Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อีกแล๊ะ~!! ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ หนังโฆษณาต่อต้านคอร์รัปชั่น ผลงานผู้สร้าง "ขอโทษประเทศไทย" ติดต่อทีมงาน

พบกันอีกครั้งครับ (ในคืนหมาหอน) คราวก่อนตอนหลังเกิดวิกฤตการณ์การเมือง เราก็ได้เจอกันในห้องเฉลิมไทยนี้ครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นผมจำได้ว่าผมนำสปอตโฆษณาของเครือข่ายพลังบวกที่ชื่อ "ขอโทษประเทศไทย" มานำเสนอให้ชาวเฉลิมไทยชม เนื่องจากมันไม่ผ่านพิจารณาจากคณะกรรมการเซ็นเซอร์ (ประกอบด้วยตัวแทนจากทางสถานีโทรทัศน์ร่วมกันพิจารณา)  จึงไม่สามารถฉายตามสถานีโทรทัศน์ทั่วไปได้ จะได้แต่เพียงลงไว้ใน Youtube เท่านั้น จึงมาเชื้อเชิญให้พี่ๆน้องๆเข้าไปดู ทันทีที่ชาวเฉลิมไทยโหวตกระทู้ขึ้นสู่ยอดเสา ก็เกิดเป็นปรากฏการณ์ทางความคิดย่อมๆ ขยับไปสู่การขยับขยายพื้นที่ใจของคนไทยหลากหลายคน

มาวันนี้ ..จากทีมงานผู้สร้างเดิม ได้รับโจทย์จาก "ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น" ซึ่งจัดตั้งจากตัวแทนภาคธุรกิจ เอกชน ที่วิเคราะห์ปัญหาว่าหากจะขจัดปัญหาคอร์รัปชั่นให้หมดไปจากสังคมไทยได้ "ต้องเริ่มที่ภาคธุรกิจก่อน"

จึงสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาความยาว 90วินาทีขึ้นมา ใช้เสียงบรรยายโดยเจ้าเก่าที่พากย์"ขอโทษประเทศไทย" คือคุณต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย (ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาไทยที่ผลงานไประดับโลกแล้ว)

โดยมุ่งหวังจะแพร่ภาพโฆษณาชุดนี้ทางสถานีโทรทัศน์ทุกแห่งที่อนุเคราะห์เวลาออกอากาศ (ซึ่งมีสถานีแสดงเจตจำนงมามากที่เดียว) และวางกำหนดแพร่ภาพไว้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1กรกฏาคม ที่ผ่านมานี้เอง

จนแล้วจดรอด ณ นาทีนี้ (ในค่ำคืนหมาหอน) หนังโฆษณาชุดนี้ก็ยังไม่สามารถแพร่ภาพทางฟรีทีวีได้
เนื่องจาก "ไม่ผ่านเซ็นเซอร์" อีกแล้ว...ซึ่งเป็นการปรับแก้ไขเป็นครั้งที่ 2แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการพิจารณาให้แพร่ภาพได้


ขอใช้พื้นที่เล็กๆในอินเทอร์เน็ตนี้ นำเสนอความตั้งใจดีๆในการเชิญชวนทุกคนมาร่วมต่อต้านการคอร์รัปชั่นด้วยการรับชมรับฟัง "หนังโฆษณาที่ยังไม่ผ่านพิจารณาจากคณะกรรมการเซ็นเซอร์" นี้

ความเห็นทุกความเห็นที่จะมีต่อท้ายหนังเรื่องนี้ มีคุณค่าต่อความคิดอ่านของพวกเราทั้งสิ้น

เชิญสมัครเป็นผู้ต่อต้านคอร์รัปชั่นด้วยกัน http://fb.com/ThaiAntiCorruption

***อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด***
คณะกรรมการพิจารณาวัสดุโทรทัศน์ชิ้นนี้ (ตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ..ไม่ใช่คณะกบว. ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยไม่มีหน่วยงานนี้แล้ว)
ได้กรุณาให้คำแนะนำเรื่องภาพที่เราควรปรับขนาดภาพ (ไกล-ใกล้) เสียใหม่ เพื่อความเหมาะสม ซึ่งคณะกรรมการได้ให้คำชี้แนะกับตัวแทนภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นเป็นอย่างดี และตรงไปตรงมาทุกจุด

ขณะนี้ทางภาคีฯ ได้ทราบจุดที่ต้องแก้ไขงานภาพทั้งหมดแล้ว (2-3จุด) และกำลังรอผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ (คุณต่อ ธนญชัย) เดินทางกลับจากการปฏิบัติงาน มาแก้ไขภาพด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการเคารพในการตัดสินใจของผู้กำกับชิ้นงาน  คาดว่าอีกไม่นาน TVC ตัวนี้จะได้ออกฉายตามสถานีโทรทัศน์ 3-5-7-9 อย่างสง่างามตามเจตนารมณ์อันบริสุทธิ์

ขณะนี้ TVC ชิ้นนี้ได้ถูกแพร่ภาพตามสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม อาทิ Nation Channel, Voice TV และในรายการแบไต๋ไฮเทค 5ช่อง ซึ่งใช้ระบบการเซ็นเซอร์ตัวเอง และไม่ได้ขึ้นกับคณะกรรมการชุด FreeTV  ..จึงทำให้หลายท่านได้เห็นมันออกอากาศบ้างแล้ว...

ขอกราบขอบพระคุณ และเชิญร่วมติดตามกิจกรรมของภาคีฯ ซึ่งแน่นอนว่า "ทุกคนมีส่วนร่วมด้วยกันได้" เราจะ"จับตาดู"ด้วยกัน! :)

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ค. 54 02:54:39

แก้ไขเมื่อ 02 ก.ค. 54 22:48:33

จากคุณ : นักเรียนละคร
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 54 22:08:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com