Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยเรื่องคุณแม่ดาราที่มีลูกสาวเป็นนางเอกดัง-การปกป้องลูก ติดต่อทีมงาน

คุณแม่ของนางเอกที่ผมชอบ เอาเท่าที่ผมเคยติดตาม จริงๆ มีอีกหลายคน

คุณแม่ขวัญ อุษามณี ออกแนวจงอางหวงไข่ ดูแลให้หมดทั้งเรื่องงาน เรื่องความรัก แต่คุณแม่จะตามเกมส์นักข่าวไม่ค่อยทัน สังเกตุตอนขวัญมีเรื่องกับปู คุณแม่พยายามจะออกมาแก้ตัวแทนลูกสาว (สไตล์เดียวกับคุณแม่น้องแพน) แล้วผลลัพธ์มันก็ออกมาแบบเนี้ย ทำให้ประชาชนยิ่งไม่เข้าใจ กลายเป็นเรื่องบานปลาย หลังๆ ขวัญโตขึ้น เริ่มตัดสินใจเอง คุณแม่ก็ลดบทบาทลง แต่ดูจากการวางตัวอะไรต่างๆ ผมว่าขวัญให้แม่คอยคุมเหมือนเดิมแหละดีแล้ว เพราะความคิดขวัญยังเด็กอยู่มาก สังเกตุจากที่ไปคบหมวดบีม คนที่แม่ไม่ปลื้ม แล้วก็ไม่รอด แต่พอกลับมาเชื่อแม่แล้วทุกอย่่างก็เริ่มดีขึ้น กระแสข่าวเริ่มอ่อนลง คนเข้าใจขวัญมากขึ้น เอาว่ารอให้อีกสัก 2-3 ปี ขวัญโตขึ้นกว่านี้นิด แล้วค่อยปล่อยดีกว่า


คุณแม่ตั๊ก บงกช จะเป็นแม่ที่ดูธรรมดา ติดดิน พูดจาตรงๆ เหมือนลูกสาวแหละ แต่ก่อนนี้ลูกสาวโดนกระแสแอนตี้เยอะ คุณแม่จะออกมารับหน้าแทนตั๊ก (ตั๊กจริงๆ เป็นเด็กดื้อนะครับ ดื้อตาใสด้วย) ดูจากสัมภาษณ์อะไร เป็นเด็กที่ค่อนข้างแข็งๆ ไม่ยอมคน คุณแม่บางครั้งก็ตามใจเกิิน จนหลังๆ คนเริ่มไม่ชอบหาว่าเข้าข้างลูก จำได้ว่าแม่ตั๊กก็หยุดๆไปนะ หลังๆ เลยไม่ค่อยมีบทบาทออกมาปกป้องลูกสาวเท่าไหร่ ก็เงียบๆ ไป เพราะเริ่มเข้าใจวงการบันเทิงแล้วว่า บางครั้งการออกมาปกป้องลูกมากไป ก็ไม่เป็นผลดี หลังๆ เลี้ยงแบบให้อิสระ แต่ตั๊กเป็นเด็กที่น่ารักดีนี่ครับ พอโตขึ้นก็เริ่มพูดจาดีขึ้น ไม่ใจร้อน และเป็นเด็กกตัญญู น่าชื่นชมมากครับ สรุปการเลี้ยงลูกสาวคนนี้ผ่านนะ สำหรับคุณแม่คนนี้


คุณแม่เอ๊ะ อิศริยา อันนี้แปลก จะดูแลเอ๊ะแค่ในครอบครัวของเขาครับ
แต่ในวงการบันเทิง จะไม่เห็นคุณแม่เข้ามีบทบาทเท่าไหร่ (สงสัยกลัวเป็นอย่างแม่น้องแพน) สังเกตุว่าเอ๊ะไม่ค่อยพาแม่ออกทีวี-ออกสื่อ (ออกครั้งล่าสุดนี่ นานหลายปีแล้ว) แม่เอ๊ะถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ค่อยออกมาให้สัมภาษณ์ด้วย จะออกแนวให้ลูกสาวตัดสินใจเอง เป็นคุณแม่ที่น่ารักดีครับ แต่เรื่องการรับงานต่างๆคุณแม่เอ๊ะจะดูแลให้ตลอด ซึ่งผมว่าดี คือแม่เลี้ยงแบบเข้มงวดปานกลาง แอบดูลูกสาวอยู่ห่างๆ ตามคุมบ้างเป็นระยะ แต่อย่าให้เขามองโลกในแง่ดีเกินไปนัก เพราะเอ๊ะเป็นคนมองโลกในแง่ดี จนดูเหมือนใส บางครั้งไม่ค่อยทันคน เพราะตอนนี้เอ๊ะใสซื่อมากๆ 555+ ผมกลัวถ้าสมมติเอ๊ะเจอข่าว แล้วเขาจะตั้งรับไม่ทัน หรือแก้ปัญหาด้วยตัวเองลำบากครับ เพราะเอ๊ะไม่เคยมีข่าวฉาวเลย ก็ขอให้น่ารักอย่างนี้ตลอดไป แต่ถ้าถึงเวลานั้น คุณแม่ก็คงโดดออกมาป้องลูกอยู่ดีแหละครับ


คุณแม่น้องแพนเค้ก ออกแนวลูกบังเกิดเกล้าทูลหัวของแม่ ค่อนข้างดูแลแพนเค้กหมดทุกสิ่้งอย่าง รักลูกมากๆๆๆๆ ตามไปแทบทุึกที่ ให้สัมภาษณ์แทนใจลูกสาวด้วยบางครั้ง
จนบางคนคิดว่า นี่มันคำพูดลูกหรือแม่กันแน่ เพราะเหมือนกันเด๊ะเลย

อย่างแพนเค้กมีคนบอกเชื่อแม่มากเกินไป เดินตามรอยคุณแม่มากเกินไป จนจะกลายเป็นซุปตาร์ลูกแหง่อยู่แล้ว แต่อยากให้เข้าใจว่าแพนถูกเลี้ยงมาแบบนี้ เป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน มีน้องชาย 1 คน เขาไม่มีพี่ชาย เขาก็ต้องคิดเอง ตัดสินใจเองแบบนี้แหละ และแพนก็ไม่ใช่คุณหนู ถูกเลี้ยงให้หัดทำงานเยอะมาตั้งแต่เด็ก ตอนเรียนก็ทำกิจกรรมโรงเรียนตลอด ผมว่าเขาเป็นเด็กไฮเปอร์ เลยไม่แปลกใจว่าทำไมเป็นคนขยันได้งานเยอะ เจองานอะไรทำได้เขาก็ทำเต็มกำลัง ผู้ใหญ่ในช่องใช้ให้ทำอะไรเขาก็ทำหมด เป็นคนใช้ง่าย หัวไว ไม่บ่นและเป็นเด็กที่รับผิดชอบการงานดีนะครับ

อย่างคำว่า "ยังไม่ได้เริ่ม" หลายคนรับไม่ได้ กับคำนี้ของคุณแม่ แต่ผมมองว่าธรรมดา เพราะถ้าใครติดตามสัมภาษณ์คุณแม่แพนเค้กมาแต่ต้น ผมเคยอ่านในทีวีพูล ตัวคุณแม่ก็ไม่ได้ยืนยันเชิงว่าแพนเวียร์เป็นแฟนกัน เขาก็แค่บอกว่า ให้รอระยะเวลาพิสูจน์กันไป ให้เวียร์เอาชนะใจแพนให้ได้ แล้วแม่จะยอมรับในตัวเขา พูดแบบนี้ไม่ดีตรงไหนเหรอครับ เขาก็ต้องพูดจาเพื่อเซฟชื่อเสียงให้ลูกตัวเองได้นี่ครับ ไม่ได้สอนให้ลูกสร้างภาพนี่ใช่ไหม แต่คุณแม่ก็เป็นคนดีคนนึงล่ะ อย่างน้อยๆ ที่แพนเค้กกลายเป็นเด็กใจบุญ คิดถึงสังคมรอบข้าง คิดถึงความทุกข์ร้อนของคนอื่น ก็ไม่ใช่เพราะการอบรมเลี้ยงดูอบรมบ่มนิสัยจากแม่เขาเหรอครับ ผมว่าถ้าแพนไม่ได้แม่ที่เป็นตัวอย่างแบบนี้มา แพนเค้กอาจจะไม่ได้เป็นแพนเค้ก อย่างทุกวันนี้ที่เราเห็นก็ได้นะครับ จริงไหม


ส่วนคุณแม่ของพิ้งกี้ สาวิกา เคยฟังสัมภาษณ์ที่ออกมาปกป้องพิ้งกี้ ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมีคนไม่ชอบแม่พิ้งกี้ ผมว่าเขาก็ไม่ได้ออกมาปกป้องลูกบ่อยนะครับ แบบตอนนั้นที่พิ้งกี้โดนข่าวกระำหน่ำ จนกี้ร้องไห้ออกมาให้สัมภาษณ์ ผมว่ามันถึงที่สุดแล้วไงสำหรับคนเป็นแม่ ที่ลูกสาวกำลังมีความทุกข์ร้อน แต่ผมว่าคุณแม่ก็พูดจามีเหตุผลหรอก ไม่ได้เข้าข้างดะ เขาก็แค่บอกว่า ลูกสาวเป็นคนดี ตามที่เขาเลี้ยงมาก็ไม่เห็นเด็กมันไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ถ้าใครคิดว่าไม่ดี ก็ไม่ต้องมาปลาบปลื้มหรือชื่นชมลูกเขาก็แค่นั้นเอง แต่ขออย่างเดียว อย่าด่าลับหลังในสิ่งที่ไม่จริง ให้เข้ามาพูดกันตรงๆ เป็นคุณแม่ที่ใจใหญ่ดีครับ ผมชอบ แต่ตินิดนึง "อย่าพูดเป็นลักษณะการท้าทาย" เพราะมันจะเป็นยั่วยุให้คนยิ่งไม่ชอบกี้และเพื่อกันไม่ให้ลูกสาวตัวเองถูกมองในแง่ลบน่ะครับ เพราะตอนนี้ก็เป็นที่จับตาอยู่ตลอด


*คนเป็นแม่ที่มีลูกเป็นนางเอกดัง มีคนเพ่งเล็งเยอะธรรมดา ก็วางตัวในสังคมลำบากแบบนี้แหละครับ บางครั้งการออกมาสัมภาษณ์ อะไรก็แล้วแต่ มันอาจเกินขอบเขตของหน้าที่คนเป็นแม่ไปบ้าง เพราะลึกๆ ก็หวังดีกับลูกแท้ๆ แต่บางครั้ง อาจจะปกป้องลูกสาวมากไปหน่อย ก็เพราะรักลูกใช่หรือไม่?

ไม่ว่าจะยังไง ก็คงอยากให้ลูกสาวตัวเองดูเป็นคนดีในสายตาประชาชน มีภาพลักษณ์ดี อยากให้มองว่าแม่ทุกคนรักลูกนะครับ ไม่ได้อยากทำร้ายลูกออกสื่อหรอกครับ จริงๆ

ยังไม่เคยเห็นแม่น้องหนูนา หนึ่งธิดา ไม่ค่อยออกสื่อกับลูกสาวเท่าไหร่
เป็นคุณแม่ที่เงียบๆ นะครับ แต่อยากชื่นชมว่าเลี้ยงน้องหนูนาได้ดีเลยอ่ะ
เป็นเด็กที่อ่อนน้อม มีสัมมาคารวะ (จากเสียงชมของคนรอบข้างหลายๆ คน)....
แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ทัศนคติคุณแม่ เพราะหนูนาเพิ่งเริ่มเข้าวงการ ยังไม่เคยเจออะไรหนักๆ แบบแพนเค้ก ก็ขอให้เป็นเด็กน่ารักตลอดไป จะเอาใจช่วย

แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 54 02:21:54

แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 54 02:16:38

แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 54 02:11:47

แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 54 02:02:01

 
 

จากคุณ : หิมะกำลังตก
เขียนเมื่อ : 22 ส.ค. 54 01:31:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com