Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil แหงๆ] Guilty Crown ตอน 5 ท่านใดดูแล้วมาคุยกันได้ที่นี่ครับ ติดต่อทีมงาน

ตอนเห็นพรีวิวตอน 5 ในเวบหลักทีแรก ผมยังงงอยู่เลยว่าทำไมไม่มีเรื่องย่อ 4 - 5 บรรทัดให้อย่างที่เคยมีทุกตอน

ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วครับว่าทำไม...


นับว่าคนเขียนบทเล่นแรงเหมือนกันนะเนี่ย ให้อิโนริพูดแบบนั้นกับบักชูเพราะไกยัดปากให้พูดแบบนี้ แถมยังให้ทำท่าเหมือนไม่อยากให้บักชูเข้าใกล้มากกว่าซะอีก (พูดแบบนี้อาจขัดใจบางท่านไปบ้าง แต่ถ้าตอนหน้าบักชูมันเกิดพูดอะไรแรงๆ ใส่อิโนริขึ้นมาละก็ ผมคนหนึ่งละที่จะไม่ตำหนิบักชูมันเลยแม้แต่คำเดียว...ถึงโดยนิสัยแล้วคิดว่ามันคงไม่พูดอะไรทำนองนั้นก็เถอะ)

อย่างไรก็ตาม ถึงจะบอกว่าที่อิโนริพูดแบบนั้นจะเป็นหนึ่งในแผนดึงตัวบักชูมาเข้ากลุ่มให้ได้ก็เถอะ แต่อย่างน้อยผมก็เห็นว่าทั้งตอนที่ไปนั่งกอดฟิวเนลอยู่คนเดียว ทั้งตอนที่ขัดคำสั่งไกไปช่วยบักชูเองตอนนั้น ก็น่าจะมาจากใจจริงของอิโนริที่เป็นห่วงบักชู อยากช่วยบักชูแน่ๆ ไม่ใช่เพราะคำสั่งของไก ซึ่งตรงนี้เห็นได้ชัดจากในตอน 5 นี่แหละครับ ปากก็ไล่เค้าไม่ให้เข้ามาใกล้ แต่เอาเข้าจริงก็แอบมาดูเค้าตอนโดนรับน้องใหม่ แถมออกอาการสับสนอีกต่างหาก เพราะงั้นจะบอกว่าอิโนริไม่ได้รู้สึกอะไรกับบักชูเลยก็คงจะไม่ใช่หรอก (ผมยังคิดด้วยซ้ำว่าที่อิโนริพูดไล่ไม่ให้บักชูเข้าใกล้ ก็เพราะ "ความละอายใจ" มากกว่าจะเป็นแค่ "กิริยาเย็นชาธรรมดาๆ")

อยากเห็นเหมือนกันว่าหลังจากนี้ความสัมพันธ์ระหว่างบักชูกับอิโนริจะเป็นยังไงต่อไป ยิ่งตอนหน้ามีฉากปฏิบัติภารกิจร่วมกันก็ยิ่งน่ากังวลแฮะ ว่าถ้าเคลียร์เรื่องนี้กันไม่รู้เรื่องละก็คงลำบากแน่


พูดถึงบักชูกับอิโนริมาซะยาวยืดเลยแฮะ จริงๆ ตอนนี้ยังมีเรื่องน่าพูดถึงอีกหลายเรื่องเลยล่ะครับ ทั้งฉากย้อนอดีตของบักชูกับเด็กผู้ชายอีกคน (ที่ถึงแม้จะไม่เห็นหน้า แต่รู้สึกเหมือนวิธีการพูดจะดูคล้ายๆ ไกยังไงก็ไม่รู้) ทั้งอดีตระหว่างไกกับอิโนริ ทั้งรายการ "ต้อนรับน้องใหม่" ที่สมาชิกนักจัดงานศพแต่ละคนพร้อมใจกันจัดให้บักชูแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับอายาเสะที่ดูจะมีเรื่องไม่พอใจบักชูมาตั้งแต่ตอนที่แล้ว (เห็นอิเมจของอายาเสะในตอนนี้แล้วนึกถึงแคสก้าจาก Berserk ตอนเจอกับกัซครั้งแรกๆ เลยทีเดียว แต่อายาเสะยังดีกว่าหน่อยตรงที่ยังพอพูดคุยกันดีๆ กับบักชูได้บ้าง ไม่เหมือนแคสก้าที่กว่าจะยอมญาติดีกับกัซได้ก็ล่อเข้าไปตั้ง 3 ปี) ซึ่งทั้งหมดนี้น่าจะมีส่วนช่วยให้บักชูกลายเป็นผู้เป็นคนขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ทางได้ไม่น้อย รวมถึงเป็นใบเบิกทางในการชิงฮาเร็มของไกมาเป็นของตัวเองในอนาคตอีกต่างหาก ฮ่าฮ่าฮ่า

ซึ่งจะเป็นยังไงนั้น คงต้องรอดูกันต่อไปละครับ haha



สิ่งที่ผมชอบในตอนนี้
1. ท่าทุ่มวีลแชร์ของอายาเสะ
2. รายการ "ต้อนรับน้องใหม่" ของบรรดาสมาชิกนักจัดงานศพทั้งหลาย
3. ฉากอิโนริยิงปืนขั้นเทพ
4. ฉากบักชูโดนอิโนริสลัดรัก!!??
5. ฉากอายาเสะปลอบให้บักชูทำใจเรื่องอิโนริ
6. วอยด์ของอัลโก้...ใช้แล้วเหมือนโดนคาถา Blind เข้าไปจังๆ เลยแฮะ
7. ฉากสมาชิกนักจัดงานศพทุกคนตบมือยอมรับบักชูเข้าเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ (เห็นแล้วนึกถึงฉากตบมือ "ยินดีด้วยๆๆๆๆ" ของบักชินจิเลยวุ้ย ฮ่าฮ่าฮ่า)
8. ภาพ ED ของตอนนี้...อิเมจหักอารมณ์จากภาพของตอนที่แล้วชนิดคนดูแทบจะคอหักตามไปด้วยเลย


ปิดท้ายด้วยช็อตน่าอิจฉาของบักชูในตอนนี้

ว่าแต่เพิ่งเคยฟังคานะจังพากย์เสียงตัวละครแนวนี้เป็นครั้งแรกเลยแฮะ อิเมจเสียงเปลี่ยนไปจากเวลาพากย์ตัวหวานๆ อย่างชิโอริจัง โทโมกะ รึชาร์ล็อตโดยสิ้นเชิงจริงๆ แฮะ

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ย. 54 03:42:40

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ย. 54 03:30:30

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 54 03:16:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com