Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยเรื่องชุดประจำชาติ (ไหน) 2011 ติดต่อทีมงาน

ได้อ่านข่าวนี้กันหรือยังคะ รู้สึกแย่จังเลยพออ่านจบ  มันแย่ตรงคำพูดของกรรมการนะแหละคะ

ชาวเน็ตสวด ชุดประจำชาติแข่งขันเวทีมิสยูนิเวิร์สปีนี้แย่ กระแสต่อต้านแรง ซัดก๊อบปี้ เลดี้กาก้า และเหมือนชุดนางโชว์แถวพัทยา

จากการที่หลายคนเฝ้ารอการเปิดตัวชุด "เหมราชนารี" ซึ่งเป็นชุดประจำชาติ ที่ออกแบบโดยนายสุลวัฒน์ ตั้งสิชฌนกุล โดยมี ชัญษร สาครจันทร์ หรือ น้องฟ้า มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2011 สวมใส่เพื่อเตรียมตัวไปประชันโฉมกับสาวงามทั่วโลกในเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2011ที่ประเทศบราซิลนั้น

เมื่อชุด "เหมนารี" ออกอวดโฉมสู่สาธารณะจริง ๆ กลับสร้างความผิดหวังให้แก่บรรดาชาวโลกออนไลน์ทั้งหลายอย่างเช่นได้ชัด เพราะเว็บไซต์ชื่อดัง ๆ ต่าง ๆ  อย่างในเว็บไซต์พันทิปที่มีผู้ตั้งกระทู้หวังจะชื่นชมชุดประจำชาติที่จะนำไปแข่งขันในปีนี้ แต่กลับต้องกลายมาเป็นกระทู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ชุดประจำชาตินี้ไปต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่า ไม่ประทับใจชุดประจำชาติปีนี้เลย บ้างก็บอกว่า ชุดประจำชาติหรือชุดของ เลดี้ กาก้า กันแน่


นอกจากนี้ อย่างในบล็อกโอเคเนชั่น ที่มีผู้ใช้ชื่อ "สายลมที่หวังดี" ออกมาโพสต์ใจความว่า "เหมนารี...สตรีมีหาง อลังการชุดไทยประจำชาติบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2011 เอามัน หวังรางวัลหรือหวังอะไร" ซึ่งผู้โพสต์รายนี้ได้วิพากษ์วิจารณ์ส่วนประกอบต่าง ๆ บนชุดไทยประจำชาติ ซึ่งเธอบอกว่า ดูไปดูมาชุดนี้ก็ไม่ต่างจากชุดคาบาเรต์ที่นางโชว์ใส่ขึ้นโชว์ประจำบาร์ตามอัลคาซาร์ หรือทิฟฟานี่ก็ไม่ปาน ส่วนตรงหน้าอกที่นมเป็นจรวด ทำเป็นลายวนสีทอง ทำให้ชวนนึกถึงชุดของ เลดี้ กาก้า เสียจริง ๆ พร้อมกับตั้งคำถามว่า ต้องการเอาชุดที่อวดสรีระแบบนี้ไปอวดสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกจริง ๆ และต้องการจะตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศให้ดูแย่กว่านี้จริง ๆ หรือ อยากให้ช่วยกันลองคิดดู

ไม่ต่างจาก พญาไฟสีเงิน จากบล็อกโอเคเนชั่น ที่ได้โพสต์ภาพชุดไทยประจำชาติระหว่างปี 2502-2545 ซึ่งแต่ละชุดสะท้อนถึงความเป็นไทยอย่างชัดเจน พร้อมตั้งกระทู้คำถามว่า ชุดเหมนารี เป็นชุดไทยประจำชาติตั้งแต่เมื่อไหร่ ปกติเคยได้ยินแต่ชุดไทยประจำชาติอย่างชุดไทยเรือนต้น ชุดไทยจิตรลดา ชุดไทยอมรินทร์ ชุดไทยบรมพิมาน ฯลฯ แต่ไม่เคยได้ยินชุดเหมนารีนี่จริง ๆ จึงลองไปค้นหาดูรูป แต่กลับต้องตกใจในภาพที่เห็น เพราะชุดดังกล่าวไม่ต่างจากชุดทิฟฟานี่ที่มีโชว์แถวพัทยานี่เอง แล้วจะเอาชุดแบบนี้ไปประกวดในเวทีระดับโลกให้ประเทศไทยขายหน้าทำไม

ด้านนายปัญญา วิจินธนสาร หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินคัดเลือกชุดที่จะเข้าแข่งขันนี้ ให้เหตุผลว่า ที่เลือกชุดนี้ เพราะเมื่อพูดถึงสัตว์ในวรรณคดีไทย เราจะมองเห็นสัตว์ที่เข้มแข็ง องอาจ สง่าผ่าเผย ยิ่งเป็นสัตว์ชั้นสูงในป่าหิมพานต์อย่างเหมราชด้วยแล้ว ก็ยิ่งดูสง่างาม เปรียบได้กับความสวยสง่าของผู้หญิง จึงเชื่อว่า หากนำแรงบันดาลใจนี้มาตัดเย็บเป็นชุดไทยประจำชาติจริง จะสร้างความโดดเด่น แปลกตาและแสดงถึงความเป็นไทยที่มีความสง่างามและเป็นชนชาติที่มีวัฒนธรรมสูงส่ง

ที่มาจาก http://entertain.teenee.com/thaistar/75244.html

คิดว่าคำพูดของกรรมการเป็นอย่างไรบ้างคะ

จากคุณ : arich_K
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 54 13:14:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com