Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่บอกต่อไม่ได้ ขอคอนเฟิร์มอีกเสียงแบบไม่กลัวด่าม้าว่า !!! >>> "30 กำลังแจ๋ว" <<< สนุกมว๊ากกกกส์ส์ส์ส์ส์ส์ส์ ติดต่อทีมงาน

บทวิจารณ์นี้ไม่มี SPOIL นะครับ

กะจะไม่ตั้งแต่ก็อดไม่ได้ กลัวกระทู้มันจะเกร่อ เพราะว่าหลายกระทู้ชมกันไปแล้ว แต่ก็อยากมาร่วมยืนยันด้วย เพราะเห็นมีหลายความเห็นบอกว่า ทำไม ม้า 30 ยังแจ๋วเยอะจัง เอาครับ ถ้าอยากจะให้เป็นม้า ยอมเป็นให้แบบฟรีๆ เลยเอ้า !!!!!

เหมือนตอนรถไฟฟ้า ที่ดูแล้วก็รีบมาบอกต่อ เพราะหนังน่ารักมาก ดาราและนางเอก เคมีเข้ากันแบบเหลือเชื่อ ทั้งๆที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมาเล่นกันได้ เคนกับคริส ก็คือแคแรกเตอร์ที่หนังสร้างมาจริงๆ มาถึงเรื่องนี้ ตอนแรกก็ไม่คิดว่า ภูภูมิกับพัชราภา จะเล่นได้เข้าขากันแบบเหลือเชื่อขนาดนี้เช่นกัน พอได้ดูหนังแล้ว ก็อยากจะปรบมือให้ทีมงานแคสติ้งทั้งหลายที่เลือกทั้งคู่มาให้ฟินกันเล่นๆ แก้เครียดน้ำท่วม ><~

นับถือในเรื่องของบทหนัง ที่ดูไม่กลวง เหมือนหนังแนวเดียวกันเรื่องทั่วๆไป และตราบที่ยังดูหนังไทยแนวนี้อยู่ ขอบอกว่าหนังเรื่องนี้ทำได้ดีกว่ามาก เกินความคาดคิด เกินคาดการณ์ เกินทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงมีคนบอกว่า ถ้าไม่ได้คาดหวังอะไรกับหนังเรื่อง (หลังจากผิดหวังมาจากหนังชื่อใกล้เคียงกันที่เข้าฉายก่อนหน้า) คุณจะได้รับความสุข ความสนุก และความประทับใจจากหนังเรื่องนี้อย่างเต็มที่

ผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นแฟนคุณคิง สมจริง ศรีสุภาพมาตลอด ละครในยุคเก่าๆของคุณคิง ทำให้ผมประทับใจทุกครั้ง รุ่น หมิว วิลลี่ แหม่ม แท่งอะไรช่วงนั้น แต่ไม่ค่อยประทับใจผลงานการกำกับภาพยนตร์ของเขาสักเท่าไหร่ แต่ก็อย่างที่บอกว่าไม่ได้คิดและคาดหวังอะไร แต่ก็อยากจะพิสูจน์ฝีมือคุณคิงอีกครั้ง ทั้งการกำกับและเขียนบท และคุณคิงก็ทำได้ดีมากๆ !!! เรียกได้ว่า ยังมีอรรถรสที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเหมือนเรานั่งดูละครทั้งเรื่อง ทั้งมุมแห่งความสนุก, ความตลก, สาระของบทพูด, มุมแห่งความทุกข์-เศร้า-เหงา-เจ็บ ....ปะปนคละเคล้ากันไปได้อย่างลงตัว หนังสลับและสอดแทรกมุกตลกและความเป็นดราม่าเข้ามาได้อย่างพอเหมาะ พอเจาะ ดูไม่ล้น ไม่แฟนซี และอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงได้ ทั้งบทพูดและสถานที่ หรือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อีกส่วนนึงที่ชมไว้ข้างต้นก็คือ ทีมงานแคสติ้งเรื่องนี้ ขอบคุณที่เลือกอั้ม มาทำให้เราได้เห็นฝีมือที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นมืออาชีพ (อีกครั้ง) และ ความเป็นหนึ่งทางด้านการเล่นหนังโรแมนติคคอมมิดี้ และดราม่า ไปได้ในเวลาเดียวกัน จากก่อนหน้านี้ทั้ง สาระแนเห็นผี และ เฟค หรือกระทั่งหนังที่โลกลืมอย่าง ผีเลี้ยงลูกคน ทำให้เราเห็นเธอเพียงด้านเดียวจากการแสดงภาพยนตร์ (ซึ่งแตกต่างจากการเล่นละคร) และแถมแต่ละเรื่องก็พูดเต็มปากเต็มคำไม่ได้ว่า เป็นหนังที่ประสบความสำเร็จ !! แต่เรื่องนี้ คอนเฟิร์มว่าเธอจะได้เป็น Nominee หลายเวทีปลายปีนี้อย่างแน่นอน อั้มมอบการแสดงในแบบที่เป็นเธอ ดูไม่ปั้นแต่ง และทุกครั้งที่ดราม่า ก็ทำให้เราเชื่อว่าเธอเป็นผู้หญิงที่พบกับความสับสนทางด้านจิตใจจริง ครื้นเครงในเปลือกนอก แต่ข้างในช่างแสนอ่อนแอ และเปราะบาง ....

ขอบคุณหนังเช่นกัน ที่ส่ง ภูภูมิ มาให้เราเห็นสมรรถภาพทางการแสดงที่ Debut ได้อย่างยอดเยี่ยม !!! แคแรกเตอร์ของเขาคือเด็ก ที่มีความเป็นเด็กตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงท้ายเรื่อง เสน่ห์ที่ผู้ชายคนนี้ได้มอบให้ ไม่ต่างอะไรจากตอนที่เห็น เคน ธีรเดช ในรถไฟฟ้า ฯ ถึงแม้จะไม่ได้กรี๊ดกร๊าดเท่า แต่ไดอะล็อก ที่ป้อนเข้าปากผู้ชายหน้าหล่อๆคนนี้ ในแต่ละฉากที่ออกมายิ้ม และพูดอะไรนิดหน่อย ก็รู้สึกโดนใจ และแทบสลบเหมือได้เช่นกัน ...ทั้งคู่เคมีเข้ากัน ทุกครั้งที่เข้าฉากด้วยกัน ตั้งแต่ต้นจนจบ และทำให้ฟินกันไปตามๆกัน สำหรับคนดูที่นั่งหน้าเยิ้มมมมม (รวมทั้งผมด้วย)

ทางการแสดง หนังแคสติ้งได้ดีเช่นกัน ในส่วนของบทสมทบ และตัวประกอบ ทั้งปีเตอร์ คอร์ป ฯ ที่ไม่ค่อยได้เห็นการแสดงเท่าไหร่ เรื่องนี้ทำได้ดีในระดับเกินคาด แม้แต่บทยายของพระเอก ก็เล่นได้แนบเนียน น่ารัก และดูเป็นยายจริงๆ ที่สำคัญต้องยกความดีความชอบให้กับ แก๊งค์เพื่อนนางเอก ที่มอบสีสัน และเสียงหัวเราะให้ในทุกๆฉากจริงๆ !!! (ย้ำ ทุกๆฉาก)

ไดอะล็อกแต่ละบรรทัด แต่ละไลน์ คงไม่ต้องพูดถึงแล้ว เพราะกระทู้ล่างๆก็คัดกันมาเน้นย้ำให้ประทับใจกันซ้ำสองซ้ำสาม !!! โดยรวมก็อยากให้ไปดูกันครับ แนะนำจริงๆ หนังโรแมนติคคอมมิดี้ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยดราม่าที่จับต้องได้ ความประทับใจจากแคแรกเตอร์ตัวละคร หรือบทพูดต่างๆ ลงตัว ไม่มากไม่มายไม่ฟุ้งเฟ้อจนเกินไป ...เป็นหนังสำหรับสาวๆ ที่อายุ 30+ ของจริงอะไรจริง ไม่ใช่แค่ยืมชื่อมาทำ แต่ให้ความสำคัญกับตัวเลข 30 ตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่อง

10/10 แบบไม่ต้องกลัวคนคอยจับม้าไปเลย !!!!

ปล. ซีนกระชากน้ำตาของผมมาด้วยกัน 4 ฉากใหญ่ๆ ได้แก่ ซีนสุนัข, ซีนเด็กก็มีหัวใจ, ซีนบอกรักใต้น้ำและซีนคลิปวีดีโอ !!!! ฟินสุดยอด !!!!

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ย. 54 16:59:05

 
 

จากคุณ : Filmzlap
เขียนเมื่อ : 6 พ.ย. 54 16:26:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com