Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เสียดาย หลายฉาก ของรอยไหม เมื่อคืนจัง ติดต่อทีมงาน

เมื่อคืนดูรอยไหมแล้วเศร้ามากมาย สงสารนางเอกกับพระเอกมากๆๆๆ แต่แล้วก็ต้องมาสะดุดกับอารมณ์ในหลายๆฉาก ของเมื่อคืน กำลังซึ้งๆ เศร้าๆ แต่พอดูไปดูมา มันกลับรู้สึกไม่ค่อยสมเหตุสมผลในหลายๆฉากมากอ่ะคะ เริ่มจาก ตอนที่ชายโดนอีเม้ยเข้าสิงแล้วไปฆ่าพระเอก มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมากกก และคนอยู่กันเยอะมากกก แต่กลับไม่มีคนไปส่งข่าวในพ่อกับแม่หรือว่าส่งข่าวช้ามาก แล้วทำไมยังมาไม่ทันอีกหว่า(อันนี้พอเข้าใจเพราะเป็นฉากที่ยังไงๆพระเอกก็ต้องตาย)

แล้วก็ฉากที่พอพระเอกโดนฆ่าตกน้ำ แล้วนางเอกก็มาดูใจพระเอก มันยืดมาก จนแบบว่าจะยืดไปไหนอ่ะฉากนี้ แล้วผีอีเม้ยก็ออกจากตัวชายไปตั้งนานแล้ว แต่ยังยืนอยู่ที่เก่าโดยไม่หมดสติ แต่ยืนรอจนนางเอกพระเอกดูใจกันเสร็จ ถึงได้รู้สึกตัวอ่ะ คือตัดฉากไม่เนียน เราว่าน่าจะทำให้ชายเป็นลมหมดสติไปสักครู่ในช่วงที่ผีอีเม้ยออกจากร่างไปแล้ว ถึงค่อยตัดมาฉากนางเอกพระเอกสั่งเสียกันพอจบค่อยตัดไปที่ชายค่อยๆรู้สึกตัวแล้วค่อยฝืนขึ้นมาแบบงงงวยก็ได้อ่ะ

อีกฉากคือพ่อแม่พระเอกพอรู้ว่าลูกชายคนเล็กตายด้วยน้ำมือลูกชายคนโต ก็อารมณ์แบบเสียใจธรรมดาเฉยๆอ่ะ เหมือนพระเอกตายด้วยอุบัติเหตุทั่วไป ทั้งที่เรื่องนี้เป็นเรื่องสะเทือนอารมณ์และสะเทือนใจมากๆ เพราะลูกชายฆ่าฟันกันเอง ไม่ใช่การตายแบบปกติอ่ะคะ ควรจะมีฉากที่แบบพ่อกับแม่ต้องสะเทือนใจแบบสุดๆ ถ่ายทอดออกมาให้ได้ว่ารักลูกก็รักนะ แต่ทำไมลูกคนโตถึงฆ่าน้องตัวเองได้ลงคอ อะไรประมาณนี้

อีกฉากคือ พอชายรู้สึกตัวแล้วว่าตนเองฆ่าน้องตายโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว มันควรจะมีอารมณ์แบบสับสน มึนงง และรับตัวเองไม่ได้มากกว่านี้ มากกว่าที่จะยังมีหน้าเข้ามาหานางเอกแล้วมาขอนางเอกแต่งงาน มาขอดูแลแทนน้องชายตัวเองที่เพิ่งจะโดนตัวเองฆ่าตายไป  ซึ่งโดยพื้นฐานนิสัยของชายในเรื่องนี้แล้วมันไม่น่าจะเป็นแบบนี้ คือชายควรรู้สึกผิดมากกว่านี้และยังไม่ควรมีหน้ามาพบนางเอกหรือพ่อกับแม่ด้วยซ้ำไป มันเลยดูแล้ว กลายเป็นว่าฉากการตายของพระเอกดูด้อยค่าไปเลย มีเพียงนางเอกคนเดียวที่เห็นค่าการตายของพระเอก ทำให้ละครดูไม่สมเหตุสมผลไปเลยอ่ะคะ

น่าจะทำเป็นว่า ชายยังตั้งรับอะไรไม่ทัน ไม่พบหน้าหรือพูดจากับใคร ขังตัวเองอยู่คนเดียวในห้อง แม้แต่พ่อแม่ก็ไม่พบ จนเริ่มคลั่งหรือเริ่มสติฟั่นเฟือง แล้วค่อยออกมาตวาดนางเอกให้ทอผ้าให้เสร็จเพื่อเหมือนลบเลือนหรือเป็นอาการทางจิตที่ต้องการลบล้างความผิดตัวเองยังดูสมจริงว่าที่จะให้เข้ามาแบบคนมีสติครบถ้วนและยังมีหน้ามาขอความเห้นใจนางเอกให้แต่งงานกับตนเองอ่ะ  ส่วนพ่อแม่พระเอกก็ควรทั้งตรอมใจสะเทือนใจ ใช้เวลาทำใจ ส่วนฉากนางเอกถือว่าดีมากแล้วกับการถ่ายทอดอารมณ์

นิดๆหน่อยๆจากความคิดเห็นส่วนตัวของคนดูคนนึงนะคะ หวังว่าคงไม่ว่ากัน

จากคุณ : glamor
เขียนเมื่อ : 19 ต.ค. 54 09:49:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com