทางเมเจอร์ฯ ได้ขอความร่วมมือกับเจ้าของภาพยนตร์ในเรื่องการควบคุมระยะเวลาดังกล่าวเรียบ ร้อยแล้ว
     
       ซึ่งนอกจากนี้แล้วเมเจอร์ฯ เองต้องสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้บริโภคอย่างเร่งด่วน เพื่อทำความเข้าใจทั้งในเรื่องราคาตั๋วที่แปรผันตามต้นทุนหนัง โลเกชั่น การบริการและเทคโนโลยีให้ได้อย่างชัดเจน ไม่เช่นนั้นแล้ว แรงเม้าท์แบบปากต่อปาก อาจทำให้เมเจอร์ฯ ต้องแก้ปัญหานี้อีกยาว
     
       ทั้งนี้สำหรับกระแสข่าวที่ว่าทางเมเจอร์ฯ นั้นมีนโยบายที่ให้แต่ละสาขาต้องทำยอดให้ได้มากที่สุด หากส่วนไหนทำไม่ได้ก็มิสิทธิ์ถูกเด้งจนทำให้แต่ละสาขาต้องมาขูดรีดกับผู้ใช้ บริการนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าว Super บันเทิง ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยว่า บริษัทมีการกำหนดเป้าหมายในการทำงานจริงซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่การลงโทษนั้นก็ไม่ได้รุนแรงถึงขนาดที่ว่า
     
       รวมถึงหากลูกค้าคนใดที่มาใช้บริการและรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ สามารถที่จะขอคุยกับผู้จัดการในแต่ละสาขาได้ทันที ซึ่งถ้าหากยังรู้สึกว่าไม่ได้รับคำตอบที่พอใจก็สามารถร้องเรียนมายังสำนัก งานใหญ่ได้

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9540000073203

 
 

จากคุณ : บอกรักฝากใจ
เขียนเมื่อ : 15 มิ.ย. 54 17:08:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com