Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
REVIEW ภาพยนตร์ Captain America: The First Avenger ก่อนพบกันใน The Avengers (Spoils)) ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้วางแผนเอาไว้ว่าจะไปดูแบบ 4DX ซะหน่อย แต่ไปๆมาๆก็มาลงเอยกับรอบซาวด์แทร็กธรรมดา ไม่ได้ดูแบบ 3 มิติด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องยอมรับว่าตัวหนังสร้างความสนุกให้กับผมไม่น้อย เต็มไปด้วยความสนุก ตื่นเต้น เสียงหัวเราะ และแนวคิดดีๆที่หนังใส่เข้ามา เลยทำให้การดูรอบซาวด์แทร็กธรรมดาในครั้งนี้นับว่าคุ้มค่าตั๋วไม่น้อย

สำหรับตัวละคร กัปตันอเมริกา ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูคนไทยนัก แต่ถ้าใครเป็นแฟนการ์ตูนมาร์เวลก็คงรู้จักซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ดี เพราะตัวละครกัปตันอเมริกาได้ปรากฎตัวในหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลถึง 1,200 กว่าเล่ม โดยปรากฎตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1969 นู่นเลยทีเดียว และปรากฎตัวมาเรื่อยๆ จนมาถึงเล่มล่าสุด Thunderbolts (2006) #163 ที่มาร์เวลจะนำออกวางจำหน่ายในวันที่ 7 กันยายนปีนี้ และคงจะตามมาอีกเรื่อยๆ

เรื่องราวของหนังเรื่องนี้กล่าวถึงยุคแรกๆของจักรวาลมาร์เวล เมื่อสตีฟ โรเจอร์ส (คริส อีวานส์) อาสาสมัครเพื่อเข้าโปรแกรมทดลองพิเศษที่จะเปลี่ยนผู้ทดลองให้กลายเป็นสุดยอดนายทหาร (Super Soldier) ที่ใช้ชื่อว่า “กัปตันอเมริกา” โดยกล่าวตั้งแต่สตีฟยังเป็นชายร่างผอม ไม่มีแรงจะสู้กับคนอื่นๆ แต่ด้วยความที่ใจไม่ย่อท้อ ดร.อับราฮัม เออร์สไกน์ (สแตนลีย์ ทุคชี่) จึงให้โอกาสสตีฟได้มาทดสอบ และในที่สุดก็เป็นที่สตีฟเองที่ผ่านการทดสอบแต่เพียงผู้เดียว

หนังทำได้น่าสนใจตรงที่ตัวละครของสตีฟตอนแรกๆจะต้องเป็นชายร่างผอม ในขณะที่ผู้จะมารับบทสตีฟอย่างคริส อีวานส์นั้นตัวใหญ่สุดๆ ซึ่งก็ต้องมีวิธีการทำให้คริสกลายเป็นชายผอมแห้งขี้โรคให้ได้ แรกเริ่มเดิมทีผู้สร้างจะใช้วิธีการเอาส่วนหน้าของคริสไปใส่ในตัวของชายคนอื่น แต่แผนนี้ก็ไม่เป็นผล เพราะการเคลื่อนไหวร่างกายดูไม่ธรรมชาติ ผู้สร้างจึงใช้เทคโนโลยีดิจิตอลที่ช่วย “ลดขนาด” ร่างกายของคริสลง โดยการลดสัดส่วนมวลกล้ามเนื้อของร่างกายลง แต่ก็มีปัญหาตรงที่ฉากหลังเหลือพื้นที่ว่าง ดังนั้นหลายๆฉากจึงต้องใช้กรีนสกรีนเข้าช่วย

และก่อนที่คริส อีวานส์จะได้บทกัปตันอเมริกามาอยู่ในมือ ผู้สร้างมีตัวเลือกมากมาย โดยดาราชายที่ได้มีการติดต่อให้มารับบทเริ่มแรกจะเป็นแซม เวิร์ทธิงตัน และวิลล์ สมิธ หลังจากนั้นก็ได้ติดต่อ การ์เล็ทท์ เฮ็ดลันด์แชนนิ่ง เททั่มสก็อตต์ พอร์เตอร์ไมก์ โวเกล, รวมทั้งเซบาสเตียน สแตน ซึ่งภายหลังได้รับบทเจมส์ บาร์นส์ หรือบัคกี้ เพื่อนของสตีฟ, วิลสัน เบเธลจอห์น คราซินสกี้ไมเคิล แคสซิดี้เชซ ครอว์ฟอร์ดเจนเซ่น แอคเคิลส์ รวมถึงคริส อีวานส์เองด้วย รวมทั้งยังมีดาราอย่าง เคลแลน ลุทซ์ไรอัน ฟิลลิปเป้และอเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด มาออดิชั่นบท แต่สุดท้ายแล้วบทก็ตกเป็นของคริส อีวานส์ ซึ่งถือเป็นหนังที่สร้่างมาจากหนังสือการ์ตูนเรื่องที่ 7 ที่เขารับเล่น โดย 6 เรื่องก่อนหน้านี้ก็คือ Fantastic FourFantastic Four: Rise of the Silver SurferTMNTPushThe Losers และ Scott Pilgrim vs. the World

อาวุธของกัปตันอเมริกาก็จะเป็นเกราะมหาประลัย หรือโล่เหล็ก (Iconic Shield) ตกแต่งด้วยลวดลายธงชาติอเมริกา มีดาวประดับอยู่ตรงกลางโล่ ซึ่งสามารถป้องกันอันตรายของพลังจากลูกบาศก์คอสมิค (เรดสกัลใช้พลังงานจากลูกบาศก์คอสมิคเป็นอาวุธ) และยังใช้เป็นอาวุธบูมเมอแรงได้อีก

จากคุณ : Mckario
เขียนเมื่อ : 30 ก.ค. 54 02:57:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com