Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
##### "แก้ว"คงความห้าว ปัดเปลี่ยนลุกส์-ไม่ใช่ตัวเอง ###### ติดต่อทีมงาน

เข้าวงการมานาน 4 ปี แต่นักร้องสาวห้าว "แก้ว"จริญญา ศิริมงคลสกุล หนึ่งในสมาชิกวง "เฟย์-ฟาง-แก้ว" เพิ่งจะมาเปรี้ยงปร้างในหมู่มวลชนก็ในปีนี้ มีผลงานแสดงทั้งภาพยนตร์และละคร มาให้แฟนๆ ได้ชม

-ชิมลางงานแสดงแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?

แก้ว - "สนุกมากค่ะ ประเดิมหนังเรื่องแรก บางกอกกังฟู และละครเรื่อง บันทึกรักซุปเปอร์สตาร์ ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกในชีวิต ยอมรับว่ายากเพราะที่ผ่านมาแม้จะเข้าวงการมาสักพักใหญ่แล้ว แต่งานที่แก้วถนัดและทำทุกวัน จะเป็นงานร้องเพลง ถึงจะเคยเรียนการแสดงมาบ้าง แต่พอมาแสดงจริงมันเหมือนมาเริ่มต้นใหม่หมด"

-ล่าสุดจะมีผลงานแสดงเรื่องอะไรอีกไหม?

แก้ว - "เริ่มมีคนติดต่อแก้วมาเรื่อยๆ ค่ะ ล่าสุดจะมีงานภาพยนตร์เรื่องที่สอง เป็นของนอกสังกัดติดต่อมา ในเรื่องเปลี่ยนคาแร็กเตอร์และสไตล์ต่างจากภาพยนตร์เรื่อง บางกอกกังฟู ไปเลย มีพี่เป้-อารักษ์ (อมรศุภศิริ) เป็นพระเอก และมีนางเอกในเรื่องอีก 3 คน ซึ่งแก้วเป็นหนึ่งในนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มต้นฟิตติ้งหรือถ่ายทำอะไรเลย ส่วนละครเรื่องต่อไปก็คุยๆ กันอยู่"

-ระหว่างงานแสดงและการร้องเพลงชอบงานไหนมากกว่า?

แก้ว - "แก้วเริ่มต้นจากการร้องเพลง ตอนแรกก็ชอบร้องเพลงมากกว่า เพราะการร้องเพลงในความรู้สึกของแก้ว เป็นอะไรที่ดีมากๆ ได้เพื่อนดีๆ ได้ฝึกฝนเรียนรู้ตัวเองตลอดเวลา ส่วนเรื่องงานแสดง ยังเป็นงานที่ใหม่มากสำหรับแก้ว เพราะเพิ่งมีงานละครและงานหนังอย่างละเรื่องเอง แต่ยอมรับว่าเป็นงานที่ท้าทายพอสมควร เอาเป็นว่าตอนนี้แก้วเริ่มชอบงานแสดงด้วยเหมือนกัน เลยยังบอกไม่ถูกว่าชอบอย่างไหนมากกว่า"

-อย่างงานเพลง เคยวางแผนไว้ไหมว่าจะทำงานเพลงไปถึงไหน?

แก้ว - "ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่มีคนฟัง ความจริงแก้วชอบการร้องเพลงแล้วนะ เพราะเราได้ไปเล่นคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ ซึ่งมีคนฟังมารอมาช่วยร้องเพลง เรารู้สึกว่าสนุกจังเลย พอเราเล่นไปเรื่อยๆ เริ่มหลงรัก มีแฟนเพลงมาช่วยเราร้องเพลงตามคอนเสิร์ตต่างๆ รู้สึกดีมาก"

-อยากโกอินเตอร์กับเขาบ้างไหม?

แก้ว - "คิดอยู่เหมือนกัน เขาเตรียมแพลนกันอยู่ อยากลองไปเหมือนกันค่ะ เรื่องนี้กับในวงก็คุยกัน เช็กอินเตอร์เน็ตเห็นเรามีแฟนคลับเป็นคนต่างประเทศก็อยากลองไปบ้าง เพราะแฟนคลับที่โน่นอยากเจอเรา ซึ่งเราก็อยากเจอเขาเหมือนกัน"

"ตอนนี้เราเองต้องพัฒนาฝีมือขึ้น เพราะ น้องๆ เยอะมาก เราพัฒนางานไปเรื่อยๆ อย่างช่วงนี้เรียนเต้นหนัก ร้องหนัก เพราะเตรียมออกซิงเกิ้ล ใหม่ธ.ค.นี้ ซึ่งในอัลบั้ม นี้มีเปลี่ยนแนวให้คนรู้จักมากขึ้น เปลี่ยนลุกส์ให้ดูโตขึ้น ที่ผ่านมา เฟย์ ฟาง แก้ว อยู่มา 4 ปี 4 อัลบั้ม อัลบั้มใหม่มีมุมมองที่โตขึ้น ซึ่งจะมีเซอร์ไพรส์อะไรอยาก ให้ติดตาม อาจเห็นแก้วดูเป็นสาว ผมยาวขึ้นก็ได้ แต่อย่างไรก็น่าจะเป็นอะไรที่ทุกคนชอบเหมือนเดิมแน่ๆ"

-คิดเปลี่ยนเป็นสาวหวานเลยไหม?

แก้ว - "คงยังไม่ถึงเวลาค่ะ คงค่อยๆ เปลี่ยนไปทีละนิด แต่อัลบั้มที่กำลังทำอยู่น่าจะเป็นลุกส์ที่หวานขึ้น ถามว่าชอบมั้ยเป็นสาวหวาน แก้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวเอง บางคนไปดูหนังเรื่อง บางกอกกังฟู เห็นแก้วใส่วิกผมยาวบอกสวยมาก แต่ยังไงก็ไม่ใช่แก้ว อย่างแก้วต้องสไตล์แบบนี้ค่ะ ตอนนี้มีคนยุให้ไว้ผมยาว เราก็บอกไม่เอา เป็นตัวเราอย่างนี้ดีแล้ว จะไว้ผมยาวเพราะคนอื่นมองว่าสวย แก้วเป็นแบบนี้ดีกว่า"

-เข้าวงการมาแรกๆ มีแต่คนบอกว่าแก้วเป็นทอม?

แก้ว - "ใช่ค่ะ แต่แก้วไม่เคยพูดว่าเป็น แก้วเป็นผู้หญิงห้าว ตอนที่คนมองแก้วเป็นทอมรู้สึกขำ เวลาไปแสดงคอนเสิร์ตต่างจังหวัด มีแฟนๆ ผู้หญิงถามว่าพี่แก้วเป็นทอมหรือเปล่า เราก็ยิ้มให้ ไม่ตอบ แต่เขาก็รู้ พอมาเป็นแฟนคลับเรา มาเจอเราก็รู้ว่าเราเป็นผู้หญิงห้าวๆ"

-รู้สึกอย่างไร ที่ถูกมองเป็นสาวเท่?

แก้ว - "ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว การใส่กระโปรงสำหรับแก้ว รู้สึกตลอดไม่ค่อยเหมาะกับตัวเราเท่าไรเลยนะ (หัวเราะ) ชอบนะคะ ชุดกระโปรงของเด็กผู้หญิงทั่วไป แต่พอลองใส่ชุดเดรสดู กลับไม่ชอบ ขนาดโตถึงขนาดนี้แล้ว ในตู้เสื้อผ้าแทบจะไม่มีกระโปรงแขวนอยู่เลย (หัวเราะ)"

"แล้วด้วยลุกส์ เฟย์ ฟาง แก้ว ตั้งแต่แรกด้วย เฟย์ ยิ้มเก่ง สดใส น่ารัก ก็จะเป็นขวัญใจเด็กอนุบาล, ฟาง ดูเป็นสาวหวาน ลุกส์เรียบร้อย หนุ่มๆ ทอม ก็จะชอบเขาเยอะ แล้วแก้วจะเป็นคนที่เฉยๆ เงียบๆ คนก็จะมองว่ามาแนวเท่เหรอ แฟนคลับแก้วมีทั้งเด็กผู้หญิงและผู้ชาย คนมองว่าแก้วเป็นทอมหรือสาวเท่อะไร ก็ไม่ได้คิดมาก รู้สึกเฉยๆ เพราะแก้วมองว่าคนจะมองเรายังไง มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ในชีวิต มันอยู่ที่การกระทำของตัวเอง ความเป็นเรามากกว่าค่ะ"

-เคยมองไว้ไหมว่าเป้าหมายชีวิตของเราคืออะไร?

แก้ว - "วางไว้ว่าก็ทำงานในสายวงการบันเทิงไปเรื่อยๆ ด้วย และคิดอยากทำธุรกิจของคุณพ่อต่อด้วย คุณพ่อทำธุรกิจเคมีนำเข้าเอามา ทำเทียนหอม (บริษัท ไทยดีลักษณ์พาณิชย์ จำกัด) และแก้วกับพี่สาวชอบเล่นเปียโน ดนตรี ก็คุยกันไว้ว่าโอเคเปิดธุรกิจสอนดนตรีด้วยดีมั้ย ก็เริ่มคุยกันแล้วว่าชีวิตอนาคตจะเป็นอย่างไร ก็เริ่มวางแผนกันยาวเลย ดูการณ์ไกลค่ะ เพราะอีกไม่กี่ปีเราจะเรียนจบแล้ว"

 
 

จากคุณ : วรดา
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 54 19:55:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com