Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil แหงๆ] Guilty Crown ตอน 4 ท่านใดดูแล้วมาคุยกันได้ที่นี่ครับ ติดต่อทีมงาน

หลังจากหลบภัยน้ำออกนอกกรุงไปหนึ่งอาทิตย์เพราะความกลัวน้ำจะมาถึงตัวของคนทางบ้าน วันพรุ่งนี้ผมกับที่บ้านก็จะกลับเข้ากรุงเทพกันแล้วครับ (ด้วยเหตุจำเป็นเกี่ยวกับหน้าที่การงานของคนที่บ้านนั่นแหละ) ถึงจะยังไม่รู้ว่าเป็นการเดินกลับไปชนน้ำที่กำลังจะมาถึงบ้านรึเปล่าก็เถอะ


ดูตอนนี้แล้วปวดตับแทนบักชูขึ้นมาเลยครับ ไหนจะโดนเพื่อนทรยศเอาแบบหน้าด้านๆ ไหนจะโดนผู้พันหัวม่วงไซโคเรื่อง "ภารกิจที่แท้จริงของ GHQ" กับความเลวร้ายของกลุ่มนักจัดงานศพเข้าอีก มิหนำซ้ำ ไกที่ควรจะอธิบายอะไรให้เคลียร์ชัดเจนยังไม่ยอมอธิบายอะไรให้ฟัง ดีแต่สั่งๆๆ ให้ทำโน่นทำนี่ เรียกว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้มันเกินกว่าที่ "เด็กธรรมดาที่เพิ่งจะอายุขึ้นเลข 16 ไม่นาน" จะตั้งรับแล้วก็ตัดสินใจได้ในเวลาแค่สั้นๆ จริงๆ

ซึ่งตรงนี้นับเป็นความฉลาดของไกเหมือนกัน ที่รู้ว่าบักชูคงโดนไซโคมายังตัดสินใจไม่ได้เด็ดขาดแน่ เลยวางแผนเลือกใช้สถานการณ์แวดล้อมมาบีบให้ยอมร่วมมือแล้วก็ไปด้วยกันอีกรอบจนได้ ซึ่งเกี่ยวกับแผนดึงบักชูกลับไปเป็นพวกในตอนนี้ โดยส่วนตัวผมเห็นว่าไกวางแผนดีดลูกคิดรางแก้วมาตั้งแต่ตอน 3 ที่ใช้ให้บักชูกับอิโนริจังไปตามหายาฮิโระในตอนนั้นแล้ว เพราะไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่หัวหน้าองค์กรก่อการร้ายขนาดใหญ่ มีคนเป็นสิบๆ คนอย่างไกจะต้องมาเรียกใช้ชูที่เป็นแค่เด็กธรรมดา (เว้นไว้แต่มีจีโนมที่แขนขวา) แถมยังเคยแสดงทีท่าไม่อยากเข้ากลุ่มให้ทำงานสำคัญแบบนี้เลย นอกจากวางแผนให้บักชูมันถลำลึกเข้ากับฝ่ายก่อการร้ายมากๆ ถึงขั้นหมดทางถอยแล้วจริงๆ จนต้องยอมไปกับไกเท่านั้น ซึ่งลงท้ายแผนก็เป็นไปในทางที่ไกต้องการทุกอย่างจริงๆ (ถึงจะเพราะความเชื่อใจในตัวอิโนริจังด้วยอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้หมอนี่ตัดสินใจได้ก็เถอะ เล่นเอาผมคิดขึ้นมาเลยว่าถ้าไกรู้ว่าบักชูกับอิโนริจังมีความรู้สึกพิเศษให้กันแล้วละก็ หมอนี่มันต้องเอาเรื่องนี้มาใช้ประโยชน์ในการดึงบักชูไว้กับกลุ่มนักจัดงานศพชัวร์)

อย่างไรก็ตามที่คิดว่าอยู่นอกเหนือแผนของไกแน่ๆ คือการที่ฝ่าย GHQ รู้เรื่องที่บักชูมีพลังของจีโนม และต้องหาทางเอาตัวบักชูกลับไปให้ได้ ซึ่งตรงนี้ผมว่าทาง GHQ ถ้าคิดจะติดต่อกับบักชู เจรจาให้บักชูยอมมาเข้าพวกด้วย หรือถึงขั้นวางแผนให้บักชูกับกลุ่มนักจัดงานศพแตกคอกันก็น่าจะไม่ยาก เพราะบักชูเองถึงจะเข้าร่วมกลุ่มนักจัดงานศพ แต่ก็เข้าร่วมในลักษณะจำใจ ไม่ได้เข้าร่วมเพราะนับถือหรือศรัทธาในตัวผู้นำจริงๆ ดังนั้น ความรู้สึกจงรักภักดีคงไม่น่าจะมีสักเท่าไหร่...ถ้าไม่ถูกเรื่องอะไรที่พบเห็นในกลุ่มทำให้เปลี่ยนแปลงความคิดไปละก็


อนึ่ง เห็นฉากในสถานรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสอะโพคาลิปส์แล้วรู้สึกเห็นใจบักยาฮิโระเพื่อนทรยศขึ้นมานิดหน่อยแฮะ ทั้งเรื่องที่ยอมค้ายาเสพติดเพื่อหาเงินมารักษาน้องที่ติดเชื้ออะโพคาลิปส์ขั้นรุนแรง ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่หมอนี่ทรยศขายบักชูให้ GHQ ในตอนก่อน ดูแล้วอยากเห็นเหมือนกันแฮะว่าบักชูกับบักยาฮิโระจะมีบทได้เคลียร์กันอีกทีเมื่อไหร่ และผลการเคลียร์จะจบลงอีท่าไหน

แต่คาดว่าคงไม่ได้เคลียร์กันเร็วๆ นี้แน่ เพราะดูจากช่วงจบตอนนี้กับพรีวิวตอนหน้าแล้ว ดูท่าบักชูจะไม่ได้กลับบ้านไปโรงเรียนกันอีกพักใหญ่เลยละ (แต่ยังไง ผมว่าต้องมีเรื่องให้แพนกลับไปทางฝั่งโรงเรียนของบักชูอีกบ้างไม่มากก็น้อยละ)


ปล. - ดูจากพรีวิวแล้ว นอกจากเข้าเนื้อเรื่องช่วง "ฝึกวิชา" ตามสไตล์มาตรฐานการ์ตูนเด็กผู้ชายแล้ว ท่าทางบักชูคงมีเรื่องต้องเคลียร์กับพวกสมาชิกกลุ่มนักจัดงานศพกันอีกหลายคนเลยแฮะ เพราะจากตอน 2 ก็เล่นปฏิเสธไม่ยอมเข้ากลุ่ม ทำเอาไกหน้าแตกยับมาแล้ว มาตอนนี้ยังมาก่อเรื่อง (ในสายตาของพวกนั้น) จนทำให้กลุ่มต้องลำบากวุ่นวายไปตามๆ กันอีก แถมยังมาเข้ากลุ่มด้วยอารมณ์เหมือนโดนบังคับเข้า ไม่ได้เข้าเพราะศรัทธาในตัวไกเหมือนอย่างคนอื่นด้วย เพราะงั้น งานนี้บอกได้คำเดียวว่าเคลียร์กันยาวแน่ๆ ...โดยเฉพาะกับอายาเสะที่ดูจะเด่นสุดในพรีวิวเลยทีเดียว ฮ่าฮ่าฮ่า


สิ่งที่ผมชอบในตอนแรกนี้
1. อิโนริจังกอดหม้อหุงข้าว เอ๊ย ฟิวเนลร้องเพลง "ทำไมชั้น...ถึงได้หนาวแบบนี้นะ..."
2. ลีลาฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ของอิโนริจัง
3. อิโนริจังดิ่งพสุธา (มาสู่อ้อมแขนบักชู)
4. สีหน้ากับแววตาของบักชูขณะงัดอีดาบของอิโนริออกมาเก๊กหล่อ
5. ฉากต่อสู้ตอนบักชูโชว์เมพเก็บ Endlave ของฝ่าย GHQ หมดในเทิร์นเดียว (เห็นแล้วนึกถึงฉากสู้ของบักโกะจาก Bleach จริงๆ นะ)
6. "แหล่มเลย!" by ผู้พันเซไก (ผู้พันหัวม่วงหน้าตาเหมือนฮิโซกะ) ฮ่าฮ่าฮ่า
7. โฉมหน้า "ทนายกำมะลอ" ของไก จะเอาฮาไปไหนครับเฮีย ฮ่าฮ่าฮ่า




ทิ้งท้ายด้วยฉากเด็ดของตอนนี้...อิโนริจังดิ่งพสุธา!!!

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 54 07:37:51

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 54 03:00:31

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 54 02:55:26

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 4 พ.ย. 54 02:47:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com