Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โฆษณาชุด “ปันหยี เอฟซี” ของ “กอล์ฟ-สรรพาทิตย์ ทวีเจริญ” คว้ารางวัลใหญ่คานส์ ติดต่อทีมงาน

กลายเป็นกระแสฮิตในโลกไซเบอร์ ส่งผลให้โฆษณาชุด “ปันหยี เอฟซี” ของ “กอล์ฟ-สรรพาทิตย์ ทวีเจริญ” ได้รับรางวัล “บรอนซ์ ไลอ้อนส์” ในหมวดไซเบอร์ ไลอ้อนส์ ประเภทไวรัล วิดีโอ ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผลงานการสื่อสารทางการตลาดประเภทออนไลน์ในทุกรูปแบบ จากเวที “คานส์ ไลออนส์ อินเตอร์เนชั่นแนลเฟสติวัล ออฟ ครีเอทิวิตี้ ครั้งที่ 58” ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้
   
กอล์ฟ-สรรพาทิตย์ เริ่มเข้าสู่แวดวงโฆษณาตั้งแต่ปี 2542 ผลงานของเขาคว้ารางวัลมากมาย ทั้งเวทีในและต่างประเทศ ปัจจุบันเขารั้งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ลีโอเบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย
   
กอล์ฟ กล่าวถึงผลงาน “ปันหยี เอฟซี”ว่าเป็นเรื่องจริงของเด็กที่อยู่ในเกาะปันหยี จังหวัดพังงา ที่ซึ่งแทบจะไม่มีผืนดิน แต่เด็กกลุ่มนี้กลับมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ ที่จะเป็นแชมป์ฟุตบอล และด้วยพลังสร้างสรรค์ในตัวพวกเขาก่อให้เกิดสนามฟุตบอลกลางน้ำ และวันนี้ทีมฟุตบอลจากเกาะเล็กๆ ได้กลายเป็นแชมป์ฟุตบอลภาคใต้ 8 ปีซ้อน ประเด็นนี้สามารถสื่อสารแนวความคิด “เมค เดอะ ดิฟเฟรนซ์” ซึ่งเป็นโจทย์ที่ลูกค้าให้มา และเชื่อว่าผู้ที่ชมโฆษณาชุดนี้จะมีความคิดเหมือนกับเด็กปันหยีที่ว่าพลังในตัวเขา สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง
   
หลังจากโฆษณาชุดนี้ออกอากาศทางโทรทัศน์ ได้สร้างกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ มีการพูดถึงอย่างมากในช่วงหลายเดือนก่อน ขณะเดียวกันก็มีการทำเวอร์ชั่นความยาว 5 นาทีอัพโหลดลงในยูทูบด้วย ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่ได้รับรางวัลระดับโลกรางวัลนี้
   
ด้วยเนื้อหาที่เข้าถึงจิตใจและเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้ทั่วโลก ทำให้ “ปันหยี เอฟซี” ถูกแชร์แพร่กระจายออกไปเรื่อย ๆ โดยมีคนจากทุกมุมโลกคลิกเข้าไปดูเฉพาะในยูทูบกว่า 1.4 ล้านครั้ง ไม่รวมจำนวนของการแชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊ก หรือ ทวิตเตอร์ อาทิ มีการทวีตในหน้าเว็บของทีมฟุตบอลชื่อดัง ทั้ง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล
   
บทความเกี่ยวกับโฆษณาชิ้นนี้ยังถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร ไฟแนนซ์เชี่ยล ไทม์ และนิตยสารโฟร์โฟร์ทู ฉบับวางแผงทั่วโลก ในเดือนเมษายน และเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รวมไปถึงช่อง ESPN เอเชีย ได้ติดต่อขอแพร่ภาพโฆษณาชิ้นให้ฟรีในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมอีกด้วย
   
นอกจากนี้ ผู้ที่ชื่นชอบโฆษณาชุด ปันหยี เอฟซี ยังได้มีการนำไปแปลเป็นภาษาต่าง ๆ เช่น ภาษารัสเซีย สเปน ญี่ปุ่น และจีน เป็นต้น
   
“ด้วยเรื่องราวที่เป็นสากล จึงเป็นพลังไวรัลที่เกิดจากพลังของผู้คนทั่วโลกที่ส่งต่อกันเอง ซึ่งเราไม่สามารถสร้างให้เกิดกระแสส่งต่อกันในโลกไซเบอร์ได้ แต่เป็นเพราะผู้คนชื่นชอบ และนี่คงเป็นเหตุผลที่เราได้รางวัล” กอล์ฟกล่าว
   
และนี่เป็นอีกผลงานของคนไทยที่ไปผงาดบนเวทีโลก!!!.


ที่มา  นภาพร พานิชชาติ  เดเลนิวส์ออนไลน์
วันอาทิตย์ ที่ 28 สิงหาคม 2554 เวลา 0:00 น

แก้ไขเมื่อ 28 ส.ค. 54 21:02:58

 
 

จากคุณ : Pikachu ร่าง 5
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 21:02:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com