Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไมคุณอุ๊บ วิริยะ ถึงตั้งชื่อให้เอ๊ะว่าอิศริยา แล้วทำไมไม่เปลี่ยนชื่อให้อั้ม พัชราภา บ้าง ติดต่อทีมงาน

ผมสงสัยมาตั้งนานแล้ว ใครพอรู้บ้าง ทำไมคุณอุ๊บ วิริยา ถึงเปลี่ยนชื่อให้เอ๊ะจาก เกียรติญา โหมดลายคํา (ไปค้นใน google เขาบอกว่า เป็นชื่อจริงๆของเอ๊ะตอนเรียนมัธยมเลย) ตอนหลัง เปลี่ยนเป็นอิศริยา สายสนั่น ซึ่งเห็นบอกชื่อนี้มีผลต่อชื่อเสียงเอ๊ะพอสมควร เพราะตอนประกวดมิสมอเตอร์ดโชว์ เอ๊ะยังใช้ชื่อเดิมอยู่ ก็มีงานถ่ายโฆษณานิดหน่อย แต่ก็ไม่ดัง พอเปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้ หลังจา่กเล่นละครอีก 1-2 เรื่อง เอ๊ะก็ดังสนั่นตามชื่อใหม่เลย

แต่เชื่อไหมทุกวันนี้ เอ๊ะเข้าวงการมา 10 ปีแล้ว แต่แฟนละครบางคน ยังไม่รู้ว่าเอ๊ะชื่อ เกียรติญา และบางคนก็ยังพิมพ์ผิดจากอิศริยา เป็นอิสริยา จากตัว ศ. เป็นตัวส. กันเป็นแถว แม้แต่นักข่าวบันเทิงบางฉบับก็เขียนชื่อเอ๊ะผิดด้วย

สำหรับผมชอบชื่อ เกียรติญา มากกว่า เพราะความหมายเข้าใจง่าย เขียนง่าย อิศริยา มีคนจงใจเขียนผิดกันเยอะ

*ที่อยากรู้ว่า นามสกุล สายสนั่น เป็นนามสกุลใครกันแน่ครับ สับสน เป็นนามสกุลคุณแม่เอ๊ะ หรือเป็นนามสกุลที่คุณอุ๊บ ตั้งให้ครับ

แล้วทำไมเอ๊ะถึงใช้นามสกุลแม่แทนนามสกุลพ่อเหรอครับ เท่าที่เห็นนางเอกในวงการส่วนใหญ่ไม่นิยมใช้นามสกุลแม่กันใช่ไหม เพราะ นุ่น วรนุช ก็นามสกุลคุณพ่อ คุณยุ้ย จีรนันท์ ก็ใช้นามสกุลพ่อ(แม้ตามประวัติ พ่อแม่ยุ้ยไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ยุ้ยก็ยังใช้นามสกุลพ่อต่อไปในวงการ)

สงสัยอีกข้อสุดท้าย คุณอุ๊บ วิริยะ เป็นแมวมองปั้นพี่อั้ม พัชราภา ตอนประกวดสาวแฮค แต่ทำไมคุณอุ๊บ วิริยา ถึงไม่ตั้งชื่อใหม่ในวงการบันเทิงให้พี่อั้ม พัชราภา เลยเหรอครับ ทำไมถึงยังใช้ชื่อตามบัตรจริงคือ "นส.พัชราภา ไชยเชื้อ" อย่างนี้มาตลอด ตั้งแต่พี่อั้มเริ่มจับงานและเข้าวงการ ใช้ชื่อนี้ไม่เปลี่ยนเลย แต่คุณอุ๊บเปลี่ยนชื่อให้เอ๊ะ เป็น "อิศริยา" ล่ะครับ ทั้งที่จริงๆ ถ้าเปลี่ยนชื่อใหม่ให้อั้มก็น่าจะทำได้

ใครพอทราบข้อมูลบ้างช่วยทำให้ผมหายสงสัยทีครับ ขอบคุณมากครับ

แล้วจริงๆ คุณชอบชื่อนี้ไหม "พัชราภา ไชยเชื้อ" ฟังดูไพเราะดีใช่ไหมครับ แล้วถ้าไม่ใช้ว่า พัชราภา คุณว่าพี่อั้มควรชื่อในวงการว่าอะไร ?

*จากข้อมูลของอุ๊บ เอ๊ะ อั้ม
สงสัยคุณอุ๊บแกจะถูกโฉลก กับตัว อ. เพราะปั้นแล้วดัง+แจ้งเกิด ทั้งคู่

แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 54 21:08:09

แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 54 21:00:43

แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 54 20:57:06

แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 54 20:56:03

 
 

จากคุณ : หิมะกำลังตก
เขียนเมื่อ : 2 ส.ค. 54 20:55:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com