Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ไม่สปอยล์] >>> วัยรุ่นพันล้าน <<< อีกซักกระทู้เพื่อให้คนที่กำลังตัดสินใจ ติดต่อทีมงาน

"กระทู้นี้งดสปอยล์นะครับ"

"เพื่อการตัดสินใจไปดูตัวหนังโดยเฉพาะ งดพูดถึงบุคคลต้นแบบของหนัง"

"งดเปรียบเทียบกับหนังต่างชาติที่แนวคล้ายกันนะครับ"

"เพื่ออรรถรส เปิดฟังเพลงด้านล่างไปด้วยก็จะโอเคนะครับ"


======================================

...พูดถึงนักแสดงกันก่อน... (เอาตัวหลักๆ นะครับ)

-พชร จิราธิวัฒน์ (พีช) ฝีมือการแสดงของนายคนนี้ ถือว่าเยี่ยมยอดเกินชั่วโมงบินมากครับ น้ำเสียง สีหน้า อารมณ์ การแสดงเก่งมากครับ ทำให้เวลาที่ผมดูเค้า ผมได้ความรู้สึกว่าเค้าคือ "ต๊อบ" ตัวเอกของเรื่องจริงๆ จนถึงท้ายเรื่องที่ "ต๊อบตัวจริง" ออกมานั่นแหละครับ ที่ดึงผมกลับมาว่า คนนี้ต่างหากตัวจริง

-
วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ (มุกไหม) น้องน่ารักดีครับ การแสดง ณ จุดนี้ผมให้ผ่านครับ สีหน้า อารมณ์ การส่งอารมณ์ 1 ไป 2 ทำได้ดีครับ แต่เนื่องด้วยบทของตัวเธอ ที่ผมไม่ค่อยชอบสักเท่าไร่ เพราะทุกครั้งที่เห็นหน้าเธอ ตัวเอกก็จะเจอแต่เรื่องทะเลาะ ขัดคอ งอลง๊องแง๊ง เรื่อยไป (ถ้ามองมุมของเธอก็อีกเรื่องนะครับ)

-
สมบูรณ์สุข นิยมศิริ (เปี๊ยก โปสเตอร์) Key Man ของหนังเลยครับลุงคนนี้ถ้าขาดไป หนังเรื่องนี้ความน่าดูคงลดฮวบเลยทันที ในช่วงแรกๆ ที่ลุงมาช่วยต๊อบ ทุกๆฉาก ทุกๆตอน ไม่ว่าลุงจะพูดหรือจะทำอะไรก็ตาม มันทำให้คนดูอย่างเรายิ้มได้ และยิ้มตามไปจริงๆ ครับ พอหนังเริ่มบีบเอาตอนกลางๆ ถึงท้ายๆ ลุงก็ยังออกมาช่วยผ่อนคลายความกดดันได้ดีเลยครับ ด้วยประโยค วาทะคมๆ ต่างๆ หรือแนวคิดที่เป็นแบบคนบ้านๆ เค้าคิดกัน (แอบหัวเราะในใจ)

-ไชยวัฒน์ อนุตระกูลชัย (แอ๊ด) เห็นหน้ากันตั้งแต่เริ่มเลยทีเดียวกับชายผู้นี้ ผู้ที่เป็นบุคคลที่ฟังการเล่าเรื่องของตัวเอกแล้วออกมาเป็นหนังที่เราดูกัน ถึงบทบาทจะถูกจำกัดให้อยู่แต่ในกรอบนั้น(นายธนาคาร)แต่ทุกครั้งที่ตัดมาให้เห็นหน้าเค้าก็มักจะมีอะไรให้ขำอยู่ตลอด ถึงแม้ว่าช่วงท้ายตอนที่เค้าตัดสินตัวเอกมันจะกระชากอารมณ์ไปบ้าง แต่ก็ยอมครับเพราะมันคือความจริง

ส่วนบทพ่อแม่นั้นส่วนตัวไม่ค่อยชอบบทนี้เท่าไร่ (จะให้ชอบได้ไง ออกมา ด่า อย่างเดียว)เว้นแต่ตอนที่ต้องคุยกันผ่านทางโทรศัพท์นั่นแหละครับ ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นกับบทพ่อและแม่ของต๊อบ ยิ่งฉากโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายของเรื่อง ตอนที่พ่อถามตัวเอกว่า "....." (เดี๋ยวหาว่าสปอยล์ครับ) ฉากนี้แหละครับ ผมว่าอาจเป็นหนึ่งในฉากเรียกน้ำตาเลยก็ว่าได้ครับ

...ตัวเนื้อหา...

ณ จุดนี้จากเนื้อหาในเรื่อง(เอาในหนังอย่างเดียวนะครับ)ผมมองว่าตัวเอกนั้นไม่ได้เป็นคนที่มีชีวิตสะเปะสะปะ หากแต่เป็นคนที่ไม่อยากจะยอมแพ้อะไรง่าย และจิตวิญญาณในการเป็นพ่อค้าซะมากกว่า โดยมีหลายฉากที่ตัวละครต่างๆในเรื่องจะสงสัยกันว่าตัวเอกของเราทำแบบนี้ไปทำไม คำตอบก็คือสิ่งที่ตัวเอกแสดงออกมา ฝ่าฝันอุปสรรค ต่างๆ นาๆ จนแม้กระทั่งวินาทีสุดท้าย

แต่ก็ยังมีส่วนที่ผมตั้งคำถามในหัวตัวเองระหว่างดูทั้งเรื่องคือ การที่ตัวเอกเข้าไปอยู่ในบ้านที่ถูกยึดจากธนาคารทั้งสองหลังนั้น มันดูแปลกๆ ยังไงชอบกล อีกทั้งยังมีการที่ตัวเอกหาเงินมาจากไหนตั้งเยอะแยะ (เงินส่วนที่ไม่รู้มาจากไหนนะครับ ผมไม่สงสัยเงินส่วนที่รู้ที่มา)ส่วนนี้ยังขัดๆ ในความรู้สึก

...องค์ประกอบ...

ผู้กำกับชอบใช้การเล่นกับแสงครับเรื่องนี้ แว๊บๆ วับๆ มีให้เห็นตลอด แต่ใช้แล้วได้ผลนี่สิครับ ถือว่าเจ๋งจริง เพราะทุกฉากที่มีการเล่นแสง มันให้ความรู้สึกถึงคนดูได้อย่างน่าทึ่งทีเดียวครับ มีบางฉากทำให้ขนลุกก็มี

เรื่องการลำดับภาพ อันนี้โดยส่วนตัวแล้วแอบขัดใจอยู่เหมือนกันครับ ตัดฉากไปมาค่อนข้างเร็ว เช่น ตอนนี้อยู่ฉาก A แป๊ปๆ ไปฉาก C เฉยเลย (อ้าว ) โดยเฉพาะช่วงหลังๆ บางช่วงที่ดูเหมือนจะตัดเพื่อให้อยู่ในเวลาฉายประมาณ 2 ชั่วโมง ยกตัวอย่างฉาก CP มาตรวจโรงงานที่กล่าวถึงในหลายกระทู้หน่ะครับ ผมว่า การมาของ CP เป็น A ตัวเอกดำเนินการพร้อมตรวจอีกครั้งเป็น B และจบด้วย C ตามที่ออกมาในตัวหนัง

เรื่องต่อมาคือเพลงประกอบหนังเพลงต่างๆ ทั้งมีคนร้อง และเสียงประกอบการดำเนินเรื่อง ข้อนี้ผม ให้เลยครับ ไม่มีอะไรบรรยายไปมากกว่านี้ โดยเฉพาะเพลง แสงสุดท้าย ที่เปิดหลังหนังจบ ผมนั่งฟังจบเลยอะครับ ทั้งๆ ที่คนลุกออกหมดแล้ว

สรุป หนังเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งหนังดีของปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ ใครยังลังเล ผมก็ไม่อาจไปตัดสินใจแทนคุณได้ว่าควรไปหรือไม่ไป แต่หากใครมาถามผมว่าหนังเรื่องนี้สนุกไหม หนังเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง ผมจะบอกเค้าเหล่านั้นไปว่า "หนังดีมาก และคุณควรได้ดูซักครั้งแม้จะดูในโรงหรือรอดู DVD ก็ตาม)

คะแนน / 9 / 9 / 9 = 27 เต็ม 30 ครับ



แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 54 21:27:36

จากคุณ : BooMerType
เขียนเมื่อ : วันปิยมหาราช 54 23:53:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com