Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[BOXOFFICE USA] >>>> THE LION KING 3D ครองแชมป์ต่อเนื่อง !!!!! สัปดาห์ที่ 2 !!!! ติดต่อทีมงาน

เจ๋งจริงอะไรจริง สำหรับ THE LION KING หนังแอนิเมชั่นวาดมือ ที่ดิสนี่ย์จับมาทำเป็น 3D เรื่องแรก ก่อนจะมี Beauty And The Beast และอื่นๆตามมาในอนาคต สัปดาห์ที่แล้ว เปิดตัวด้วยรายรับ 29 ล้านดอลล่าร์ มาสัปดาห์ฺนี้ทำเจ๋งอีกครั้ง ด้วยการครองแชมป์อย่างต่อเนื่อง พร้อมรายรับที่ร่วงลงมาเพียงแค่ 26 % เท่านั้่น เก็บไปอีก 22 ล้านดอลล่าร์ รวมแล้วทั้งสิ้นเก็บไป 61 ล้านดอลล่าร์!! ดูท่าว่ามะกันชนจะคิดถึงหนังเรื่องนี้จริงจัง กลุ่มเป้าหมายก็น่าจะเป็นเด็กที่เกิดไม่ทันหนังต้นฉบับด้วยยยย ของเค้าดีจริงอะไรจริง

<<<<Bluray ในอเมริกาจะออก 18 พฤศจิกายนนี้>>>>

ในบ้านเราก็อย่าลืมไปดูกันได้ 27 ตุลาคม เข้าฉายแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น เฉพาะเครือเมเจอร์, พาราก้อน, เอสพละนาด

*************************************

ในส่วนของหนังใหม่ก็มีพลิกโผ พลิกอะไรบ้างเล็กน้อย ....

เปิดตัวสูงสุดในบรรดาหนังใหม่ด้วยกันก็คือ MONEYBALL หนังเต็งกล่องคำวิจารณ์เยี่ยมของผู้กำกับ Capote เบนเนธ มิลเลอร์ ที่ได้มาร่วมงานกัีบ แบรด พิตต์ และนักแสดงคู่ขาอย่าง ฟิลลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน หนังในแวดวงบรรยากาศกีฬาเบสบอล สร้างจากเรื่องจริง เก็บเงินไป 20 ล้านดอลล่าร์ ถือว่ามากกว่าที่คาดไว้พอสมควร โดยหนังเองมาพร้อมกับโรงฉายที่มากเอาการอยู่ในระดับเกือบ 3000 โีรง !!!

อีกเรื่องที่เปิดตัวได้ดีเกินคาด กับ DOLPHIN TALE หนังที่ได้รับคำวิจารณ์แง่บวกท่วมท้น ผลงานการแสดงของยอดฝีมือชาย-หญิง มอร์แกน ฟรีแมน และแอชลี่ย์ จัดด์ ที่กลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากเคยเจอกันมาแล้ว 2 หนใน High Crimes, Kiss The Girls หนังเปิดตัวที่ 20 ล้านดอลล่าร์ พิสูจน์ได้ว่าหนังโลมาเพื่อนรัก แม้จะผ่านไปกี่ปีก็ยังขายได้ แต่หนังเองมาพร้อมโรงฉายที่มากเอาการด้วยแหละ อยู่ที่ 3507 โรง รายรับเลยพุ่งตาม แต่ถึงกระนั้น หนังก็ยังทำรายรับเฉลี่ยน้อยกว่า The Lion King และ Moneyball ที่มาพร้อมโรงฉายน้อยกว่าเยอะ

ABDUCTION หนังแอ็คชั่นทริลเลอร์ขายนักแสดงซิกส์แพ็คกระแทกใจ เทเลอร์ เลาต์เนอร์ มาพร้อมคำวิจารณ์ที่แทบทำให้ผู้กำกับ จอห์น ซิงเกิลตันแห่ง Four Brothers และ 2Fast 2Furious แทบจะแทรกแผ่นดินหนีไปให้เร็วที่สุด หนังไม่้ได้ประสบความสำเร็จอะไรทั้งสิ้น เปิดตัวที่ 11 ล้านดอลล่าร์จากโรงฉาย 3112 โรง เรียกได้ว่าเตรียมตัวไปไวได้เลยในสุดสัปดาห์หน้า !!!!

อีกหนึ่งหนังใหม่ที่แทรกตัวกันเข้ามาเบียดโรงฉายในสุดสัปดาห์นี้ก็ืคือ KILLER ELITE หนังจัดมันส์รวมดาวจอมเก๋าเรื่องล่าสุดที่นำทีมโดย เจสัน สตัทแธม, โรเบิร์ต เดอนีโรและ ไคลฟ์ โอเว่น ที่ตัวอย่ีา่งเรียกร้องความมันส์จากคอหนังแอ็คชั่นได้ดุเดือดจริงๆ หนังเปิดตัวไม่มากไม่มาย 9.5 ล้านดอลล่าร์ จากโรงฉาย 2986 โรง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหนังที่เปิดตัวได้ค่อนข้างน่าผิดหวังอีกเรื่อง (เมื่อไหร่เจสัน จะมีหนังฮิตถล่มทลายร้อยล้านกะเขาบ้างละเนี่ยะ...เอาแค่หนังที่เขาอยู่ในบทนำนะ )

*************************************

พูดถึงหนังเก่าค้างตาราง CONTAGION เก็บไปอีก 8.5 ล้านดอลล่าร์ รวมแล้วอยู่ที่ 57 ล้านดอลล่าร์ กำลังจะก้าวผ่านทุนสร้าง 60 ล้านดอลล่าร์ไปได้ แต่ทั้งนี้่ก็ต้องเอารายรับต่างประเทศมาช่วยทำให้หนังสมดุลย์การค้าด้วย ไม่งั้นก็ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่น่าพอใจอยู่ โดยตอนนี้ทั่วโลกรวมในอเมริกาด้วยก็ผ่านหลัก 61 ล้านดอลล่าร์ไปแ้ลว (ในไทยยังไม่ฉาย ฉาย 29 กันยายนนี้)

ตายสนิทเกินจะหาคำบรรยายใดๆ ก็คือหนังรีเมคจากเวอร์ชั่นของดัสติน ฮอฟแมนในอดีตที่ขึ้นหิ้งไปแล้วกับ STRAW DOGS ไม่รู้อะไรดลใจให้ฮอลลีวูํ้ดเอามาทำใหม่ และกลายเป็นหนังที่แทบจะไม่มีคนพูดถึงหรือได้รับการโปรโมตเท่าที่ควรเช่นนี้ หนังตกลงมาเกือบ 60 % เก็บไปอีก 2.4 ล้านดอลล่าร์ รวมแล้วอยู่ที่เพียง 8 ล้านดอลล่าร์ จากทุนสร้าง 25 ล้นดอลล่าร์ ฟันธงว่าดับอนาถ (บ้านเราเตรียมเข้าฉาย 3 พ.ย. ได้เห็นผลลัพธ์แบบนี้แล้ว รอแผ่นโลดดดด)

*************************************

BOX OFFICE USA 23 - 25 OCT 2011
SOURCE : BOXOFFICEMOJO

แก้ไขเมื่อ 26 ก.ย. 54 09:37:51

แก้ไขเมื่อ 26 ก.ย. 54 00:35:50

แก้ไขเมื่อ 26 ก.ย. 54 00:34:57

แก้ไขเมื่อ 25 ก.ย. 54 23:57:22

 
 

จากคุณ : Filmzlap
เขียนเมื่อ : 25 ก.ย. 54 23:50:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com