Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[SPOILER!!!] World Embryo ตอนที่ 69 - ห้วงคะนึงที่เลือนหาย - ติดต่อทีมงาน

กลับมาพบกับสรุปเนื้อเรื่อง World Embryo แบบ  Spoil เต็มสูบประจำเดือนกันอีกครั้งนะครับ

ตอนนี้นึกอะไรจะพูดไม่ออก นอกจากบอกแค่ว่า "งานนี้อาจจบแบบไม่โสภาก็ได้" ตามที่มีผู้คอมเมนต์ถึงตอนนี้ไว้ในบอร์ดลึกลับแห่งหนึ่งแฮะ


ว่าแล้วก็ไปชมเนื้อเรื่อง Spoil กันได้เลยครับ








เปิดตอนมาต่อจากตอนที่แล้วที่เรน่าได้เจอกับ "ปีศาจทาคาโอะ" ในอพาร์ทเมนท์ที่ผู้ใช้จิงกิซึ่งเอาแต่หมกตัวเป็นฮิคิโคโมริอาศัยอยู่

ฉากตัดมาทางฝั่งฮิเมคาวะ อุตาโอะ หนึ่งในผู้ใช้จิงกิของสำนักงานใหญ่ที่กำลังนั่งจิบกาแฟร้อนส่องกล้องดูดาวอยู่บนดาดฟ้าตึกแห่งหนึ่ง ขณะกำลังนั่งดูดาวอย่างสบายอารมณ์นั้นเอง จู่ๆ หญิงสาวก็ชะงักกึก สีหน้าเปลี่ยนเป็นตะลึงงัน เมื่อพบการเคลื่อนไหวผิดปกติบางอย่างใน "วงแหวนเคจซึ่งมีแต่ผู้ใช้จิงกิเท่านั้นที่มองเห็น" บนท้องฟ้า...


---------------------------------------------------------


ตัดฉากอีกครั้ง มายังที่ทำการหน่วยย่อยของ F.L.A.G. ที่กลายสภาพมาเป็นฐานที่มั่นเฉพาะกิจของทั้งองค์กรไปแล้ว ภายในฐานกำลังวุ่นวายกันยกใหญ่ เพราะจากข้อมูลในตอนนี้ นอกจากผู้ใช้จิงกิที่เรน่ากับลุงโซเอดะไปหาในตอนที่แล้ว ยังมีผู้ใช้จิงกิคนอื่นที่เสียชีวิตในลักษณะเดียวกันอีกถึง 4 คน (รวมลุงคนนี้ด้วยก็เป็น 5 คน) มิหนำซ้ำ ทั้ง 5 คนที่เสียชีวิตยังเป็นผู้ใช้จิงกิของหน่วยลงทะเบียนสำรองที่เลือกจะหนีหน้าไม่ยอมยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของ F.L.A.G. หรือเรื่องของคังชุด้วยกันทั้งนั้น สถานการณ์ที่เปลี่ยนไปเช่นนี้ ทำให้ทาง F.L.A.G. ไม่อาจวางเฉยปล่อยผู้ใช้จิงกิที่ไม่ยอมให้ความร่วมมือเหล่านั้นไว้เงียบๆ ได้อีกต่อไป และตัดสินใจใช้ทุกวิถีทางในการ "ขอความร่วมมือ" จากผู้ใช้จิงกิเหล่านั้น ทั้งเพื่อรักษาชีวิตของคนเหล่านั้น และเพื่อเตรียมวางแผนรับมือกับวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะต้องใช้กำลังหรือบังคับกันด้วยกฎก็ตาม

ท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียดระหว่างบรรดาผู้นำของ F.L.A.G. (ทสึคิชิโระ, ซาโกมิซึ) และบรรยากาศวุ่นวายของบรรดาโอเปอเรเตอร์ที่พยายามติดต่อบรรดาผู้ใช้จิงกิที่ไม่ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่นั้นเอง จู่ๆ เรน่าซึ่งยืนเงียบฟังคนอื่นคุยกันมาตลอด ก็ถามโพล่งขึ้นมาว่า "คดีคราวนี้ใช่ฝีมือปีศาจทาคาโอะแน่หรือเปล่า?" ทำเอาซาโกมิซึถึงกับงงว่า ก็เรน่าเป็นคนบอกเองไม่ใช่เหรอว่าเห็นทาคาโอะที่นั่น แล้วคดีคราวนี้จะไม่ใช่ฝีมือทาคาโอะไปได้ยังไง เรน่าก็บอกว่า เธอแค่สังหรณ์ใจเท่านั้นว่าคดีฆาตกรรมผู้ใช้จิงกิทั้ง 5 คดีนั่นจะใช่ฝีมือของทาคาโอะทั้งหมดจริงหรือ... ซาโกมิซึได้ฟังดังนั้นก็นิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะตอบว่า ถึงภายในบ้านจะพังเละเทะจนดูไม่น่าเชื่อว่าเป็นการกระทำอย่างคนที่ลงมืออย่างชาญฉลาด แถมศพที่ตายยังกลายเป็นสารประกอบคลอไรด์จนไม่สามารถชันสูตรหาเวลาตายได้ (ลักษณะการตายของพวกผู้ใช้จิงกิหรือคังชุ สภาพศพจะแข็งตัวกลายเป็นสารประกอบประเภทคลอไรด์ไป) แต่วิธีการบุกเข้าโจมตีถึงบ้านอย่างอุกอาจ แล้วชิงเฉพาะแก่นจิงกิหนีไปแบบนี้ ดูยังไงก็เป็นระบบระเบียบเกินกว่าจะเป็นฝีมือคังชุที่ไร้สมอง

ฝ่ายทสึคิชิโระเห็นเรน่าพูดเหมือนปกป้องทาคาโอะแบบนั้นก็บอกว่า ทำอะไรไม่สมกับเป็นเรน่าเลยนะ คำพูดของทสึคิชิโระทำเอาเรน่าถึงกับสะดุ้งโหยง แล้วตัดบทเดินหนีไปดื้อๆ ทำเอาทสึกิชิโระกับซาโกมิซึประหลาดใจว่าเรน่าเป็นอะไรไป


----------------------------------------------


ตัดฉากอีกครั้ง มายังริคุ นานามิ โจ กับคลาร่าที่แวะเวียนมาแจ้งข่าวและบอกกำหนดนัดหมายให้ไปร่วมประชุมวางแผนรับมือของ F.L.A.G. กับบรรดาผู้ใช้จิงกิที่ทางสำนักงานใหญ่และหน่วยลงทะเบียนสำรองติดต่อไม่ได้ (บางคนเล่นเปลี่ยนเบอร์เมล์กับเบอร์มือถือฯ หนีเลย) ซึ่งแม้จะมีเรื่องขลุกขลักอยู่บ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีด้วยความช่วยเหลือจากโจกับคลาร่า วิธีแจ้งข่าวแบบ "ถึงลูกถึงคน" ของโจช่วยให้ริคุกับนานามิส่งข่าวถึงผู้ใช้จิงกิเหล่านั้นได้อย่างไม่ลำบากนัก

หลังแจ้งข่าวกับผู้ใช้จิงกิที่หมกตัวอยู่คนหนึ่งเรียบร้อย ทั้งสี่คนก็มายืนคุยกันตรงหน้าอพาร์ทเมนท์ที่มาแจ้งข่าวนั้น นานามิขอบคุณโจกับคลาร่าที่มาช่วยงาน โจก็ตอบรับคำขอบคุณไปแบบแกนๆ พลางบ่นอุบอิบเป็นเชิงไม่พอใจที่ต้องมาช่วยงานของหน่วยลงทะเบียนสำรอง บอกว่าเพราะการต้องมาอยู่ใกล้ๆ หน่วยนี้มันทำให้เขานึกได้ว่าโลกนี้มีแต่พวกขี้ขลาดกันทั้งนั้น ว่าจบก็หันไปบ่นใส่นานามิต่อว่านานามิเองก็โอ๋พวกตาขาวพวกนั้นมากเกินไป ทำเอานานามิยืนหน้าเสียยิ้มปุเลี่ยนๆ หัวเราะแหะๆ ไปเลย

บ่นกับนานามิเสร็จ โจก็หันไปทำท่าบ่นกับคลาร่าต่อว่าถ้าหน่วยสนับสนุนเคลื่อนไหวได้ เขากับคลาร่าก็คงไม่ต้องมาทำหน้าที่แบบนี้แท้ๆ คลาร่าก็หัวเราะเป็นเชิงรับคำบ่นของพี่ชาย แล้วตัดบทบอกว่าพวกเขายังมี "ธุระสำคัญ" อีกอย่างที่มีแต่ "ผู้ชาย" อย่างโจกับริคุเท่านั้นถึงจะทำได้อยู่

ซึ่งธุระที่ว่าก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แค่ "เลือกของขวัญคริสต์มาสให้กับคนไข้เด็กผู้ชายที่เป็นลอสต์รีบาวด์" เท่านั้น ซึ่งเดิมทีงานนี้นานามิตั้งใจจะจัดการเอง แต่เนื่องจากนานามิเป็นผู้หญิง ก็เลยเลือกของขวัญให้เด็กผู้ชายไม่เป็น ทั้งยังไม่รู้จักของเล่นที่เด็กผู้ชายชอบเลย แม้ว่าพวกคนไข้เด็กจะช่วยกันลิสต์ชื่อของเล่นที่อยากได้มาให้แล้วก็ตาม ดังนั้น จึงต้องขอแรงผู้ชายสองคนอย่างโจกับริคุให้มาช่วยหาช่วยเลือกกันหน่อย ว่าจบก็ยกขบวนกันไปยังร้านของเล่นเพื่อเลือกของขวัญกันทันที โจทีแรกก็ทำท่าอิดออดเหมือนไม่อยากมาด้วย แต่ลงเอยก็ดี๊ด๊าเดินเลือกโน่นหยิบนี่ด้วยกิริยาไม่ต่างกับเด็กคนอื่นๆ ในร้าน

ระหว่างที่ทั้งกลุ่มแยกย้ายกันไปเลือกของเล่นอยู่นั้น ริคุเป็นคนเดียวในกลุ่มที่แสดงอาการเหม่อลอยเหมือนใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวอย่างเห็นได้ชัด จนโจกับคลาร่าต้องแอบสะกิดถามตอนที่นานามิไม่อยู่ใกล้ๆ ว่าเป็นอะไรไป หมกตัวอยู่ในหน่วยลงทะเบียนสำรองนานเกินไปจนติดเชื้อหมดไฟกับเชื้อตาขาวมาอีกคนแล้วรึไง ว่าจบก็บุ้ยปากไปทางนานามิที่เลือกของเล่นอยู่อีกทางหนึ่ง แล้วกระซิบบอกริคุว่า ตอนนี้นานามิกำลังจิตตกอยู่นะ ซึ่งสาเหตุก็มาจากเหตุฆาตกรรมผู้ใช้จิงกิของหน่วยลงทะเบียนสำรองถึง 5 คนติดๆ กันนั่นเอง เนื่องจากทั้ง 5 คนนั้นเป็นผู้ใช้จิงกิในความรับผิดชอบของนานามิโดยตรง ดังนั้น ถึงนานามิจะไม่ค่อยรู้จักพวกนั้นเท่าไหร่ แต่ลึกๆ ก็คงรู้สึกกระทบกระเทือนจิตใจอยู่แน่ๆ ริคุได้ยินดังนั้นก็ถึงบางอ้อทันทีว่าทำไมพวกโจถึงได้อาสามาช่วยงานนานามิ ทั้งๆ ที่เอาเข้าจริงก็ไม่จำเป็นต้องมาเลยสักนิด (และดูท่าจะไม่อยากมาด้วยซ้ำในกรณีของโจ ถ้าไม่ใช่มาเพื่อเช็คอาการนานามิละก็)

ทั้งสี่คนใช้เวลาอยู่ในร้านของเล่นกันพักใหญ่ๆ ก็ได้ของเล่นตามลิสต์จนครบเกือบหมด เหลืออยู่สองสามชิ้นเท่านั้นที่หาในร้านไม่เจอ ริคุขอลิสต์ไปดูชื่อของเล่นแป๊บเดียวก็นึกได้ว่ามีร้านขนมแห่งหนึ่งที่น่าจะมีของเล่นพวกนี้อยู่ครบทุกชิ้น นานามิได้ยินดังนั้นก็ทำท่าดีใจขอให้ริคุช่วยพาไปร้านขนมที่ว่าที แต่โจก็แย้งขึ้นมาว่า เรามีหน้าที่ต้องเวียนไปแจ้งข่าวกับพวกผู้ใช้จิงกิที่ไม่ยอมให้ความร่วมมือคนอื่นๆ อยู่อีกนะ ยังจะมีเวลาเถลไถลออกนอกเส้นทางอีกเรอะ นานามิได้ยินดังนั้นก็ออกอาการสับสนขึ้นมา โจเห็นท่าทางของนานามิดังนั้นก็ถอนใจเฮือกใหญ่ แล้วตัดบทว่าเรื่องแจ้งข่าวเขากับคลาร่าจะไปเอง นานามิไปซื้อของเล่นกับริคุเถอะ ว่าจบก็เดินอาดๆ จากไปพร้อมกับคลาร่าทันที (คลาร่ามีหยอกริคุเล่นๆ ก่อนจากด้วยว่า "เดทให้สนุกนะ" เล่นเอาริคุสะดุ้งโหยงว่าพูดแบบนี้หมายความว่ายังไง)

แก้ไขเมื่อ 14 ต.ค. 54 20:46:43

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 54 20:57:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com