Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[SPOILER!!!] World Embryo ตอนที่ 70 - "สายสัมพันธ์" ที่เริ่มเคลื่อนไหว - ติดต่อทีมงาน

กลับมาพบกับสรุปเนื้อเรื่อง World Embryo แบบ  Spoil เต็มสูบประจำเดือนกันอีกครั้งนะครับ

ช่วงนี้ผมเริ่มกลับมางานยุ่งอีกครั้งแล้วแฮะ ยุ่งจนเริ่มคิดขึ้นมาอีกรอบเลยว่าตัวเองจะมีเวลาทำเรื่องย่อทุกเดือนแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน แถมโดยส่วนตัวก็รู้สึกว่าเนื้อเรื่องช่วงนี้ชักจะเขียนบรรยายยากขึ้นทุกที ชนิดที่กว่าจะเข็นออกมาเต็มรูปแบบได้ก็เล่นเอาแทบลิ้นห้อยไปตามๆ กัน

แต่ถึงยังไง ผมก็ตั้งใจว่าตอนหน้าจะลองเขียนบรรยายแบบนี้ไปเรื่อยๆ ดูก่อนครับ ถ้าพิจารณาแล้วไม่ไหวจริงๆ ก็อาจเปลี่ยนไปทำอีกรูปแบบหนึ่ง คือค่อยๆ บรรยายเฉพาะส่วนสำคัญ บรรยายเฉพาะโครงเรื่องให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในเรื่องบ้าง (แบบที่คุณ Finrod เคยทำตอนสมัยยังทำเรื่องย่อ Spoil ของ Claymore อยู่) เพื่อทุ่นเวลาในการเขียนให้น้อยลง และมีเวลาจัดการงานหลักของตัวเองมากขึ้น

ว่าแล้วก็ไปชมเนื้อเรื่อง Spoil กันได้เลยครับ








เปิดตอนมาต่อจากตอนที่แล้วที่โจเผชิญหน้ากับคังชุดำรูปร่างคล้ายสุนัขป่า (ขอเปลี่ยนคำเรียกจากตอนก่อนที่บอกว่าเจ้านี่คล้ายเสือรึสิงโตนะครับ เพราะในเล่มนี้พวกโจบอกว่าเจ้าคังชุดำนี่รูปร่างคล้ายหมามากกว่า ^^;;;) ซึ่งปรากฏตัวออกมาล่าผู้ใช้จิงกิ แล้วโดนชาร์จเข้าใส่เต็มแรง ภาพที่เห็นทำเอาคลาร่าถึงกับร้องเสียงหลงด้วยความตกใจที่เห็นพี่ชายถูกกระโจนเข้าใส่จังๆ ซึ่งหากดูจากขนาดตัวของเจ้าคังชุดำแล้ว แรงชาร์จเต็มเหนี่ยวของมันคงต้องน็อคโจจนหงายหลังล้มฟาดพื้นไปแล้วแน่ๆ

แต่โจก็แข็งแกร่งทายาด ปักหลักยืนหยัดต้านรับการชาร์จของเจ้าคังชุดำไว้ได้ไม่ถูกน็อคกลิ้งโคโล่ไปตามแรงปะทะ ถึงกระนั้นเจ้าคังชุดำก็ไม่ยอมลดลาการจู่โจมลงเลย มันงับกร้วมเข้าที่มือขวาของโจ พยายามจะกระชากมือขวาซึ่งมีแก่นจิงกิฝังอยู่ให้ขาดออกจากตัวให้ได้ แต่ติดที่ธนูจิงกิซึ่งมีรูปร่างกึ่งธนูกึ่งเกราะแขนห่อหุ้มป้องกันมือขวาอยู่นั้นแข็งแกร่งเกินไป ลำพังแค่เขี้ยวของเจ้าคังชุดำไม่อาจขบให้เกราะแตกได้ง่ายๆ ฝ่ายโจเมื่อเห็นว่าเจ้าคังชุดำไม่สามารถทำลายอาวุธจิงกิของตนเองได้ในการกัดเพียงครั้งเดียว ก็รีบฉวยโอกาสกระแทกคันธนูของตนยัดเข้าไปในปากของเจ้าสัตว์ร้าย แล้วชาร์จพลังเคงเซย์ของตนมารวมไว้ที่ธนูหมายจะยิงลูกศรจิงกิอันทรงพลังอัดกรอกปากให้หัวระเบิดกระจุย

ทว่าก่อนที่โจจะทันมีโอกาสได้ยิงนั้นเอง ก้อนผลึกที่กลางหน้าผากของเจ้าคังชุดำก็พลันส่องแสงวาบ พริบตาถัดมาก็มีคลื่นพลังรุนแรงพุ่งออกมาจากก้อนผลึกนั้นอัดใส่ไหล่ขวาของโจเข้าเต็มๆ ทำเอาชายหนุ่มร่างใหญ่ถึงกับตัวปลิวเลือดสาดกระจาย เจ้าคังชุดำเห็นโจเสียหลักกระเด็นออกไปเหมือนว่าวสายป่านขาดแบบนั้น ก็ย่อตัวลงแล้วชาร์จเข้าใส่อีกรอบหมายจะปิดบัญชีให้เสร็จเรื่อง

ฝ่ายคลาร่าเห็นพี่ชายกำลังจะเสียท่าดังนั้น ก็รีบบังคับจิงกิหุ่นเชิดของตนพุ่งเข้าปะทะใส่เจ้าคังชุดำจากด้านข้างเต็มแรงจนเจ้าสัตว์ร้ายเสียหลักกระเด็นหมุนติ้วออกไป ลำตัวและแผ่นหลังจวนเจียนจะกระแทกเข้าใส่ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งอยู่รอมร่อ

หากพริบตาก่อนที่ลำตัวของมันจะกระแทกต้นไม้ เจ้าสัตว์ร้ายก็กลับตัวกลางอากาศอย่างรวดเร็วราวจักรผัน พลิกตัวจากท่าหลังฟาดต้นไม้ให้ฝ่าเท้าทั้งสี่วางปับเข้ากับเปลือกต้นไม้นั้นอย่างงดงามราวกับแมวที่กลับตัวเอาขาลงพื้นจากท่าหลังลงพื้น แล้วอาศัยต้นไม้นั้นเป็นหลักยึด ถีบตัวชาร์จเข้าใส่คลาร่ากับโจในทันที

แต่คลาร่าเองก็ไวทายาด รีบฉวยโอกาสไม่กี่วินาทีระหว่างที่เจ้าคังชุดำกำลังกลับตัวเปลี่ยนท่ากลางอากาศ เข้าไปประคองพี่ชายขึ้นจิงกิหุ่นเชิด แล้วพาบินหนีขึ้นไปในอากาศอย่างรวดเร็ว หลบการดีดตัวชาร์จของเจ้าคังชุดำไปได้ชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด พ้นจากการชาร์จของมันมาได้ เด็กสาวก็บังคับจิงกิหุ่นเชิดให้บินขึ้นไปสูงที่สุดเท่าที่จะสูงได้ เมื่อเห็นว่าขึ้นมาสูงเกินกว่าระยะกระโจนของเจ้าคังชุดำแล้ว ก็เปลี่ยนจากท่าบินขึ้นมาเป็นบินตรงไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงสุด คาดหมายในใจอยู่ทุกวินาทีว่าเจ้าคังชุดำกำลังไล่กวดมาติดๆ บนพื้นดินข้างล่างนั่น

แต่แล้วคลาร่ากลับต้องประหลาดใจ เมื่อสัมผัสได้ว่าเจ้าคังชุดำตัวนั้นไม่ได้ไล่ตามมาอย่างที่คาดไว้เลย เด็กสาวบังคับจิงกิให้หยุดบินทันควัน แล้วหันกลับไปมองยังทิศที่คาดว่าเจ้าคังชุดำอยู่เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ณ พื้นดินข้างล่างนั้น กะด้วยสายตาคงห่างออกไปไม่ต่ำกว่าหลายสิบเมตร เจ้าคังชุดำตนนั้นยืนนิ่ง หันหน้าไปยังดงไม้ทึบด้านหนึ่งซึ่งอยู่ตรงข้ามกับทิศทางที่โจกับคลาร่าหนีไปโดยสิ้นเชิงพลางแยกเขี้ยวส่งเสียงขู่คำรามในลำคอเป็นระยะๆ ขณะเฝ้ามองร่างสูงโปร่งร่างหนึ่งค่อยๆ ก้าวออกมาจากเงามืดของดงไม้นั้นด้วยกิริยาระแวดระวัง

ไม่ใช่ใครที่ไหน "มิชิม่า ทาคาโอะ" หรือชื่อจริง "ทาคาโอะ ริวเซย์" ปีศาจฆาตกรนักล่าจิงกินั่นเอง!!

การปรากฏตัวของทาคาโอะสร้างความตกตะลึงให้กับคลาร่าอย่างมาก เด็กสาวบังคับจิงกิหุ่นเชิดให้ลอยลำนิ่งอยู่กลางอากาศ เฝ้ามองทาคาโอะเดินดุ่ยๆ ออกมาหยุดยืนต่อหน้าเจ้าคังชุดำด้วยกิริยาผ่าเผยไร้ซึ่งความหวั่นเกรง แล้วตั้งท่าจรดดาบนิ่งในลักษณะพร้อมต่อสู้ ไม่มีแม้แต่เศษเสี้ยวของความหวาดกลัวหรือลังเลอยู่ในการตั้งท่านั้น

ทั้งคนทั้งสัตว์ร้ายต่างยืนนิ่งจับจ้องกันอยู่ครู่ใหญ่ ร่างของเจ้าคังชุดำก็ค่อยๆ เลือนลางไปคล้ายภาพฉายจากจอทีวีที่ค่อยๆ ดับลง ก่อนจะหายวับไปจากตรงนั้นในที่สุด

"หายไปแล้ว..." ทาคาโอะพึมพำอย่างสงสัยระคนขัดใจที่เป้าหมายกลับเผ่นหนีเอาดื้อๆ แล้วคลายท่าจรดดาบพร้อมสู้ลงกลับสู่ท่ายืนปล่อยตัวตามปกติเหมือนเดิม

"นั่นเป็นแค่ภาพติดตาที่สร้างขึ้นด้วยเคจเท่านั้นค่ะ ตัวจริงล่าถอยไปตั้งแต่เมื่อ 3 วินาทีก่อนหน้านี้แล้ว" เสียงอีกเสียงหนึ่งกลับดังขึ้นที่เบื้องหลังของทาคาโอะ เนื้อเสียงฟังดูคล้ายเสียงเด็กหญิงที่เพิ่งจะย่างเข้าวัยแตกเนื้อสาว แต่น้ำเสียงกลับสุขุมเยือกเย็นไร้อารมณ์กว่าวัยที่น่าจะเป็นของเจ้าของเสียงมากนัก

"ตามไปได้มั้ย?" ชายหนุ่มเอ่ยปากถาม

"อาจลำบากอยู่บ้าง แต่ระยะทางแค่นี้ตามตัวได้แน่ค่ะ" เสียงเด็กหญิงเสียงเดิมดังขึ้นอีกครั้ง "ถ้าไม่รีบละก็ จะตามจับไม่ได้เอานะคะ นายท่าน"

สิ้นเสียงพูดนั้น เจ้าของเสียงก็ค่อยๆ ก้าวจากเงามืดของดงไม้เบื้องหลังออกมายืนข้างๆ ทาคาโอะ

และตัวจริงของเจ้าของเสียงนั้นก็คือ...

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 54 16:39:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com