Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพราะเคมีเราตรงกัน ณเดชน์ vs ญาญ่า ติดต่อทีมงาน

เพราะเคมีเราตรงกัน ณเดชน์ vs ญาญ่า (ภาพยนตร์บันเทิง)
Cover Story เรื่อง : MING


           เป็นคู่ขวัญที่มีคนคิดถึงและต้องการให้กลับมาร่วมงานกันมากที่สุดค่ะ สำหรับ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ หลังจากทั้งคู่รับบท จี๊ด และ ไฟ ในละครชุด "4 หัวใจแห่งขุนเขา" เรื่อง "ดวงใจอัคนี" จากวันนั้นถึงวันนี้ ระยะเวลาก็ทำให้แฟน ๆ คิดถึงคนทั้งคู่ ภาพยนตร์บันเทิงเลยขอส่งเทียบเชิญทั้งคู่มานั่งเม้าท์ ให้คุณคลายความคิดถึงกันลงไปบ้าง

 ตอนนี้ทั้งคู่ร่วมงานอะไรกันอยู่บ้างคะ ?

         ญาญ่า : ตอนนี้มีละคร 2 เรื่องค่ะ คือ "เกมร้ายเกมรัก" ซึ่งเรื่องนี้ยากมากเลยค่ะ เพราะมี 2 พาร์ต คือพาร์ตที่หนูความจำเสื่อม คือจำอะไรไม่ได้ แล้วไปติดเกาะ จะมีความเป็นเด็กเยอะมาก แล้วก็จะรักกับ สายชล แต่พอมากลางเรื่องเราถูกพากลับมาอยู่ในเมือง อยู่ที่บ้านความจำเราก็กลับมา แต่เราก็จำไม่ได้กับเรื่องบนเกาะทั้งหมด แล้วก็ไปเรียนต่อ กลับมาก็เป็นผู้หญิงทำงานที่มีความมั่นใจ เหมือนเราเล่นละคร 2 เรื่องเลย ส่วนอีกเรื่องคือ "ธรณีนี่นี้ใครครอง" คือแนวพ่อแง่ง:-)อนค่ะ เรื่องนี้รับบทเป็น น้องนี ก็จะเป็นเด็กขี้อิจฉา ใครมาใกล้คุณย่าเราไม่ได้ เราก็จะไม่ชอบจะแสดงออก คือมันก็ต่างกันไปเลย นอกจากละครก็ยังมีพรีเซ็นเตอร์คู่กับ พี่ณเดชน์ ด้วย เลย์, ยำยำ แล้วก็ มิสทิน ค่ะ

         ณเดชน์ : "เกมร้ายเกมรัก" เรื่องนี้ต้องรับบท 2 คาแรกเตอร์ครับ คือเป็นชาวประมงอยู่บนเกาะ แล้วช่วงนึงก็มีเรื่องราวให้เราต้องไปอยู่เมืองนอก พอกลับมาก็มาดูแลสายการบินของคุณพ่อที่อยู่ในเมืองไทย ก็ต้องกลายเป็นนักธุรกิจไฟแรงมีเสน่ห์แต่ที่สุดก็พ่ายรักกับคุณนางฟ้าคนเดิมที่ติดเกาะด้วยกันครับ ส่วน "ธรณีนี่นี้ใครครอง" ผมรับบทเป็น คุณอาทิตย์ คาแรกเตอร์ตัวนี้จะออกเป็นผู้ใหญ่กว่า สุขุมกว่า รักครอบครัว ตัวผมจะนิ่ง ๆ มากกว่านะในเรื่องนี้ครับ

 เมื่อคนดูชื่นชมก็คาดหวังว่าละครเรื่องต่อ ๆ ไปต้องออกมาดีความกดดันตรงนี้ทำให้งานยากขึ้นไหมคะ ?

         ญาญ่า : มีทั้งสองมุมค่ะ มีทั้งยากและง่าย คือยากในส่วนที่เราต้องพัฒนาการแสดงมากขึ้น อย่างเรื่อง "ธรณีนี่นี้ใครครอง" เราต้องเล่นพ่อแง่:-)อนก็จริง แต่ต้องไม่ให้คนดูรู้สึกว่าเรา คือ จี๊ด กับ ไฟ แต่ในส่วนที่ง่ายคือเราทั้ง 2 คนทำงานด้วยกันตลอดเลย อาทิตย์นึง เจอกันเกือบทุกวันเลยทีเดียว ตรงนี้ทำให้เราเล่นด้วยกันง่ายขึ้น

         ณเดชน์ : ผมว่าการทำงานมันยากขึ้นแน่นอนครับ เพราะเราต้องเข้าใจการแสดงเข้าใจการทำงานมากขึ้นด้วย แต่การร่วมงานกับญาญ่าจะง่ายกว่าเรื่องแรกเยอะมาก เพราะนี่ถือว่าเราร่วมงานกัน 3 เรื่องแล้ว ครั้งแรกที่เจอกันยาก เพราะเรายังไม่รู้จักกันเลย แต่ตอนนี้เราสนิทกัน ทำให้เราทำงานง่ายขึ้นครับ







 เม้าท์ถึงกันและกันให้ฟังหน่อยดีกว่า ?

         ญาญ่า : พี่เขาก็เหมือนเดิมตั้งแต่วันแรกค่ะ พี่เขาเป็นคนสนุก ตลกแล้วก็ติดดินมากเลยค่ะ ใครขอให้พี่เขาทำอะไรทำได้หมด แต่สิ่งที่พี่เขาเปลี่ยน คือเขาเริ่มกลัวผีน้อยลง (หัวเราะ) เมื่อก่อนจะกลัวมาก ตอนนี้พี่เขาก็ยังกลัวอยู่นะคะ อย่างเวลาต้องเดินไปไหน กลางคืนคนเดียวพี่เขาจะไม่เดนิเด็ดขาด จะเอาพี่ช่างไฟไปด้วยทุกครั้งเลย (หัวเราะ)

         ณเดชน์ : น้องเป็นคนน่ารักครับเป็นคนตั้งใจทำงาน เมื่อก่อนน้องจะเป็นคนซุ่มซ่ามมาก เดินแล้วก็มีล้ม ตอนถ่าย "ดวงใจ อัคนี" เขาจะมีแผลอะไรแบบนี้ แต่เดี๋ยวนี้พัฒนาขึ้นนะครับ ไม่ค่อยซุ่มซ่ามแล้ว (หัวเราะ)

 เคยแกล้งกันบ้างไหมอ่ะ ?

         ญาญ่า : พี่เขาชอบแกล้งอยู่แล้วค่ะ แกล้งทุกคนเลย พี่เขาจะชอบเอาเครื่องดนตรีชื่อคอนเนต มากองแล้วเสียงมันจะแบบว่าแปร๋นมาก เวลาใครง่วง ๆ ถ้าได้ฟังรับประกันเลยว่าตื่นนอนแน่นอน เวลาพี่เขาเอาเจ้านี่มากอง คนในกองก็จะแบบ...ไม่เอานะ

         ณเดชน์ : ผมชอบแกล้งเขาครับ แกล้งตลอดล่ะ คือเขาจะยังไม่ค่อยเข้าใจภาษาไทย เวลาเจอมุกไทยๆ เข้าไปเขาจะมึน แล้วเรื่องนี้แกล้งเขาทุกครั้งก็สำเร็จทุกครั้งครับ คือน้องจะซื่อมาก เวลาแกล้งแล้วเขาก็ไม่โกรธ ผมแซวเขาเยอะจนจำไม่ได้แล้วว่าแซวอะไรไปบ้าง แต่ถ้าใช้ภาษาไทยเอยะ ๆ เนี่ยเขาจะมึน แต่เรื่องผมกลัวผีเนี่ยคือกลัวไหมก็ยังกลัวครับ เวลาไปนอนนอกสถานที่ ผมก็สวดมนต์แผ่ส่วนกุศลตลอด แต่ก็จะกลัวเหมือนกัน กลัวแผ่กุศลไปแล้วเจ้ากรรมนายเวรเขาจะมารับตรงนั้น (หัวเราะ) แล้วเรื่องคอนเนต คือผมชอบดนตรีมาตั้งแต่เด็ก พอมีโอกาสตอนนี้ทำงานมีตังค์ก็เริ่มซื้อเก็บไว้เล่นครับ

 ถ้าให้ทั้งสองคนเล่นนิทานหรือเทพนิยายสักเรื่องคู่กันอยากเล่นเรื่องไหนคะ ?

         ญาญ่า : เรื่อง "เจ้าหญิงนิทรา" ค่ะ (นอนทั้งเรื่องเลยนะ (หัวเราะ) ไม่ค่ะนอนแล้ว เดี๋ยวก็มีเจ้าชายมาช่วยปลุกแล้ว (แต่ตอนปลุกต้องจุ๊บด้วยนะคะ) ค่ะ เดี๋ยวใช้มุมกล้องเอาไงคะ ที่เลือกเรื่องนี้เพราะหนูชอบดูมาตั้งแต่เด็กเป็น 100 รอบแล้วที่บ้านจะมีทั้งวิดีโอแล้วก็ดีวีดี หนูจะชอบดูก่อนนอน แล้วก็คิดว่าตัวเองคือเจ้าหญิง หนูชอบเจ้าหญิงองค์นี้เพราะว่าสวยมากเลย

         ณเดชน์ : เรื่อง "โรมิโอกับจูเลียต" ครับ (ทำไมเลือกเรื่องนี้) ผมดูหนังแล้วประทับใจมากเลย (แสดงว่าเชื่อว่ารักแท้มีจริง) เชื่อไหมจริงๆ เรียกว่าเฉย ๆ มากกว่า แต่ด้วยเรื่องราวสองตระกูลไม่ถูกกันแต่มีความรักกัน แล้วก็ยอมตายไปพร้อมกันมันซาบซึ้งครับ






 จะว่าไปคนก็ลุ้นให้ทั้งคู่ อินเลิฟกันนอกจอ ?

         ญาญ่า : ไม่หรอกค่ะ เราสนิทกันเหมือนพี่น้องมากกว่า คือความใกล้ชิดทำให้เราสนิทกันมากขึ้นเป็น เบสต์เฟรนด์ แต่ไม่ได้ทำให้เราเป็นอย่างอื่นค่ะ

         ณเดชน์ : เป็นพี่เป็นน้องกันดีที่สุดครับ เรื่องความใกล้ชิดแล้วทำให้เกิดความรัก ผมเองก็เชื่อนะ แต่มันก็ต้องดูด้วยว่าเราให้ความสัมพันธ์กันแบบไหน ถ้าแบบคนรักก็คงใช่ แต่ถ้าเป็นพี่เป็นน้องเหมือนที่เราเป็น มันก็คงไม่เปลี่ยนไปไหนหรอกครับ

 หลัง ๆ มานี่งานเยอะทั้งคู่ ให้เวลากับการพักผ่อนอย่างไร ?

         ญาญ่า : หนูจะหลับง่ายมากค่ะ คือถ้าขึ้นรถเดินทาง ชั่วโมง 2 ชั่วโมงหนูก็จะหลับเลย ตอนนี้งานละครหนูจะโฟกัสมาก แต่ถ้าเป็นช่วงใกล้สอบก็จะเน้นอ่านหนังสือ คือหนูอยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด อย่างเรื่องนอนจริง ๆ ถ้านับเวลานอนในแต่ละวันรวม ๆ กันหนูก็ถึง 8 ชั่วโมงนะคะ

         ณเดชน์ :  เรื่องนอนผมไม่เท่าไหร่นะ แต่ผมจะดูแลเรื่องกินมากกว่า คือผมจะทานทั้งวัน ถ้าไม่ทานก็จะง่วงนอน (หัวเราะ) (ไม่กลัวอ้วนเหรอคะ) คือ ผมจะออกกำลังกายแล้วการทำงานกลางแจ้งเหงื่อออกมันก็เบิร์นไปหมดแล้วครับ (แสดงว่าณเดชน์ต้องมีของกินติดกระเป๋าตลอด) ไม่ครับ ผมชอบไปของเขามากกว่า อย่างเวลาพี่ ๆ นักแสดงเขาซื้อของกินมากอง ผมก็จะไปช่วยพี่เขาถือแล้วพี่เขาก็บอกว่าเนี่ยซื้อมาฝาก ผมก็เนียน ๆ ฝากท้องไปเลย (หัวเราะ)

 มีบ้างไหมที่ไม่อยากลุกจากที่นอนเลย ?

         ญาญ่า : (หัวเราะ) มีค่ะ หนูจะเป็นคนลุกยาก คุณแม่จะคอยมาปลุก สมมติว่าถึงเวลา คุณแม่มาปลุก หนูจะต่อขออีก 5 นาที พอ 5 นาทีคุณแม่มายังไม่ลุก คุณแม่จะปิดแอร์เปิดม่าน หนูก็จะลุกอัตโนมัติค่ะ

         ณเดชน์ : ไม่มีครับ เมื่อก่อนอาจจะมีบ้าง เป็นช่วงแรกๆ ที่เราเข้ามาทำงานใหม่ ๆ คือเราเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 18 ปี ตอนนั้นเพื่อนเราเขาได้พักผ่อนเต็มที่ แต่เราไม่ เราต้องทำงานก็จะหดหู่บ้าง แต่พอเราทำงานมาเรื่อย ๆ ก็ทำให้ความคิดเราเปลี่ยน การที่ผมได้มาอยู่ตรงนี้ คือโอกาส เราได้ดูแลครอบครัว ทำงานหาเงินได้เอง มันทำให้ผมมีความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น อาจจะนอนน้อยกว่าคนอื่น แต่ผมก็จะนอนตอนเดินทางอยู่บนรถ ผมจะหลับได้เร็วมาก ถ้ารวม ๆ กันผมว่าก็เกิน 6 ชั่วโมงต่อวันครับ

 หากได้พักสัก 1 อาทิตย์ จะใช้เวลาช่วงนั้นทำอะไรคะ ?

         ญาญ่า : หนูอยากไปหาพี่สาวกับคุณพ่อที่นอร์เวย์ค่ะ อยากใช้เวลากับครอบครัว อยากไปปิกนิกในสวน เตะฟุตบอล คือมันเป็นกิจกรรมที่หนูชอบ แล้วก็เคยทำจนรู้สึกอยากกลับไปช่วงเวลานั้นอีก

         ณเดชน์ : ผมขอไปต่างประเทศเลยครับ อยากพาคุณแม่ไปแถบยุโรป เพราะท่านอยากไป ผมเองก็ไม่เคยไป ถ้าไปจะเที่ยวแล้วก็เอาทุกอย่างออกจากหัวหมดเย แล้วก็จะเก็บทุกอย่างที่โน่นมาเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป
ฝากถึงแฟนๆ กันเลยดีกว่า ?

         ญาญ่า : ต้องขอบคุณที่ติดตามผลงานของหนูนะคะ ตอนนี้มีละครเรื่อง "ตะวันเดือด" ออกอากาศอยู่ กำลังสนุกเลย อยากให้ช่วยติดตามกันด้วยค่ะ หลังจากนี้ก็จะมีละครเรื่อง "เกมร้ายเกมรัก" และก็ "ธรณีนี่นี้ใครครอง" ค่ะ

         ณเดชน์ : ต้องขอบคุณแฟน ๆ จริง ๆ ครับ ที่คิดถึงและติดตามผลงานของผม ขอให้ติดตามกันอย่างนี้ต่อไป ขอให้แฟน ๆ ทุกคนมีความสุขมาก ๆ แล้วอีกไม่นานก็จะได้เห็นกันในละครเรื่อง "เกมร้ายเกมรัก" และ "ธรณีนี่นี้ใครครอง" ครับ

 
 

จากคุณ : deawza
เขียนเมื่อ : 18 ก.ย. 54 12:53:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com