Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[SPOIL เฉพาะกิจ] สิ่งที่เกิดขึ้นใน Break Blade ตอน 53 แบบคร่าวๆ ติดต่อทีมงาน

ตัวเต็มตามไปอ่านกันได้ที่นี่เลยน่อครับ

http://comics.yahoo.co.jp/magazine/blood/bureikub01_0001.html



สิ่งที่เกิดขึ้นในตอน 53 (แบบคร่าวๆ)


- เริ่มเรื่องด้วยฉากดราม่าหนูเรดา (ลูกสาวพอลคิวส์) ปล่อยโฮกลางงานแข่งดนตรีเครื่องสายหลังรู้ข่าวพ่อตัวเองตายในสนามรบก่อนขึ้นเล่นเพลง

- อิโอแอบมาดูหนูเรดาเล่นดนตรีในงานแข่ง แต่สุดท้ายก็ออกจากงานไปเงียบๆ ไม่ยอมไปพบหน้าหนูเรดาที่กำลังร้องไห้เลย (คงเพราะไม่กล้าสู้หน้าเค้าที่ตัวเองปล่อยให้พ่อเค้าไปตายนั่นละ)

- ออกจากงานมา ก็เจอเรโตดักถามเรื่องที่อิโอยื่นเรื่องขอปลดประจำการจากกองทัพ บอกว่ายังไงทางกองทัพก็ไม่มีทางยอมอนุมัติใบขอปลดฯ ของอิโอแน่ๆ เพราะงั้นตอนนี้อิโอก็เหมือนกับโดนกักบริเวณอยู่นั่นละ อิโอก็บอกว่า แบบนั้นก็ดีแล้ว ขอแค่ไม่ต้องเห็นลูกน้องตายเพราะความอ่อนหัดของตัวเอง จะเอาแบบนั้นก็ได้ ทำเอาเรโตถึงกับน้อยใจจนร้องไห้ออกมา และกล่าวตัดพ้ออิโอที่คิดจะทิ้งลูกน้องทุกคนไปด้วยเหตุผลนั้น

- ตัดฉากมาทางกองทัพของเซสที่ช่วยเหลือพาทหารแตกทัพของพอลคิวส์กลับมาจนถึงเมืองหลวงได้สำเร็จ กลับมาถึงจัดการรายงานอะไรเรียบร้อย ก็มาเจอเครโอ้กับเอเล็คต์ที่แวะมาเยี่ยม

- คุยกันไปคุยกันมา ก็ได้รู้ว่าเครโอ้ยื่นเรื่องขอปลดประจำการจากกองทัพแล้ว โดยเหตุผลก็คือ เพราะคิดได้ว่าตัวเองคงไม่เหมาะกับการเป็นทหารอย่างที่ใครหลายคนเคยว่าไว้จริงๆ ด้วยเหตุนี้ เครโอ้จึงตัดสินใจเลิกเป็นทหาร แม้เอเลคต์จะไม่ค่อยเห็นด้วยกับการตัดสินใจของเครโอ้นักก็ตาม (เพราะเอเลคต์เห็นว่าพรสวรรค์ของเครโอ้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า ดังนั้นจึงไม่ค่อยอยากให้เครโอ้ลาออกนัก)

- แยกจากพวกเครโอ้กลับมาบ้าน ก็เจอ "การิม" ลูกชายของเสนาธิการโลคิส (และมีศักดิ์เป็นหลานอาของตัวเอง) แวะมาเยี่ยม เซสเห็นการิมมาหาตัวเองถึงที่บ้านก็มีท่าทางไม่ค่อยสบายใจ บอกการิม (ด้วยท่าทางนอบน้อมเหมือนนายกับบ่าว) ว่าไม่ควรมาที่นี่เลย โดยยกทั้งเรื่องที่โลคิสไม่พอใจในตัวเซส เรื่องที่การิมร่างกายไม่แข็งแรง รวมถึงเรื่องที่โลคิสเกรงว่าหากการิมสนิทกับเซสมากไป ก็อาจถูกเซสล่อลวงจนกลายเป็นหุ่นเชิดของเซสไปได้ การิมได้ยินดังนั้นก็โมโห บอกว่ามีแต่พ่อเท่านั้นละที่คิดอะไรแบบนั้น ไม่มีเหตุผลเอาซะเลย เซสก็พยายามแก้ตัวแทนพี่ชายว่าที่พี่ทำแบบนี้ก็เพราะมีสาเหตุอยู่ แต่การิมก็ยังไม่หายโมโหอยู่ดี เขาโกรธมากเกินไปจนกระทั่งร่างกายรับไม่ไหวและแสดงอาการป่วยออกมา จนเซสต้องรีบพาเข้าไปพักผ่อนในบ้านเป็นการด่วน

- ลงเอย การิมก็เลยต้องอยู่ที่บ้านกินข้าวเย็นกับครอบครัวเซสจนตกดึก คนของโลคิสจึงค่อยมารับตัวกลับไป

- คืนนั้นหลังจากเข้านอนกับครอบครัว เซสนึกกังวลกับเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นจนนอนไม่หลับ ทั้งเรื่องสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างอาเธเนสกับคริชน่า ทั้งเรื่องความบาดหมางระหว่างประชาชนของทั้งสองฝ่ายที่ไม่น่าจะจบเรื่องง่ายๆ ทั้งเรื่องของไรแกทกับโฮเซิลที่ต้องมาเป็นศัตรูกันในสนามรบ เขาเครียดและอ่อนล้ากับเรื่องราวทั้งหมดอย่างมาก จนนึกอยากจะลาออกจากกองทัพให้รู้แล้วรู้รอด มาใช้ชีวิตอยู่กับลูกเมียอย่างสงบสุข ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับการรบพุ่งชิงอำนาจระหว่างดินแดนอีก

- หลังผล็อยหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย เซสก็ฝันร้ายถึงเรื่องราวในสมัยเด็ก เห็นภาพตัวเองกำลังยืนอยู่ต่อหน้าชายหญิงวัยกลางคนคู่หนึ่ง (ผู้ชายนั้นหน้าตาเหมือนเสนาธิการโลคิสพี่ของเซสเปี๊ยบ แต่หน้าตาดูแก่กว่า) ที่กำลังยกมือกุมคอตัวเองอย่างทรมานเหมือนถูกวางยาพิษ มีแม่ของตัวเองยืนยิ้มราวกับคนเสียสติอยู่ข้างหลัง พร่ำบอกแต่ว่า "ทำได้ดีมากลูก เท่านี้อาเธเนสก็เป็นของลูกแล้ว"

- เซสมาสะดุ้งตื่นเอาตอนเช้าเมื่อภรรยามาปลุก บอกว่ามีคนของกองทัพมาขอพบ

- คนของกองทัพมาแจ้งข่าวเรื่องโลคิสล้มป่วย ให้เซสรีบเดินทางไปยังสำนักงานใหญ่สมาพันธ์กลางอาเธเนสโดยด่วน

- และแจ้งข่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทั้งโลคิสทั้งสภาสูงมีมติเอกฉันท์แต่งตั้งให้เซสเป็น "แม่ทัพหน้าในศึกปราบตะวันออก" (ก็ออร์แลนด์กับคริชน่านั่นแหละ เรียกง่ายๆ ส่งเซสไปเป็นทัพหน้าชนกับพวกไรแกทตรงๆ เลย)





ตอนนี้ดราม่าทางฝั่งอาเธเนสเต็มๆ เลยแฮะ ทั้งเรื่องหนูเรดา เรื่องของอิโอ แต่ที่หนักสุดก็คงเป็นเซสนี่แหละ เจอเรื่องแบบนั้นมาแต่เด็ก ไม่แปลกใจเลยที่โตขึ้นมันจะเป็นคนแบบนั้นมาได้ รวมทั้งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมความสัมพันธ์ของพี่น้องคู่นี้ถึงได้เย็นชานัก

หลังจากนี้คงได้เห็นการดิ้นรนครั้งสุดท้ายของอาเธเนสกันละครับ ว่าจะหาทางกอบกู้สถานการณ์ที่ทั้งกำลังพลทั้งขวัญทหารประชาชนตกต่ำจนถึงขีดสุดจากความพ่ายแพ้ของพอลคิวส์กลับมาได้ยังไง


รอชมตอนต่อไปวันที่ 28 ก.ย. โลดครับ :)

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 54 01:48:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com