Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แนะนำอนิเมที่ไม่ใช่สาย Yaoiแต่สาววายควรดูเพื่อหาความแอ๊บวาย และความโฮกกกก #18. (สปอยล์นะคะ) ติดต่อทีมงาน

*เราเอาชื่อเรื่องออกจากหัวกระทู้ค่ะ เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่าจากแฟนเรื่องนั้นๆ เพราะกระทู้ที่ผ่านๆมามีคนด่า เพราะบางคนเขาไม่ชอบวาย (ขนาดบอกแล้วว่านี่แค่จิ้นเองนะ ไม่ใช่ว่าเรื่องนั้นๆมันจะวายจริงๆ)

ห่างหายจากกระทู้แนะนำวายไปซะนาน เรื่องที่จะแนะนำคราวนี้ คืออนิเมที่มาแรงที่สุดที่เพิ่งฉายซีซั่นนี้ไปได้ 3 ตอนเองค่ะ คือเรื่อง

#18.Fate/Zero

ขอบอกไว้ก่อนว่าอนิเมที่แนะนำทั้งหลายเป็นอนิเมตั้งแต่เก่าไปจนถึงใหม่แต่ไม่ใช่อนิเมสาย Yaoi อาจเป็น Shounen-aiอ่อนๆมากถึงมากที่สุด หรือไม่ใช่สายวายเลยก็ได้ บางเรื่องนางเอกก็อาจมีเป็นตัวเป็นตนอยู่ทนโท่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะมองไม่เห็นพวกเธอ เพราะเรามองแต่หนุ่มๆด้วยอารมณ์อยากจิ้นวาย

ระดับความสนุก : เพิ่งฉายเลยยังบอกไม่ได้มาก แต่เท่าที่ดูไป 3 ตอนก็ทำได้ดี น่าติดตาม (ขึ้นชื่อว่า Type-Moon + เกน อุโรบุจิซะอย่าง ไม่สนุกได้ไง)

เนื้อเรื่องย่อ
Fate/Zero เป็นเรื่องราวภาคก่อนหน้าเหตุการณ์ในเรื่อง Fate/stay night (คาดว่าคงมีหลายๆคนได้ดูและรู้จัก Fate/stay night กันแล้วเพราะบ้านเราีก็มีลิขสิทธิ์ทั้งอนิเมและมังงะ) สำหรับคนที่ไม่รู้จักจริงๆ Fate/stay night เป็นอนิเมที่สร้างมาจากเกม visual novel ของ Type-Moon อ่ะค่ะ เป็นเกมเด็กไม่ดี เราก็ไม่เคยเล่นหรอกค่ะ มีเืนื้้อหาเกี่ยวกับการทำสงครามช่วงชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ของจอมเวทย์ 7 คน โดยการอัญเชิญเหล่าเซอร์วอนท์ทั้ง 7 มาประหัตประหารต่อสู้กันน่ะค่ะ
คนที่ไม่เคยดูภาค Fate/stay night มาดูภาค Fate/Zero เลยก็ดูรู้เรื่องค่ะ เพราะเนื้อหาภาค Fate/Zero เป็นภาค prequel ก่อนเหตุการณ์ในภาค Fate/stay night 10 ปีค่ะ แต่ถ้าเคยดู Fate/stay night มาก็จะยิ่งทำให้ได้อรรถรสมากขึ้น คืออินมากขึ้นนั่นเอง
Fate/Zero ต้นฉบับมาจากนิยายที่แต่งโดยอ.เกน อุโรบุจิ จาก ซายะกินแมว และสาวน้อยมืดมนมาโดกะค่ะ ดังนั้นรับประกันความปวดตับและความโหด (เสียงเด็กร้องโหยหวนจากอนิเมตอน 2 ยังติดหูไม่หาย) ซึ่งต่างจาก Fate/stay night มากๆตรงที่ Fate/stay night จะออกแนวบู๊มันส์ๆ ตัวละครโมเอะ โลลิ น่ารักกว่า แต่ Fate/Zero นี่แทบไม่มีความโมเอะเลยก็ว่าได้ ตัวละครหันไปทางไหนก็มีแต่ตาลุงทั้งน้านน แถมฆ่ากันแบบโหดร้ายกว่าด้วย
Fate/Zero จะเป็นเรื่องราวของสงครามชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 ที่เกิดขึ้นที่เมืองฟุยุคิค่ะ ผู้ที่เข้าร่วมสงครามเลือดครั้งนี้มีจอมเวทย์ทั้งหมด 7 คน โดยทั้ง 7 คนอัญเชิญเซอร์วอนท์ที่เป็นวิญญาณวีรชนในอดีตให้มาเป็นข้ารับใช้และต่อสู้แทนตนเอง

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 54 11:49:51

 
 

จากคุณ : amamizu
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 54 11:37:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com