Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พี่แหม่ม คัทลียา กับ เอ๊ะ อิศริยา ใครเล่นละครได้เนียน ลื่นไหล กว่ากัน และคุณชอบใครมากกว่า ติดต่อทีมงาน

กระทู้ล่างมีคนพูดถึงสไตล์การแสดงพี่แหม่ม คัท เลยทำให้นึกถึงเอ๊ะขึ้นมา
เพราะ 2 คนนี้ จุดขายคล้ายๆ กัน นางเอกดราม่าเรียกน้ำตา สวยหวาน มีภาพลักษณ์ดี แนวละครที่เล่นก็ใกล้เคียงกัน ยกเว้นนางเอกผี พี่แหม่ม ยังไม่เคยได้เล่นไว้มากเท่าเอ๊ะ

สิ่งทีเ่หมือนกันระหว่างพี่แหม่มกับเอ๊ะ คือ เป็นนางเอก 2 คนในประเทศไทยที่ร้องไห้ให้ตายยังไง น้ำตาก็ไม่เคยออก บางบทถึงจะพยายามเค้นน้ำตาแล้ว ก็ยังไม่ไหลอาบแก้มแบบนางเอกคนอื่นๆ ไม่เชื่อกลับไปดูละครเก่าๆ ของ 2 คนนี้ในยูทูปได้เลย ร้องไห้ยังไงก็ไม่มีน้ำตา แต่หน้าตานี่ไหลไปหมดแล้ว คนดูจะรู้เลยว่าซีนนี้นางเอกเสียใจจริงๆ  ต้องบิ้วส์อารมณ์กันสุดๆ ถึงจะออกมา

และสิ่งที่เ่หมือนกันอีกอย่างในการแสดง คือ ความรู้สึกทางแววตาทำได้ดี น้ำเสียงกระแทกกระทั้นเวลาโกรธพระเอก ตบพระเอกได้มือหนักมาก (โดยเฉพาะเอ๊ะ มือหนักมาก ถามอั๋น วิทยากับออย ธนา ดูได้ เอ๊ะเป็นนางเอกที่ตัวเล็ก แต่ตบหนักมากครับ) ขนาดเราดูทีวีอยู่หน้าจอที่บ้าน ยังรู้สึกเลยว่า เออ..เธอมือหนักจริงๆ พระเอกที่เล่นคู่กับเอ๊ะ นี่น่าสงสารมาก ต้องหลบให้ดี 55

อีกอย่างที่คล้าย เธอทั้ง 2 สามารถปรี๊ดเสียงออกมาดังได้สุดพลัง จนไม่น่าเชื่อว่า ตัวเล็กๆ บางๆ จะแรงดีขนาดนั้น 555+

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A10976647/A10976647.html

กระทู้นี้ผมตอบไปแล้วเสร็จสรรพ ความดังเอ๊ะคงเทียบไม่ได้กับพี่แหม่ม ไม่้กล้าเทียบรัศมีพี่แหม่มในยุคนั้น เขาแฟนคลับเยอะทั่วประเทศ ของเอ๊ะมีแค่แฟนละครแนวผี แต่พอผมเห็นการแสดงของ 2 คนนี้ทีไร กลับนำมาไขว้กันไม่้ได้สักที เพราะแอ็คติ้ง เหมือนกันมากกกกก ข้อเสียของเอ๊ะ เป็นคนตัวสูง สูงถึง 172 เวลาเดินในละคร ถ้่าไปเจอพระเอกตัวเตี้ยหรือตัวเท่ากัน สังเกตุำไหมว่าเอ๊ะพยายามย่อตัว จนดูเหมือนนางเอกหลังค่อม (อย่างที่โดนนักข่าวแซวบ่อยๆ) อยากให้ปรับเรื่องบุคลิก พยายามยืดหลังตรงๆ เดินให้มันยืดๆ ไหล่ เรื่องความสง่า บุคลิกการเดินอะไรแบบนี้ อยากให้เอ๊ะดูพี่แหม่มคัท เป็นตัวอย่าง เพราะพี่เขาสง่ามาก เวลาอยู่ในละคร ท่วงท่า การเดินเหิน อะไีีรบุคลิกสง่าดุจเจ้าหญิงในเทพนิยาย พี่แหม่มเป็นนางเอกที่บุคลิกสง่าดีมากนะครับ เห็นแล้วเตะำตา ทำให้คนอยากมอง อยากดูเขาเล่น

แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 54 20:02:31

 
 

จากคุณ : หิมะกำลังตก
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 54 18:31:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com