Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Ragnarok Online ประสบการณ์ประทับใจหรือความรู้สึกดีๆคือ [ย้ายจาก : การ์ตูน] ติดต่อทีมงาน

สำหรับผมเคยคลั่งเกมนี้อยู่ช่วงหนึ่ง เพราะเหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในโลกแห่งจินตนาการอันไร้ขอบเขตอะ

ส่วนตัวคิดว่าช่วงที่ดีที่สุดของเกมนี้เป็นช่วงตั้งแต่แรกเริ่มไปจนถึงประมาณที่มีเมือง Juno กับ Class 2-2 เข้ามาอะ แต่จริงๆช่วงนั้นกับหลังจากนั้นก็เริ่มเละเทะหลายอย่างทั้งตัวเกมเองและผู้เล่นเอง จนตอนนี้เละเทะไปหมดแล้ว หมดกันแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ยังเหลือสิ่งดีๆในความทรงจำของผมมากมาย มันเป็นสุดยอดของเกมจริงๆ

จำได้ผมเริ่มเล่นที่ Fenrir Server เป็น Server แรก ตอนนั้นตื่นเต้นมาก จะลเือกอาชีพอะไรดีน้าๆ

สุดท้ายเลือก Acolyte เพราะชุดมันสวยดี ตอนแรกยังเล่นไม่เป็น อัพ status มั่วไปหมด อัพ luk เยอะมาก เพราะเข้าใจว่าจะได้โชคดีมากๆ 55555 ตอนนั้นสนุกมากเห็นคนมากหน้าหลายตา หลากหลายอาชีพ ยังมีคนในเกมแซวผมเลยว่า แหม เข้าทางศาสนานะเราเนี่ย ตอนนั้นก็บ้าอาชีพนี้มาก ตอนที่เป็น Novice ก็รู้สึกว่า โอยๆ อยากบวชจังเลย จะได้แต่งชุดสวยๆแบบนั้นบ้าง อยากเข้าทางศาสนาหาบาทหลวงเหลือเกิน พอได้เป็น Acolyte ก็มีนักดาบชอบเดินเข้ามาขอให้ Heal บ่อยๆ ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามันคืออะไรแต่พอจะเดาออกว่า Heal ก็น่าจะประมาณ health มั้ง ประมาณว่าทำให้เขา Healthy ทำนองนั้นอะ ก็เริ่มจับจุดถูกว่าอาชีพนี้มันต้องชว่วยคนนี่เอง สมกับเป็นคนจากโบสถ์คริสต์เลยครับ ตอนนั้นบ้ามาก เข้าออกโบสถ์บ่อยๆไปนั่งสมาธิ เพื่อ 55555 ก็มโนเอาเองอะว่านักบวชที่ดีต้องเข้าโบสถ์บ่อยๆ เราเข้าสมาคมนักบวชแล้วนะเว้ย ตอนนั้นรู้สึกว่าการเล่นเกมของผมมันมีอะไรมากกว่าแค่ความสนุกหรือเล่นไปตามเกมจริงๆอะ รู้สึกว่ามันเหมือนเป็นชีวิตของเราเลย(แต่ไม่ได้บ้าขนาดหลายคนที่เล่นกันทั้งวันทั้งคืนนะ) เราเกิดที่นี่ เราอยากจะใช้ชีวิตประจำวันอย่างไร คือตอนนั้นเล่นแบบเรื่อยๆมากครับ ประมาณว่าเอาความสุขจริงๆ ไม่ได้แคร์เรื่องต้องอัพเลเวลไปไวๆ ทุกครั้งที่เข้าเกมจะเหมือนเราเข้ามาใช้ชีวิตประจำวันในนี้อะครับ

พอได้เป็น Acolyte ก็อยากเป็น Priest ต่ออีก อ๊ากกกก นักบวชหนุ่มน้อยอุดมการณ์แรงกล้าในตอนนั้น อยากจะเป็น Priest มาก สมัยนั้นการเป็น job 2 ก็ไม่ง่ายนะครับ ยิ่งเล่นในสไตล์ของผมแล้วด้วย ยาวนานเชียวล่ะ ช่วงนั้นลองผิดลองถูกเยอะ เล่นแล้วสร้างตัวละครใหม่อยู่หลายครั้ง เพราะอัพ status ผิดไรทำนองนี้ เรียกว่าจนชำนาญอาชีพนี้ไปเลยว่างั้นเถอะ เป็นคนของสมาคมของ Priest ที่มีคุณภาพคนหนึ่ง 555 เล่นอาชีพนักบวชมันทั้งสายบู๊และสนับสนุนเลยล่ะ ตอนเป็น Priest นี่น้ำตาจะไหลพรากๆ โอ้ย ชุดสวยเหลือเกิน หนุ่มสุดหล่อในชุดสีดำยาวเท่มากๆ 555 เห่อสุดๆตอนนั้น แล้วก็ยึดอาชีพนี้เรื่อยมา จริงๆแล้วมีหันไปเล่นอาชีพอื่นบ้างแต่ไม่สะใจและรู้สึกว่ายังไงซะอาชีพพระอะไรเนี่ย มันคือทางของเราที่สุดแล้ว เทเลพอตไปไหนเองก็ได้ไม่ต้องง้อปีกแมลง รักษาตัวเองก็ได้ไม่ต้องง้อใครหรือง้อน้ำยาต่างๆ เวลาต่อสู้จึงสะดวกมากหากเล่นสายบู๊ เพราะเล่นไปฮีลตัวเองไปนี่สบายสุดๆแล้ว หรือจะเล่นแบบสนับสนุนก็ได้เปรียบอีก เพราะคนที่สู้กับมอสเตอร์นั้นไม่ใช่เรา เรามีหน้าที่สนับสนุนอย่างเดียว หากมันตายเราก็ไม่ได้ตายกับมันด้วย ขอเทเลพอตหนีไปหลบก่อนได้เปรียบสุดๆ อิอิ ( เป็นคนที่นิสัยแย่มาก 555) อ่ะๆแต่นั่นมันก็เหตุสุดวิสัยนะ ถ้าโดยปกติเราก็ต้องสนับสนุนทีมของเราเต็มที่อยู่แล้ว เพียงแต่ข้อดีคือถ้าทีมล่มเราไม่ต้องตายไปกับเขาเสมอไป แต่หลายครั้งก็ตายกันยกทีมเราไม่ยอมหนี 555

จากคุณ : Keichun
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 54 12:29:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com