Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอซักกระทู้ที่เป็นความหวังเล็กๆ ส่วนตัว เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสงบ (ขึ้น) ติดต่อทีมงาน

สำหรับแฟนคลับของดารา ศิลปินหลายๆคนและคนที่คิดว่ามีแฟนคลับบางกลุ่มอวย ดาราหรือศิลปินบางคนจนเกินเหตุ...เรามาตกลงกันอย่างปัญญาชน อย่างประชาธิปไตย อย่างคนเจริญแล้วเค้าทำกันดีกว่ามั้ยคะ

ไม่งั้น กระทู้บางกระทู้ก็จะร้อนระอุ ทั้งที่เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยกับสังคมเล็กๆอย่างห้องเฉลิมไทย ที่จริงๆแล้วทุกคนมารวมตัวกันที่นี่ก็เพราะจุดประสงค์เดียวกัน คือ พูดคุยเรื่องในวงการบันเทิง "เพื่อความบันเทิง"

การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องปกติมากของคนในห้องนี้ หรือห้องอื่นๆ ก็เถอะ สิทธิส่วนบุคคลก็ยิ่งเป็นเรื่องปกติเข้าไปใหญ่กับสังคมประชาธิปไตยของบ้านเรา แต่มันควรจะอยู่บนพื้นฐานของ...

"ความสุภาพ การให้เกียรติ และความปรองดอง"

เกริ่นไปแล้ว ขอเข้าเรื่องนะคะ

พักนี้ห้องเฉลิมไทยเริ่มไม่น่าอยู่เข้าไปทุกวัน  ความขัดแย้งหลายครั้งเกิดจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง กระทู้แนะนำบางกระทู้ไม่น่าถูกแนะนำก็ดันกลายเป็นกระทู้แนะนำได้ จากที่เมื่อก่อนเคยมีแต่กระทู้ดีๆ และน่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนหมู่มากขึ้นกระทู้แนะนำแต่เดี๋ยวนี้...ไหงเป็นแบบนี้

กระทู้ดราม่าเกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะ ใครอวยใครจนเกินเหตุ...จนเกิดความหมั่นไส้ของคนไม่ได้ร่วมด้วยช่วยอวย

เรามาทำข้อตกลง หรือเสนอแนะแนวทางกันอย่างสร้างสรรค์และ "สุภาพ" ดีกว่าปล่อยให้มันเป็นปัญหาไม่รู้จบดีกว่ามั้ยคะ

จริงๆสำหรับ จขกท. การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดก็ง่ายมาก เป็นเรื่องที่หลายคนก็ทราบและทำอยู่แล้ว ก็แค่อยู่กันอย่างตัวใครตัวมัน ถ้าการไปรบกวนความ "ชอบส่วนตัว" ของใครจะทำให้เกิดความขัดแย้งตามมา ถ้าพวกเราอยู่กันอย่าง "คิดถึงใจเขาใจเรา" แค่นี้เองก็จะทำให้สังคมเล็กๆแห่งนี้มีความสุขมากขึ้น ไม่มากก็น้อย

ถ้ากระทู้ไหนที่เราคิดว่า เข้าไปอ่านแล้วมันคงจะทำให้ต่อมความอดทนของเราแตก ก็เลี่ยงซะ

ถ้ากระทู้ไหนที่เราคิดว่า ตั้งอีกแล้ว อวยกันเยอะเกินอีกแล้วแน่ๆ...ก็ปล่อยผ่าน ไม่ชอบก็ไม่ต้องมอง ไม่ต้องอ่าน ไม่ต้องกดเข้าไป ในห้องนี้คนตั้งกระทู้กันวันนึงเป็นร้อยๆ เดี๋ยวก็โดนดันลงไปพ้นสายตาเราเองนั่นแหละ

แต่สุดท้ายก็แค่อยากจะย้ำว่า คิดถึงใจเขาใจเรามากๆเข้าไว้แค่นั้นแหละค่ะ

สำหรับแฟนคลับที่อวยมากๆ ก็ลองคิดว่าถ้าเราเห็นคนอื่นอวยคนที่เค้าชอบมากอย่างเรา เราจะรู้สึกยังไง การอวยใครคนนึงมากๆ มันก็เป็นดาบสองคมนะคะ ถ้าเรามั่นใจว่าคนที่เราชอบ เรารัก "มีดี"จริงๆบางทีการทำอะไรที่พอดีๆมันจะยิ่งส่งให้เค้าไปไกลกว่าการอวยไปทุกสิ่งอย่างอีกนะคะ ส่วนตัวเจอมาเยอะค่ะประเภท "แฟนคลับรังแกฉัน"

สำหรับคนที่หมั่นไส้คนที่อวยใครมากๆนะคะ ก็ลองคิดว่าถ้าเราชอบใครซักคนนึงมากๆ เราก็อาจจะเข้าใจคนที่เราเคยว่าเค้า ไม่ชอบที่เค้าอวยคนที่เค้ารัก เค้าชอบขึ้นมาซักวันก็ได้ ของแบบนี้ไม่เจอ ไม่รู้สึกเองมันก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ ต่อให้ใครจะพูด จะบอกยังไงก็คงจะเถียงว่าชั้นไม่เป็นอย่างนั้นแน่ แต่อนาคตน่ะค่ะ...ใครจะรู้ได้

จขกท.เองก็เตือนตัวเองด้วยค่ะ หลายครั้งที่เผลอหมั่นไส้คนที่อวยคนที่ตัวเองรักมากๆ และหลายครั้งก็เคยเผลออวยใครไปเยอะเกิน เกือบทะเลาะกับใครมาก็หลายครั้ง แต่พอกลับมาคิด ก็พบว่า...ได้อะไร??

นอกจาก...โมโหอยู่หน้าจอคอมคนเดียว และอารมณ์เบื่อ เซ็ง ก็ตามมา

เข้ามาห้องเฉลิมไทย แทนที่จะได้ "ความบันเทิง" อย่างที่ตั้งใจ ก็ผิดจุดประสงค์ไปซะก็หลายครั้ง

ในฐานะคนๆนึงที่อยากจะเสพความสุขจากที่นี่ เลยขอตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อหาแนวร่วม รักความสงบในการใช้ห้องเฉลิมไทยค่ะ

สำหรับทุกท่านที่มั่นใจว่าใช้ห้องนี้อย่างถูกวิธี ถูกกติกา มารยาทอยู่แล้ว จขกท. ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

จากคุณ : MYLifePlusUP
เขียนเมื่อ : 11 ก.ค. 54 02:51:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com