Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้นี้ขอกรี๊ดดดด ดังๆ ให้ "ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์" ติดต่อทีมงาน

รอดูวู้ดดี้วันนี้ อย่างใจจดใจจ่อกับแขกรับเชิญอย่าง ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์
ด้วยลักษณะภายนอก หน้าตาดีมีชาติตระกูล เท่ห์ เซอร์ ติส ดูเฉยๆไม่รู้ว่าผู้ชายคนนี้จะเป็น family man อบอุ่น ขี้เล่น ขนาดนี้ ณ จุดนี้บอกเลยว่า อิจฉาคุณฮาน่า มากกๆๆๆ แอร๊ยยย!!!  มีความรู้สึกว่าฮิวโก้ รูปหน้าตาคล้าย Imran Abbas
ไม่รู้เวอร์ไปป่าวแต่ แบบนี้เราว่า Hollywood ได้เลยอ่ะ

แก้ไข: เพิ่ม เกล็ดความรู้ทางประวัติศาสตร์จาก คห.8 นะคะ
ขอเล่าประวัติศาสตร์เบาๆนะคะ พอดีจขกท.เคยอ่านเกิดวังปารุสก์ มาบ้าง เผื่อใครยังไม่ทราบ  // แก้ไข เพิ่มเติมตามที่ผิดพลาดแล้วนะคะ

ร.5+สมเด็จพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี พระบรมราชินีนาถ = เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ ฯ
ซึ่งเจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ ฯท่านทรงเป็นน้องชายของรัชกาลที่ 6 สมัยนั้นร.5 ผูกสัมพันธไมตรีกับรัสเซีย ทรงเป็นพระสหายกับสมเด็จพระเจ้าซาร์ นิโคลัสที่2 ซึ่งสมเด็จพระเจ้าซาร์ก็ทรงขอให้ร.5ท่านส่งลูกชายไปเรียนที่รัสเซีย ร.5จึงส่ง เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ ฯไปเรียนที่รัสเซียตามคำขอของพระเจ้าซาร์  เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ ฯท่านเรียนเก่งมาก สอบได้เป็นอันดับ 1 ของโรงเรียนทหารม้ามหาดเล็กฮุสซ่าร์ ที่เป็นกองทหารองค์รักษ์ต่อพระเจ้าซาร์โดยตรง (ข้อมูลอาจคลาดเคลื่อนนะคะ คร่าวๆ) เรียนจบ ท่านก็ทำงานในกองทหารรัสเซีย ระยะนึง ก็พบรักกับหม่อมแคทเทอลีน ตกลงแต่งงานกันในรัสเซียโดยไม่ทูลให้ร.5ทรงทราบ (เพราะเกรงว่าถ้าทูลกลับไปจะทรงห้าม แล้วถ้าห้ามก็จะผิดพระราชอาญา อดแต่งงานกันพอดี) แต่งเสร็จก็ถึงเวลาที่ต้องเสด็จกลับเมืองไทย มาถึงท่านก็ให้หม่อมแคทลีน รออยู่ที่สิงคโปร์ก่อน ส่วนท่านก็กลับไทยเพื่อไปดูลาดเลา ปิดเรื่องอยู่ระยะนึง ความก็แตกร.5ทรงกริ้ว มาก แต่ก็ยอมให้หม่อมแคทลีนมาพักในสยามได้ในที่สุด  เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ ฯก็ทรงสร้างวังปารุสก์ เมื่อหม่อมตั้งครรภ์ ก็เกิดเป็นพระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ขึ้นมา(คุณตาฮิวโก้) เป็นที่รักของสมเด็จพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี พระบรมราชินีนาถ (ย่าพระองค์จุล) เป็นอย่างมาก ทรงประทานของให้หม่อมแคทลีน โปรดให้เข้าเฝ้าบ่อยๆ ร.5ท่านก็ทรงตัสว่า "มันก็น่ารักดีเหมือนกัน"  เมื่อถึงแผ่นดินรัชกาลที่ 6 สมเด็จลุงขึ้นครองราชย์ พระองค์จุลตัวเล็กๆก็เฝ้าแหนหมอบอยู่ข้างๆเวลาเสร็จตามที่ต่างๆอยู่เสมอ ........[รายละเอียดอีกเยอะค่ะ จขกท.ง่วงมาก ขอข้ามไปเลยแล้วกัน] เมื่อพระองค์จุลโต ก็ถูกส่งไปเรียนที่อังกฤษ  จนเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่วิทยาลัยตรินิตี้ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ด้านประวัติศาสตร์ ทรงได้รับปริญญาตรี (B.A. เกียรตินิยม) และทรงแต่งงานกับ หม่อมเอลิสะเบธ จักรพงษ์ ณ อยุธยา เกิด เป็นม.ร.ว.นริศรา  (แม่ฮิวโก้) ขึ้นมา แล้วม.ร.ว.นริศรา ก็แต่งงานกับชาวอังกฤษท่านนึง เกิดเป็นฮิวโก้ ....    ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ

เครดิต ภาพจาก kapook.com

แก้ไขเมื่อ 03 ต.ค. 54 11:18:15

แก้ไขเมื่อ 03 ต.ค. 54 11:07:22

แก้ไขเมื่อ 03 ต.ค. 54 00:37:40

 
 

จากคุณ : ปลาหมึกปวดฟัน
เขียนเมื่อ : 2 ต.ค. 54 23:57:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com