Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[SPOILER!!!] World Embryo ตอนที่ 68 - โซ่ตรวนแห่งความจริง - ติดต่อทีมงาน

กลับมาพบกับ Spoil World Embryo ประจำเดือนกันอีกครั้งนะครับ

ตอนนี้ก็เป็นตอนที่มีแต่ปริศนาโถมเข้ามากันให้เพียบอีกแล้ว แถมช่วงท้ายยังทิ้งท้ายให้เอาไปจิ้นกันเองอีกว่าจะมีอะไรบิ๊กๆ เกิดขึ้นในตอนถัดๆ ไปหรือเปล่า ซึ่งจะเป็นเรื่องอะไรนั้น หลายคนที่เห็น Sample Spoiler มาก่อนคงรู้กันแล้ว สำหรับท่านใดที่ไม่ได้เห็น Sample Spoiler ก็เชิญ Spoil ตัวเองแบบเต็มๆ ในกระทู้นี้กันได้เลยครับ :)









เปิดตอนมาต่อจากตอนที่แล้วที่ริคุถามชิซึรุเรื่องที่อามาเนะไม่ใช่น้องสาวแท้ๆ ของชิซึรุ และเรื่องตัวจริงของอามาเนะเป็นใครกันแน่

ฉากตัดมายังฉากอดีตเมื่อกว่า 10 ปีก่อน สมัยที่ริคุยังเด็กอายุราวๆ 5 - 6 ขวบ พ่อริคุพาริคุมาฝากไว้ที่บ้านของศาสตราจารย์ซาสะโมริซึ่งเป็นอาจารย์ของตัวเองในระหว่างปิดเทอมหน้าร้อน เนื่องจากแม่ของริคุป่วยต้องเข้ารักษาตัวโรงพยาบาล ตัวพ่อริคุเองก็มีงานด่วนเข้ามาจนไม่อาจปลีกตัวมาดูแลลูกชายได้ จึงต้องเอาริคุมาฝากให้อาจารย์ของตัวเองกับครอบครัวช่วยดูแลแทน

แม้จะเข้าใจว่าทั้งพ่อทั้งแม่ต่างมีเหตุผลจำเป็นที่ไม่อาจอยู่กับตัวเองได้ แต่ริคุในวัยเด็กก็อดไม่พอใจไม่ได้ที่ตัวเองต้องถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวกับคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกันแบบนี้ และพาลนึกไปว่าที่พ่อเอาเขามาปล่อยไว้ให้คนอื่นดูแลแบบนี้ก็เพราะเห็นเขาเป็นตัวเกะกะในการทำงาน เขามองเมินรอยยิ้มอย่างผู้ใหญ่เอ็นดูเด็กของศาสตราจารย์ซาสะโมริ ไม่สนใจคำทักทายอย่างเป็นมิตรของชิซึรุ แต่กลับหลบไปอยู่ที่สวนหลังบ้านเพียงคนเดียว แล้วแสดงกิริยาฮึดฮัดขัดใจด้วยการเข่นเสียงขบเขี้ยวเคี้ยวฟันด่าโน่นด่านี่ไปพลาง เหวี่ยงเท้าเตะปั้กๆ ใส่ต้นไม้ใหญ่ขนาดหลายคนโอบเพียงต้นเดียวในสวนนั้นไปพลาง ราวกับว่าการกระทำดังนั้นจะช่วยให้อารมณ์ที่ขุ่นมัวของตนสดใสขึ้นได้ ช่วยให้แม่หายป่วยมาเล่นเป็นเพื่อนด้วยได้ หรือช่วยให้พ่อยอมหันกลับมาใส่ใจตัวเองแทนที่จะใส่ใจแต่ไอ้งานบ้าๆ พวกนั้นได้ยังไงยังงั้น

ริคุยังคงยืนเตะต้นไม้อยู่อย่างนั้นไปเรื่อย พยายามอย่างไร้ผลที่จะใช้วิธีนั้นระงับอารมณ์ขุ่นมัวในใจ ซึ่งไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลยนอกจากจะยิ่งทำให้อารมณ์ยิ่งขุ่นมัวมากขึ้น ไม่ช้า อารมณ์ขุ่นมัวที่ไร้ทางออกก็แปรเปลี่ยนไปเป็นความเกรี้ยวโกรธ เขาเงื้อเท้ายกขึ้น แล้วถีบเปรี้ยงเข้าใส่ลำต้นไม้ใหญ่ต้นนั้นสุดแรงเกิด

จังหวะเดียวกับที่ฝ่าเท้าของเด็กชายกระทบกับเปลือกไม้เข้าเต็มๆ นั้นเอง เสียงร้องที่ฟังดูคล้ายเสียงร้องอย่างเจ็บปวดเสียงหนึ่งก็ดังขึ้น เล่นเอาริคุถึงกับสะดุ้งสุดตัวด้วยความตกใจ เขาชะงักเท้าที่เงื้อเตรียมจะเตะใส่ต้นไม้ทันควัน แล้วหันซ้ายหันขวามองหาที่มาของเสียงด้วยอาการลุกลี้ลุกลน

"ฮะๆๆๆ โกหกจ้ะ โกหก" เสียงพูดกลั้วหัวเราะเสียงเดิมกลับดังขึ้นอีกครั้งจากตำแหน่งเหนือศีรษะของตนเอง แววเจ็บปวดในน้ำเสียงเมื่อครู่หายวับไป เหลือแต่อารมณ์ร่าเริงขี้เล่นเท่านั้น "แต่ถ้าถูกเตะละก็ ถึงเป็นต้นไม้ก็เจ็บเป็นเหมือนกันนะจะบอกให้"

เด็กชายเงยหน้าขึ้นมองตามทิศทางที่เสียงดังมาทันที...พบกับเด็กหญิงอายุรุ่นราวคราวเดียวกันคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่บนคาคบของต้นไม้ที่เขายกเท้าถีบใส่อยู่เมื่อครู่ ดวงตาของเด็กหญิงเปล่งประกายสดใสรับกับแสงตะวันในหน้าร้อน ขณะทอดมองลงมายังเด็กชายอย่างนุ่มนวลพร้อมกับส่งรอยยิ้มน้อยๆ ให้

ความรู้สึกขุ่นมัวเมื่อหลายนาทีปลาสนาการไปจากใจริคุจนหมดสิ้น เด็กชายยืนนิ่งตาค้าง มองรอยยิ้มน่ารักของเด็กหญิงเบื้องหน้าด้วยสายตาตกตะลึงราวกับต้องมนต์

นั่นคือการพบกันครั้งแรกระหว่าง 'ริคุ' กับ 'อามาเนะ'

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 54 09:55:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com