Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“อั้ม – นัท” ทำดีควงคู่กันทำบุญ เยี่ยม “หมอมุก” และทหารผ่านศึก ติดต่อทีมงาน

“อั้ม” ควง “นัท” ให้กำลังใจ “หมอมุก” หลังจากได้ทราบว่า มีพัฒนาการดีจากการฟังเพลง และยังได้ถือโอกาสนี่เยี่ยมผู้ป่วยทหารผ่านศึก ที่เข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ เผยทหารเป็นผู้ปกป้องอธิปไตยอยากจะให้ทุกคนช่วยมาทำบุญและให้กำลังใจ
     
      ควงคู่กันไปทำบุญบ่อย ล่าสุด “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” กับ “นัท มีเรีย” ก็ได้เดินทางไปให้กำลังใจหมอมุก “พต.แพทย์หญิง หทัยพร อิ่มวิทยา” กันถึงขอบเตียง โดยมีคุณแม่หมอมุก “แพทย์หญิงพรรณกร อิ่มวิทยา” ให้การต้อนรับ ซึ่งอั้มกับนัทก็ได้เข้ามาพูดคุยให้กำลังใจหมอมุกและคุณแม่อย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นแล้วนัทยังถือโอกาสร้องเพลงวนาสวาท เพลงประกอบละครวนาลี คู่กับหมอมุก พร้อมทั้งนำซีดีเพลงละครเวทีทวิภพ เดอะมิวสิคัล มาฝากหมอมุขอีกด้วย หลังจากการเยี่ยมหมอมุกเสร็จแล้วทั้งคู่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า...
     
      นัท : “จริงๆ ก็แล้วเราก็ยุ่งกันทั้งคู่นะคะ อั้มก็ถ่ายละครสองสามเรื่อง แล้วนัทเองก็เพิ่งจบละครเวที ก็เพิ่งว่างเนี่ยล่ะค่ะ แล้วก็มีพี่ที่เขาติดต่อมาทางอั้มที่เขามาเยี่ยมเป็นประจำอยู่แล้ว เราก็เลยขอมาแจมด้วยและก็ถือโอกาสมาเยี่ยมห้องข้างๆ ด้วย ที่เป็นมะเร็งก้านสมอง และเราก็ว่าจะไปเยี่ยมทหารผ่านศึกชายแดนภาคใต้ค่ะ”
     
      อั้ม : “เหมือนเรามาแจมมากกว่า เพราะจริงๆ แล้วมีพี่ที่ผมรู้จักเขาจะมาเยี่ยมคนที่นี่บ่อยๆ อยู่แล้ว แล้วเขาก็เห็นเราเป็นคนชอบทำบุญ เลยบอกว่างๆ เราจะชวนกันมา แล้วพอดีพี่เขาบอกว่า ครั้งที่แล้วได้ไปเยี่ยมหมอมุกมา และเขาก็บอกว่าหมอมุกมีพัฒนาการจากการฟังเพลง และยังสามารถฟังแล้วพูดตามได้ ก็เหมือนเป็นทางที่เราถนัด เพราะคุณนัทเขาก็ร้องเพลงอยู่แล้ว ก็เลยชวนๆ กันมาช่วยใช้ดนตรีบำบัดกันอีกซักครั้งหนึ่ง”
     
      นัท : “จริงๆให้หมอมุกร้องมากกว่า เพราะว่าหมอมุกเขาก็ร้องเพลงได้ดี และก็มีความจำที่กลับมาแล้ว เราก็ไปช่วยเขาร้อง เช่นเพลง สามสิบยังแจ๋ว วนาลี ที่เขาร้องได้ เราก็ไปแจมเขา ส่วนนัทเองก็มีเพลงละครเวทีที่ลองเอามาให้เขาฟังดู ไม่ว่าจะเพลงอย่าหยุดฉัน หรือว่าเพลงโอ้คนดีที่เป็นเพลงแม่ร้องให้ลูกฟัง เป็นเพลงความหมายดีๆ ค่ะ และอีกอย่างหนึ่งห้องข้างๆ ก็เป็นมะเร็งที่ก้านสมอง แล้วเขาไม่พูดเลยแต่พอฟังเพลงแล้วเขาจะร้องตามได้”
     
      อั้ม : “แล้วเขารู้ความหมายของเพลงด้วย เพราะเวลาพูดปกติกับเขา เขาจะไม่ค่อยเข้าใจ แต่พอฟังเพลงเขากลับเข้าใจ”
     
      นัท : “และเดี๋ยวเราก็จะไปอีกที่ตึกนึง จริงๆ ก็อย่างที่บอกว่า มีพี่ที่เขามาเยี่ยมเป็นประจำอยู่แล้ว และเราก็ไม่ได้จะมาเยี่ยมหมอมุกอย่างเดียว เราก็อยากจะมาเยี่ยมคนอื่นๆ ด้วย”
     
      บอกถือโอกาสมาเยี่ยมทหารผ่านศึกด้วย
      อั้ม : “เราจะไปเยี่ยมทหารผ่านศึก ไหนๆ หมอมุขก็อยู่ตึกนี้แล้ว เราก็เลยตั้งใจที่จะมาเยี่ยมทุกๆ คนพร้อมๆ กัน”
     
      นัท : “แล้วถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นมีน้องคนนึ่งที่ขายล็อตตารี่อยู่ด้านล่าง ที่เป็นเหมือนเด็ก รด. คือเข้าไปช่วยชาติที่ภาคใต้ค่ะ แล้วโดนระเบิด แล้วยังจะกลับไปต่ออีก”
     
      อั้ม : “คือเหมือนทหารเกณฑ์ครับ แล้วสมัครไปอยู่ภาคใต้ ดันไปโดนระเบิด ครั้งแรกรอดแต่ครั้งที่สองไม่รอด และพอโดนระเบิดเสร็จแล้วยังโดนยิงซ้ำอีกแล้วโดนตรงกราม ตอนนี้พูดไม่ได้และสมองยังเหมือนคน 9 ขวบ ผมคิดว่ากำลังใจสำคัญกับคนป่วยมากๆ เลย แล้วอย่างที่บอก เราอยู่ในอาชีพบันเทิง เราก็อยากนำความบันเทิง นำสิ่งที่เราถนัดมาฝากเขา เพราะผมคิดว่ามันก็เป็นกำลังใจที่ดีอย่างหนึ่งครับ”
     
      นัท : “อย่างที่บอกไปค่ะ วันนี้ก็ไม่ได้มาเยี่ยมหมอมุกคนเดียวนะคะ ก็จะไปเยี่ยมคนอื่นๆ ด้วย จริงๆ วันนี้ก็ตั้งใจที่จะไปให้ความสุขกันคนที่เราสามารถจะไปหาเขาได้ หรือบางคนที่งอกขึ้นมา โดยที่เราไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับชีวิตของเขา และก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่กำลังรอความรัก และคิดว่าเราเป็นใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นนักแสดง เพราะบางทีเขาก็อาจจะจำเราไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่เรามีความรู้สึกที่ดีกับคนในสังคมก็ดีแล้วค่ะ”
     
      ควงคู่กันมาทำบุญแบบนี้ หลายๆ คนก็ฟันธงว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่คงชัดเจนมากขึ้น
      อั้ม : “ไม่ต้องย้ำแล้วมั้งเรื่องความสัมพันธ์ เพราะว่าไปไหนมาไหนกันเป็นปกติอยู่แล้ว และความจริงวันนี้จะมากันเป็นกลุ่มเล็กๆ มากเลย แต่พอดีว่าอาจจะมีพี่ๆ ที่บอกกันต่อๆ ก็โอเคครับ ไหนๆ ก็มากันแล้วก็ขอให้ช่วยร่วมทำบุญกันหน่อยครับ ส่วนเรื่องข่าวดีของเราก็ยังไม่มีอะไรครับ ยังไม่ได้คิดไกลขนาดนั้น”
     
      นัท : “ที่บอกว่าไม่ค่อยเห็นเราไปไหนด้วยกัน ก็ไม่เกี่ยวนะ เราก็ไปดูหนังกันปกติ แต่ไม่เห็นกันเอง ไม่เป็นข่าวไง (หัวเราะ) ปาปารัสซี่ทำอะไรเราไม่ได้ ไม่หรอกค่ะ ก็อย่างที่บอกว่า วันนี้พากันมาทำสิ่งดีๆ ค่ะ ยังไงก็ต้องขอบคุณมากนะคะ”
     
      อั้ม : “อย่างที่โรงพยาบาลนี้ก็ยังมีทหาร ที่ซึ่งจริงหน้าที่ของทหารคือปกป้องอธิปไตยของเรา แต่เราก็อาจจะลืม แล้วไปทำบุญที่อื่น ก็เลยคิดว่าถ้าเรายังมีกำลังก็อยากแบ่งมาทำที่นี่ด้วย เพราะว่ายังมีคนที่ลำบากอีกหลายคนครับ”

ที่มา : http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9540000104736

แก้ไขเมื่อ 21 ส.ค. 54 20:53:05

แก้ไขเมื่อ 21 ส.ค. 54 16:37:27

จากคุณ : Moroheiya
เขียนเมื่อ : 21 ส.ค. 54 16:27:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com