Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
* * * เส้นตายสลายโสด หนึ่งในละครไทยไม่กี่เรื่องที่เน้นการดำเนินเรื่องในแวดวงการทำงานเป็นหลัก * * * ติดต่อทีมงาน

คำถามที่เรามักจะได้ยินกันประจำจากผู้ชมละครโทรทัศน์ในยุคนี้เป็นอย่างมากเลยก็คือ "พระเอก นางเอก ทำงานอะไรกันทำไมเอาแต่ตามตื๊อกันตลอด?" ซึ่งนี่เป็นความไม่สมเหตุสมผลของละครไทยอย่างหนึ่งที่ควรจะปรับปรุง (ติเพื่อก่อ)

และ ณ วันนี้เราก็ได้เห็นละครไทยเรื่อง "เส้นตายสลายโสด" ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7 ทุกวัน จันทร์-อังคาร ผลิตโดย บริษัท พอดีคำ จำกัด ที่แม้แก่นเรื่องหลักจะเป็นเรื่องการสลายโสดของนางเอก (รับบทโดย นุ่น-วรนุช) ซึ่งหากเป็นละครไทยทั่วๆไป ผู้เขียนบทอาจจะเขียนให้นางเอกเอาแต่ตามหาผู้ชายก็เป็นได้ แต่สำหรับละครเรื่องนี้ไม่ใช่ เพราะละครเรื่องนี้ได้ชี้ให้เห็นว่าการทำงานหาเลี้ยงชีพนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญ ถึงแม้เราจะมีภารกิจส่วนตัวใดๆ การทำงานก็เป็นสิ่งที่ละทิ้งไม่ได้ ซึ่งละครไทยหลายๆเรื่อง พระเอกหรือนางเอกจะต้องเป็นระดับผู้บริหารหรือมีหน้าที่การงานที่อยู่ในระดับสูงและส่วนตัว จึงเอาแต่มาตามตื๊อกัน ไม่เป็นอันทำการทำงาน ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วการเป็นผู้บริหารยิ่งต้องมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับธุรกิจของตนเป็นอย่างมาก กลับมาที่ละครเรื่องเส้นตายสลายโสดที่เน้นการดำเนินเรื่องไปที่สถานที่ทำงาน แวดวงอาชีพการทำงาน และมีการแข่งขันชิงอำนาจกันในที่ทำงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่พบเห็นได้ทั่วไปในปัจจุบัน แม้ละครเรื่องนี้จะมีความไม่สมเหตุสมผลไปบ้างในหลายๆเรื่อง แต่ข้อดีข้อนี้นับว่าเป็นนิมิตหมายอันดีของละครไทยที่ผู้ผลิตจะมุ่งเน้นความเป็นจริงของชีวิตมนุษย์ค่อนประเทศที่ต้องทำงานแลกกับเงิน หรือที่เรียกกันว่ามนุษย์เงินเดือนนั่นเอง!!

สำหรับละครเส้นตายสลายโสด นอกจากจะมีดีที่ให้ความสำคัญกับการทำงานแล้ว ยังมีดีอีกตรงที่ทีมนักแสดงล้วนแต่แสดงได้ดี โดยเฉพาะ นุ่น-วรนุช ที่พลิกบทบาทมาเล่นบทคอมเมดี้แล้วก็ทำได้ดีเยี่ยม โดยที่ซีนอารมณ์ก็เล่นได้อย่างดีเช่นกัน, วี-วีรภาพ หลายๆคนเบื่อหน้าเขาคนนี้และบอกว่าเล่นกี่เรื่องการแสดงก็เหมือนเดิม แต่สำหรับเรื่องนี้วีมีความเป็นธรรมชาติกับบทดอกดิน ถ้าตัดเรื่องอคติออกไปทุกคนจะเห็นว่าวีนั้นการแสดงเขาก็ไม่ได้ธรรมดาเลย, เติ้ล-ตะวัน คนนี้ต้องบอกว่าสุดๆเลยกับบทคอมเมดี้เล่นได้อย่างไม่มีกั๊ก ไม่มีห่วงหล่อ รับส่งบทส่งมุกได้อย่างฮาเข้าจังหวะพอดิบพอดี, เอมี่ เป็นคู่หูคู่ฮากับเติ้ลได้ดีมาก ละครเรื่องนี้สามารถดึงเสน่ห์และฝีมือของเอมี่ออกมาได้อีกครั้ง ส่วนคนอื่นๆทั้ง กุญแจซอล นิว มาริสา กลม น้ำหวาน แมทธิว ฯลฯ ก็แสดงออกมาได้อย่างลงตัวแม้จะมีติดขัดไปบ้างในบางคนแต่ก็อภัยกันได้

ด้านโปรดักชั่นของละครเรื่องนี้เราๆเองก็ทราบกันดีแล้วว่าค่ายนี้ไม่มีทำให้พวกเราผิดหวัง สุดท้ายนี้ขอกล่าวชื่นชมคุณธงชัย ในฐานะผู้กำกับ และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ว่าพวกคุณทำสำเร็จและสอบผ่านสำหรับละครแนวคอมเมดี้เรื่อง เส้นตายสลายโสด หลังจากที่เคยพลาดท่ามาแล้วกับ นางกรี๊ด แต่มาคราวนี้คุณเป็นตัวอย่างให้ละครไทยทุกค่ายทุกช่องได้เห็นว่าการดำเนินเรื่องในสถานที่ทำงานก็สามารถทำให้ละครสนุกได้แถมยังเป็นละครคอมเมดี้ ในอนาคตโดยส่วนตัวแล้วเจ๊ก็อยากเห็นละครไทยที่มุ่งเน้นในเรื่องของแวดวงอาชีพการทำงานที่มีการเชือดเฉือนกันอย่างดุเดือดอย่างจริงจังนะจ๊ะ^^


ปล.ทั้งหมดนี้เป็น คห.ส่วนตัวเท่านั้นนะคะ

 
 

จากคุณ : เจ๊กึม
เขียนเมื่อ : 10 ต.ค. 54 22:38:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com