Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ละครล๊อตนี้ คือล๊อตแห่งสีสันและคุณภาพจริง ๆ ติดต่อทีมงาน

ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหา ขอชี้แจงก่อนนะครับ ว่านี่เป็นเหตุผลส่วนตัวซึ่งสมาชิกสามารถเห็นต่าง หรือเห็นด้วยได้ครับ แต่งดดราม่านะครับ

จันทร์-อังคาร

ช่อง 3 รอยไหม ละครที่ได้ดาราแม่เหล็ก พ่อเหล็ก ทั้ง อั้ม อธิชาติ และ แอฟ ซึ่งแค่เห็นชื่อดารานำแล้ว ก็เรียกผู้ชมได้ไม่น้อยเลย อีกทั้งการนำเสนอของเรื่องนี้ มีทั้งสถานที่สวย ๆ เสื้อหาหน้าผมเป๊ะ และได้ฟังภาษาคำเมืองที่สวยสดงดงาม ถึงแม้จะขัดใจเกี่ยวกับสำเนียงของพระ-นางอยู่บ้าง แต่ก็พออภัย เรื่องนี้จึงเรยีกกระแสไปได้ไม่น้อยถึงขั้นเยอะเลยทีเดียว ส่วนเรตติ้งก็ดีขึ้นแล้ว
ช่อง 7 ทวิภพ ละครฟอร์มใหญ่ของช่อง 7 ที่มีกระแสมากที่สุดในปีนี้ แรงตั้งแต่การวางตัวนักแสดง ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ขัดใจแฟนนิยายอย่างให้อภัยไม่ได้ แต่หากละเว้นเรื่องการดัดแปลงบทอย่างน่าเกลียดแล้ว ละครเรื่องนี้ถือเป็นละครน้ำดีเรื่องนึง การสอนให้คนไทยรักชาติ รักประเทศ และความรู้เกี่ยวกับชาติไทยในสมัยนั้น ส่วนความโชคร้ายอีกอย่างของเรื่องนี้ คือชนกับเมียแต่ง แต่หลังจากเมียแต่งจบ เรตติ้งก็ดีขึ้น ดีขึ้น ตามลำดับ ส่วนพระนาง ไม่ค่อยดึงดูด

พุธ-พฤหัสบดี

ช่อง 3 กลรักลวงใจ แค่เอ่ยชื่อนักแสดงนำ เคน ก็มีสาวกตั้งหน้าตั้งตารอละครเรื่องนี้แล้ว จุดเด่นของละครเรื่องนี้คือ สถานที่ถ่ายทำสวย ๆ ในต่างประเทศ ส่วนบทไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ จึงทำให้เรตติ้งเรื่องนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ซึ่งอาจมาจากชนกับละครบู๊ของอีกช่อง

ช่อง 7 เสือสั่งฟ้า ละครบู๊แนวไทย ๆ ของค่ายกันตนา จุดเด่นของเรื่องนี้ ได้แก่ นักแสดงฝ่ายเสือ แต่ละครสาวๆ เห็นแล้วน้ำลาย น้ำหมากหก จุดเด่นอีกเรื่องได้แก่ เป็นละครที่ถ่ายทำด้วยระบบ HD ออกอากาศโดยใช้สัดส่วน 16:9 ทำให้ละครเรื่องนี้ ภาพสวยมาก ส่วนพระ-นางไม่ค่อยดึงดูด เหมือนตัวประกอบเลย เรื่องเรตติ้ง ดีวันดีคืน เป็นละครที่เรตติ้งสูงที่สุดในล๊อตนี้

ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์

ช่อง 3 ตะวันเดือด ละครที่เปิดตัวเรตติ้งสูงที่สุดของช่อง 3 ละครแนวบู๊คาวบอยเต็มรูปแบบเรื่องแรก ๆ ของไทย จุดเด่นประการแรกของเรื่องนี้คือ คู่พระนาง หมาก-ญาญ่า ซึ่งมีฐานแฟนคลับตรึม เรื่องต่อมาคือ การถ่ายทำและตัดต่อแนวภาพยนต์ ทำให้ผู้ชมได้อรรถรสในการชม มุมกล้อง ภาพ องค์ประกอบต่าง ๆ โอเคมาก จึงทำให้ละครเรื่องนี้ได้ไปทั้งกระแสและเรตติ้งอย่างไม่มีที่ติ เป็นละครช่อง 3 ที่สามารถซื้อใจคนต่างจังหวัดได้ดี

ช่อง 7 ในรอยรัก ละครอีกเรื่องของช่อง 7 ที่ถ่ายทำด้วยระบบ HD แต่ด้วยเหตุผลใดไม่ทราบ ออกอากาศด้วยสัดส่วน 4:3 เข้าเรื่องคู่พระ-นาง ทั้ง อั้มและป้อง ต่างก็มีฐานแฟนคลับเป็นของตัวเองเหนียวแน่น ส่วนเนื้อเรื่อง ละครเรื่องนี้เป็นแนวดราม่าน้ำเน่าที่มีบทแปลกไปจากเรื่องอื่น การเดินเรื่อง ปมของตัวละครแต่ละตัว ตัวร้ายก็ไม่ได้ร้ายแบบไม่มีเหตุผล ส่วนตัวดีก็ไม่ได้ดีแสนดี โดยส่วนตัวชอบเรื่องนี้มาก มาที่การวางตัวนักแสดง ถือว่าเป็นการรวมดาราจากหลายค่าย ดาราเยอะมาก แต่ละคนก็ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาได้ดีมาก ทั้งรุ่นเลกและรุ่นใหญ่ ส่วนเรื่องเรตติ้ง เปิดตัวได้ค่อนข้างน้อย อาจเป็นเพราะชนกับละครบู๊ของอีกช่อง หรือด้วยเพราะไม่ถูกใจชาวบ้าน

แก้ไข ให้อ่านง่าย

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 54 21:17:04

จากคุณ : somtop01
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 54 20:10:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com