Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(( สปอยล์ )) 30+ โสด on sale ตำหนิเยอะ รับไม่ได้ อย่าเข้ามานะจ๊ะ ติดต่อทีมงาน

ออกตัวก่อนว่า ผมไม่ใช่คนเก่งอะไรนะครับ นี่เป็น การ สปอยล์ (สะกดงี๊ป่าวหว่า) ครั้งแรกของผม

ผมชอบดูหนัง romantic comedy อยู่แล้วครับ ทั้ง ไทย จีน เกาหลี ดูได้หมด

ดูมาตั้งแต่ เป็น วัยรุ่น จนปานนี้ ก็เกือบจะ on sale  กะเค้าแล้วล่ะ  เอาล่ะๆ อรัมภบทกันพอหอมปากหอมคอ มาเริ่มกันเลยดีกว่านะครับ

เริ่มจากตัวบทก่อน

ผมรู้สึกว่า ตัวบทเบาโหวงมาก ไม่มีไรให้ผมรู้สึก “อิน” เข้าไปในหนังเลยล่ะครับ ผกก อาจจะอยากให้เป็นหนังเบาสมอง แต่นี่มันเบาเกินไป  แล้วก็มีความรู้สึกว่าตัวบทเชยมากกกกกกกกกกกกก ถึงมากที่สุด บางบท เหมือนเอ็มวี สมัยป๋าเบริ์ดยังหนุ่มๆเลยนะ

อย่างเช่นช่วงแรก ที่แฟนเก่านางเอก กลับมาจากเมืองนอก บทบอกมาชัดมากว่า “มีเรื่องแน่ๆ” เพราะแฟนเก่าทำหน้ากลุ้มใจมาทีเดียวล่ะ  แล้วพอนางเอกรู้ว่า แฟนเก่ามาขอเลิก เพราะจะไปแต่งงานกับคนอื่น  ก็ไล่ลงรถไปง่ายๆเลย โยนข้าวโยนของ แล้วก็ขับรถหนีไป ผมมองว่า มันเร็วไปหน่อยนะครับ มันไม่มีจุดสร้างความสัมพันธ์ให้รู้สึกว่า เจ็ดปีที่รอ มัน นาน มันยาว และมีความหมายมาก เมื่อกลับมาก็อยากจะอยู่ด้วยกัน อยากแต่งงานด้วย แล้วพอโดนทิ้งมัน sad อะไรแบบนั้น  อ้อ แล้วแฟนเก่านางเอกไปทำไรเมืองนอก เจ็ดปีอ่ะ
และฉากต่อมาที่พอนางเอกกลับมาร้องไห้ ที่คอนโด ก็มีเพื่อนมาปลอบ ก็ขำขำดี สนุก แต่พอนางเอกมาพูดว่า “คบกันมาตั้ง7ปีแม้แต่นามสกุลในการ์ด ชั้นมันยังเขียนผิดเลย” ผมก็ฉุกคิดว่า เออ มันเขียนผิดหรอวะ ไม่ได้สังเกต เพราะตอนเปิดฉากมา มันมีป้ายชื่อ พนักงานนางเอกอยู่ (แต่ตอนหลัง มีการพูดทำนองว่า สตูดิโอนี้ เป็นของนางเอก แล้วเจ้าของเขาห้อยป้ายพนักงานด้วยหรอ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ )  ไม่แน่ใจว่า ไม่เด่นพอ หรือ ผมไม่สังเกตเองก็ไม่ทราบนะครับ เพื่อนๆ ก็เข้ามาปลอบ บทเพื่อนก็เบาเกิน ไม่รู้ที่มาที่ไปจริงๆ นะ เพื่อนคนนึงที่บอกเป็น นักลงทุน ก็ดูคันหูมาก คันอะไรนักหนา  ส่วนบทพี่ตุ๊กกี้ ก็ไม่แน่ใจว่า อยากให้คาแร๊กเตอร์ไปทางไหน  ส่วนมุกนั้นช่วงนั้นก็ขำเบาๆ ผมสังเกตว่า พี่พลอยแอบหัวเราะเอามือปิดปาก  แล้วก็กลับมาเล่นใหม่ ผมแอบไม่ชอบนิดหน่อย เพราะ มันเสียอรรถรส พิก๊ล

ฉากที่พระเอกนางเอก เดท กัน ก็ไม่ได้ รู้สึกว่า มันโรแมนติก หวือหวา อะไรน่ะครับ กลับไปเจาะลึกเรื่องรายละเอียดที่ไม่ค่อยน่าสนใจ ตอนพระเอกพูดเรื่อง พ่อกับแม่แล้วก็พี่สาวเสียชีวิต ก็ไม่ได้เศร้าจนเราสงสารพระเอก หรือ คือเรื่องมันเศร้านะ การเสียครอบครัวไป แต่หนังมันสื่อได้ไม่ชัดเจนพอ หรือ ตอนเดินในห้างที่นางเอกซื้อรองเท้า ก็ไม่ได้แสดงชัดเจนว่า นางเอกชอบรองเท้ามาก ถึงแม้จะปูมาว่า นางเอกห่วงรองเท้าตอนฝนตก เพราะเป็นรุ่น limited เพราะสาวๆส่วนใหญ่ ต่อให้ไม่เป็นรุ่น limited  ถ้าราคาสูงหน่อย ฝนตกเขาก็หวงครับ
แล้วพอ นางเอกเริ่มเจอ คนหล่อ ไฮโซ ถึงแม้หนังจะปูมาว่า เขาเป็นช่างภาพขวัญใจนางเอก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่า โอ๊วววววววววววววววววววววว  ชั้นใจจะละลาย น่ะ มันเฉยๆ ธรรมดา กลวงๆ  แถมตัวพ่อหนุ่มไฮโซ ก็ไม่ได้น่าพิศวาสอะไรนะ ผิวพรรณ ก็ไม่ดี ราศีก็ไม่ได้  แถมซูมใกล้ซะเห้นหลุมสิวชัดชียว จะมาบอกว่า เพราะเป็นขวัญใจก็ไม่ได้อีก เพราะว่า ตอนไปบนบานศาลกล่าว นางก็ขอเสป็คไว้บานเบอะ ซึ่ง ข้อที่ว่าหล่อก็ตัดไปซะ

อีกฉากคือพอนางเอกต้องปีนเขาจำลองสัมภาษณ์ คุณไฮโซ แล้ว พระเอกช่วยถือ ริเฟล็ก อยากทราบว่า คุณผู้ช่วยมันยุ่งเรื่องไรหรอครับ ถึงได้มาถือริเฟล็กซ์ไม่ได้ ดูไม่ออก ตอนแรกเดาจากสีหน้า น่าจะเพราะพระเอกไม่ให้มายุ่ง แต่ก็ไม่ใช่อีก  เลยอยากรู้ว่า มันยุ่งอะไรทำไมถึงมาไม่ได้ มันไม่ชัดเจนอ่ะ อ่ะๆๆ แต่ก็นั่นแหละ มันเลยเป็นชนวนให้เขามาสปาร์กๆ

ฉากพบรักของพี่ตุ๊กกี้ ก็เชยยยย โอ๊ยยย ไม่ถูกกันตอนแรก แล้วได้กันตอนจบ  แถมตอนที่พี่ตุ๊กกี้ไปประท้วงสู้เอาสัญญา จากว่าที่สามี พอพี่ตุ๊กกี้ โดด กัด ก็ได้สัญญาเช่ามาง่ายๆ เลยหรอ ภายในเวลานั้น นาทีนั้น  แล้วพอไปเจอ เขาที่ โรงแรม ก็ ยังไปหาเรื่องเขาอีกก็แกชนะแล้ว แกไม่จบหรือไง  แต่ยังไม่ทันไร ก็ตกน้ำป๋อมแป๋ม ให้เขาช่วย จนมาจุ๊บๆกัน แค่นั้น  ง่ายดีแฮะ ไปดูละครเอาก็ได้นา
พูดตามความจริงเลย พอ มาถึงช่วงนี้ สติผมไม่อยู่กะหนังแล้วครับ หันซ้ายหันขวา เบื่อ เซ็ง มาก ถ้าไม่ติดว่า เสียตังมาดูแล้ว ก็ไม่อยากจะอยู่ต่อ แฟนผมก็ร้องอยากกลับ ก็บอก ทนดูหน่อย เด๋วก็จบแล้ว

ฉากที่ เพื่อนนางเอก เจอพระเอก ก็กรี๊ด ชอบเลย ยังแอบคิดว่า “เอ่า อินี่ เมื่อกี ยังชอบ เทรนเนอร์ ล่ำบึ๊ก อยู่เลย ไหงมาชอบอิแป๊ะนี่หว่า” แถมมม ไปหาเขาถึงบ้าน  อ่อยเขา สารพัด อ้อ น้องสาวพระเอกน่ารักดีนะครับ

แต่พอพูดถึงน้องสาวพระเอก ก็มางง ฉากที่นางไปเที่ยวกลางคืน เอาตามความเป็นจริงนะ เด็กที่แอบเที่ยวอ่ะ มันก็มีแหละ จะบอกว่า ทำไมไม่ตรวจบัตร ก็พูดยาก เพราะผมก็คนกลางคืน เจอเด็กตาม รัชดา ก็เยอะ แต่ นางเอก เจอน้องสาวพระเอก ที่เที่ยวที่เดียวกัน ผมว่ามันบังเอิ๊ญ บังเอิญ อีกอย่าง จาก สถานะภาพ ของนางเอกและเพื่อนๆ ต้องรายได้ดี(ก็คนนึงทำงานเกี่ยวกะหุ้น คนนึงได้สามีฝรั่งนักธุรกิจ คนนึงเจ้าของสตูดิโอ) และก็ใช้ชีวิตในสังคมที่ดีมากๆ นะ เขาต้องเที่ยวที่ค่อนข้างจะมีเกรดทีเดียวและแน่นอน ราคาต้องสูง  แต่ น้องสาวพระเอก เรียน ม.ปลาย พี่ชายขายหมูปิ้ง  ไม่มั่นใจว่า น้องจะมีกำลังทรัพย์ มากพอที่จะไปเที่ยวที่แพงๆแบบนั้น  ถ้าขับรถออกมาเจอน้อง เมา วิ่ง ตัดหน้ารถ ยังจะmake sense มากกว่า ถึงแม้ มันจะยังคง บังเอิ๊ญญญญ บังเอิญ ล่ะนะ

ตอนที่พระเอกไปง้อนางเอก แล้วนางเอกคุยโทรศัพท์ กะที่บ้าน ว่า “หนูว่าแล้วว่าพ่อต้องชอบเค้า”  เอิบ ไปหากันตอนไหน เค้าไม่รู้เลย เค้าเผลอหลับไปตอนไหนหรือเปล่า

เรื่องไปขั้วโลกเหนืออีก พอเขาชวน นางก็ไป ตรงนี้เข้าใจแล่ะ ว่าอยากให้เล่นมุกว่า คิดก่อนก็ได้ครับ คิดไปคิดมา ไปอยู่ดีแหละค่ะ ตรงนี้เราก็เข้าใจว่านางเป็นลูกจ้าง แต่พอมานั่งกินข้าวคุยกัน  คุณชายถามว่า ขายสตูดิโอ ไม๊ นางเอกบอก ไม่อ่ะค่ะ เพราะรักสตูดิโอนี้มาก ไม่อยากขาย นั่นก็แปลว่าเป็นเจ้าของ  หนังไม่ได้บอกว่าหุ้นกะใครด้วย พอพระเอกถามว่า แล้วใครจะดูแล อ๋อ จะให้ผู้ช่วยมาดูแลให้ จะหาช่างภาพใหม่ อ่ะ  เจ้าของสตูอาจจะถ่ายภาพเอง แต่ พอพระเอกถามว่า จะไปอยู่นานแค่ไหน นางเอกบอก ก็ไปหลายๆเดือนอ่ะ อาจจะเป็นปี เลยก็ได้นะ ……. แกไว้ใจมากขนาดนั้นเลยหรอ ให้คนอื่นดูแลสตูดิโอ ที่!!!มีคนบอกว่า ทำเลดี อยากจะซื้อ มาเสนอ ราคา งานแกเองก็รุ่ง  คนมาถ่ายรูปเยอะแยะ แต่ฝากคนอื่นดูแลเป็นปี

แก้ไขเมื่อ 20 ต.ค. 54 04:38:22

จากคุณ : นาโอกิ
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 04:36:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com