Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
the voice มันโดน...!!!!!! ติดต่อทีมงาน

เมื่อวานเพิ่งได้ดูรายการ The voice ทางทรู วิชั่นส์ ผมรอชมรายการนี้ตั้งแต่ที่ได้ดูตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเป็นระยะ ผมอยากจะตะโกนเงียบๆ ว่า...โคตรโดนใจจี๊ดเลยครับ !!! เป็นรายการที่อยากจะลุกขึ้นปรบมือให้กับครีเอทีฟ เลยจริงๆ เพราะในขณะที่กระแสเรียลลิตี้โชว์ ที่โผล่กันให้เกร่อ เอียน ทุกวันนี้ ล้วนแฝงไปด้วยการขายรูปร่างหน้าตา จนภาพที่ปรากฏเหล่านั้นกลายเป็นปัจจัยที่เทียบเท่าหรือสูงค่ากว่าศักยภาพ หรือความสามารถที่แท้จริงภายในของผู้เข้าแข่งขันเสียแล้ว...

ขณะที่รายการนี้วางกติกาไว้ โดยให้กรรมการทั้ง 4 คน ฟังแต่เสียงของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน ตัดสินใจคัดเลือกว่าต้องการผู้เข้าแข่งขันคนนี้อยู่ในทีมหรือไม่ โดยกรรมการแต่ละคนจะคัดลูกทีมให้ได้ทีมละ 8 คน เพื่อนำพวกเขาเหล่านั้นไปเคี่ยวกรำให้แกร่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อเข้ามาสู้ศึกในรอบต่อไป

ซึ่งความจี๊ดมันอยู่ตรงที่ในรอบแรกนี้ กรรมการทุกคนต้องนั่ง "หันหลัง" และฟังเพลงที่ผู้แข่งขันเข้ามาร้องให้ฟัง และถ้าเสียงของคนไหนโดนใจกรรมการให้เปิดใจอ้าแขนตอบรับเข้ามาในทีม กรรมการจะต้องแสดงตัวโดยการ "กดปุ่ม" ยืนยัน และหมุนเก้าอี้กลับไปเห็นตัวจริงของเจ้าของเสียงเพลงที่อยู่ตรงหน้าของพวกเขา "+_O ดังนั้นไม่ว่าผู้เข้าแข่งขันจะรูปร่าง หน้าตาเช่นใด เสื้อผ้าหน้าผมจะเป๊ะขนาดไหน สเตปจะเทพหรืออุปกรณ์จะพร้อม จะถอดเสื้อร้องเพลง หรือร้องเพลงมั่วเอาฮา ก็ไม่สามารถสะกดจิตให้กรรมการตัดสินใจได้นอกจากพลังเสียงของแต่ละคนเอง แถมว่าในบางราย...กรรมการเลือกตรงกัน กลับกลายเป็นว่าผู้เข้าแข่งขันต้องตัดสินใจว่าจะเลือกเข้าร่วมกับทีมใด เพื่อให้ศักยภาพของตัวเองพัฒนาได้อย่างสูงที่สุด

ดังนั้น ด้วยกติกาเช่นนี้ เราอาจจะได้เจอคนอย่าง ป้าซูซาน บอยล์ หรือนายพอล พอท อีกจำนวนมากที่เขาไม่มีโอกาสแม้แต่จะปรากฏตัวใน VTR ของรายการอื่นๆ และจากที่ได้ดูเทปเมื่อวาน ทำให้ได้เข้าใจถึงจึตใจของคนที่รักการร้องเพลงว่า เขาต้องการให้คนฟัง ยอมรับในน้ำเสียง และความสามารถมากกว่าชอบใจที่เขาเป็นนักร้องมีใบหน้าที่สวยงาม มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับว่าสุดท้ายก็ต้องกลับมาสู่เนื้อหาความสามารถ มากกว่ารูปแบบที่ฉาบฉวย

แต่ท้ายที่สุดแล้ว... ผมอยากให้ครีเอทีฟรายการ TV ของไทยคิดสร้างสรรค์รูปแบบรายการให้ก้าวหน้ากว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทำรายการต่างๆ ออกมาตามรอยทางที่คนอื่นๆ ได้เดินวนเวียนมาแล้วทั้งสิ้น ไม่แสดงให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงนวัตกรรมทางไอเดียอะไรเลย...

ปล. ลองไปหาดูใน Youtube ก็พอจะกล้อมแกล้มไปได้พอสมควร

จากคุณ : Dianix
เขียนเมื่อ : 23 ส.ค. 54 19:07:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com