Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกร็ดข้อมูลเพิ่มเติม ในเรื่อง Kyoukai Senjou no Horizon ตอน 2 - 4 ติดต่อทีมงาน

ผ่านไป 4-5 ตอน ลองสรุปเกร็ดสำคัญๆ ในช่วงแรกที่ผ่านมากันดูอีกสักหน

ประวัติศาสตร์โดยย่อ (อีกครั้ง)
   ครั้งหนึ่ง มนุษย์เคยเจริญรุ่งเรือง สามารถไปตั้งรกรากบนสรวงสวรรค์ได้ แต่ยังคงก่อสงครามไม่สิ้นสุด ทำให้พวกเขาถูกยึดทั้งพลังและเทคโนโลยีจากแดนสวรรค์ และส่งกลับมายังโลกมนุษย์
   เนื่องจากโลกมนุษย์ได้เคยทำสงคราม กลายเป็นแดนรกร้างจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ เหลือเพียงพื้นที่ตะวันออกไกล (Far East) ที่พออยู่ได้เป็นที่ตั้ง และเรียกดินแดนแห่งนั้นว่า "Divine States" จากนั้นได้มีการสร้างสร้างแดนจำลองขึ้นมาบนฟากฟ้าที่เรียกว่า "Harmonic Divine States" สำหรับให้มนุษย์อีกกลุ่มได้อยู่อาศัย การที่มนุษยชาติจะได้กลับสู่แดนสวรรค์จำเป็นต้องกลับมาเริ่มประวัติศาสตร์กันใหม่อีกครั้ง ทำตามประวัติศาสตร์ที่จารึกไว้ ซึ่งดูแลโดยองค์กร Testament Union
   หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาใหม่ นับตั้งแต่ก่อนคริสตกาล 10,000 ปี จนดำเนินมาถึงในปี ค.ศ.1457 ความโกลาหลก็เกิดขึ้น เพราะโลก Harmonic Divine States บนฟากฟ้านั้นได้ถึงคราวล่มสลาย ทำให้มนุษย์บนฟากฟ้าต้องก่อสงครามเพื่อแย่งชิงพื้นที่กับมนุษย์บนผืนดิน และพวกเขาได้เป็นฝ่ายชนะสงคราม แดนศักดิ์สิทธิ์ได้ถูกเรียกว่า “ตะวันออกไกล” ถูกแย่งดินแดนไปเกือบทั้งหมด และแบ่งชนชั้นกับพวกประชาชนดั้งเดิมบนผืนดินให้กลายประชาชนที่ระดับขั้นต่ำกว่า
   กฎของ Testament Union ดั้งเดิม ได้กำหนดให้เหล่านักเรียนมีพลังพิเศษ มีความสามารถในการปกครอง และเป็นผู้นำได้ ไม่มีการกำหนดอายุนักเรียน ทำให้ต่อให้เป็นผู้ใหญ่หรือคนชราก็ยังใช้พลังเหล่านั้นได้ ไม่จำเป็นต้องอยู่ในสถานภาพนักเรียน
   แต่หลังจากการล่มสลายของดินแดน Harmonic Divine States ได้มีการเปลี่ยนกฎนั้นใหม่ สำหรับกลุ่มตะวันออกไกลที่แพ้สงคราม โดยไม่ให้ผู้ที่อายุเกิน 18 ปีสามารถถือครองพลังนั้นในการปกครองและการทหารได้อีก แต่ยังสามารถให้การชี้แนะโดยไม่เกี่ยวข้องโดยตรงได้
   เวลาผ่านไปจนถึงปี ค.ศ.1648 การชี้นำโดย Testament ที่มีการอัพเดตสถานะทุก 100 ปีได้สิ้นสุดลง โลกกำลังสับสนว่าต้องไปต่ออย่างไร และประชาชนกำลังลือถึงวันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง ......

กระทู้เกร็ดตอน 1
http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2011/10/A11155535/A11155535.html

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 54 00:41:40

แก้ไขเมื่อ 30 ต.ค. 54 18:41:31

จากคุณ : Vortex
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 54 18:14:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com