Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วงนี้วงการ เพลง ละคร ภาพยนต์ ของไทยตีตลาดต่างประเทศดังโครมคราม!! เราคนไทยคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้าง? ติดต่อทีมงาน

จากที่ติดตามห้องเฉลิมไทยมาพอสมควร รวมทั้งเว็บบอร์ดของอีกหลายๆ เว็บไซด์ของบ้านเรา แต่ของต่างประเทศบ้าง

ตอนนี้วงการเพลง ละคร ภาพยนตร์ ไทย Hot สุดๆ (เรียกว่า พีคกว่าช่วงพีคอื่นๆเลยก็ว่าได้)

วงการเพลง ก็อย่างเช่นบี้ พี่เบิร์ด ที่ตีตลาดเชิงกว้างคลอบคลุมกลุ่มผู้ฟังเกือบทุกเพจทุกวัย จากคลิป ที่มีการ cover ทำเพลง dance ให้กลายเป็นเพลง classic   piano cover, guitar cover, ukulele cover เอย มีมากมาย ให้ได้ตามฟังกันแทบไม่ทัน   หรืออย่างศิลปินจาก kamikaze ทั้ง k-otic, เฟย์ฟางแก้ว,  3.2.1  ที่กลุ่มผู้ฟังชัดเจน แต่ก็แอบมีแฟนเพลงนอกกลุ่มตลาดเป้าหมายส่งแรงใจไปให้เรื่อย  อย่างค่าย mono ก็ candy-mafia , G20 etc.  มากมายเกินจะพูดถึง ณ ที่นี้ ที่ไม่ได้พูดถึงก็อีกหลายคน


วงการละคร ถ้าจะพูดถึงหลักๆ คงเป็นกระแสแดนมังกร ที่ฮิตติดลมบนไป แล้ว ถ้าให้พูดอีกก็กลัวว่าจะเป็นหนังม้วนเก่าเอามาเล่าใหม่นะคะ เพราะมีกระทู้จาก กูรู หลายๆท่าน รีวิว อัพเดต ความเคลื่อนไหว ให้คนไทยเราได้ชื่นใจกันตลอดมา   ที่กำลังจะเปรี้ยง รึว่าเปรี้ยงไปแล้วอันนี้ไม่แน่ใจนะคะ เรื่อง มาลัยสามชาย มาแรงแซงทุกกระแส ก็ขอดีใจด้วยนะคะ


ส่วนวงการภาพยนตร์ จขกท. เพิ่งเริ่มรู้ว่า ภาพยนตร์ไทยที่น่าจะเป็นเรื่องแรกๆที่นำกระแสออกสู่สายตาชาวต่างชาติ คือ รักแห่งสยาม ที่เพิ่งเคยเห็นคนจีนพยายาม ใช้ อากู๋ แปลภาษาจีน ไปเป็น ไทย แล้วก็โพสลงบนบอร์ด อันนั้นประทับใจมากค่ะ คือเค้าพยายามมาก ที่อยากบอกคนไทยว่า เค้ารักหนังเรื่องนี้มาก แล้วตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้ง กวน มึน โฮ, รถไฟฟ้าฯ, อีกมากมายนับไม่ถ้วน ที่ส่งเสริมให้ค่ายหนังมีรายได้ นักแสดงเป็นที่กล่าวขวัญ เกิดกระแสตามรอยภาพยนตร์แบบที่เราก็ไม่คิดว่าบ้านเราจะมี กิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้รายได้เข้าประเทศเรามากมาย


ที่ร่ายยาวมาทั้งหมดนี้ จขกท. แค่เกิดความสงสัยในใจลึกๆ นะคะว่า ด้วยเหตุอะไรเป็นปัจจัย ที่ทำให้ วงการ เพลง หนัง ละคร เหล่านี้ถึงบูมขึ้นมาก พร้อมๆกัน แบบไม่ทันตั้งตัว  และคนไทยที่ไม่ได้ตั้งใจติดตามข่าวเกี่ยวกับบันเทิงไทย อย่าง จขกท. ต้องหาข้อมูลมาว่าทำไม??? ชาวต่างชาติ ทั่วทั้ง Asia ถึงรักผลงานของเราได้มากขนาดนี้


ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะเห็นแค่ว่า ชื่นชมและชื่นชอบเฉพาะผลงาน ส่วนตัวบุคคลไม่เด่นชัดเลย ที่เด่นชัดก็มี จา พนม (ที่ชาวต่างชาติจะรู้จักชื่อ ก่อนรู้จักชื่อหนังด้วยซ้ำ)  แต่มา ณ ขณะนี้ ความชื่นชมในตัวบุคคลและผลงานสูสีเบียดเท่ากันแล้วก็ว่าได้


ที่โพสมาทั้งหมดนี้ ไม่ได้มีเจตนาจะตั้งแง่ประเด็นใดๆให้คาใจใครทั้งสิ้นนะคะ  จขกท. ก็ติดตามบันเทิงไทย บันเทิงไทยก็อยู่ในสายเลือดเหมือนกัน ชื่นชมและส่งเสริมนะคะ


ปล. ทั้งหมดนี้เป็นมุมมองของ จขกท. ผู้เดียวนะคะ อาจจะมองแค่ด้านเดียวแต่ก็อยากบอกเล่าสิ่งที่ตัวเองรู้สึกออกมาขณะนี้ค่ะ  ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นนะคะ   ^____________^

จากคุณ : Fairy_Engine
เขียนเมื่อ : 9 ส.ค. 54 21:37:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com