Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อ “โนบิตะ” กับ “ไจแอนท์” อายุ 30 ติดต่อทีมงาน

เหล่าตัวละครเอกในการ์ตูนสุดดังเรื่อง “โดราเอมอน” ได้ถูกหยุดอายุไว้ที่ชั้นประถมมานานถึง 42 ปีแล้ว แต่ล่าสุดบริษัทผลิตรถยนต์ยี่ห้อดัง “โตโยต้า” ได้หยิบเอาการ์ตูนระดับตำนานของญี่ปุ่นเรื่องนี้ มาดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดง เพื่อเล่าเรื่องในวัย 30 ปีของ 2 ของตัวละครเอกที่ชื่อว่า “ไจแอนท์” กับ “โนบิตะ”
     
      โตโยต้า ได้ร่วมกับเจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่อง โดราเอมอน ผลิตภาพยนตร์โฆษณาในแบบคนแสดง เพื่อเล่าเรื่องในอีก 20 ปีถัดไปของการ์ตูนชุดนี้ เมื่อพวกเขาเติบโตเป็นหนุ่มวัยกลางคนอายุ 30 ปี ภายใต้ชื่อเรื่องว่า “โนบิตะ, วัย 30” โดยได้นักแสดงหนุ่มคนดัง ซาโตชิ ซึมาบูกิ มาสวมบทบาทเป็น โนบิตะ ขณะที่ นาโอยะ โอคาว่า นักยูโดเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่บาเซโลน่า รับบทเป็นเพื่อนจอมโหดที่ชื่อว่า โกดะ ทาเคชิ หรือที่ใคร ๆ รู้จักกันในนาม “ไจแอนท์”
     
      นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ โดราเดมอน ถูกดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดง เพราะก่อนหน้านี้ คาซึกิ อินาริ ก็เคยรับบทเป็น โนบิตะ ในรายการวาไรตี้ Gimon, Nanmon, Doraemon! เมื่อปี 2007 มาแล้ว แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกสำหรับงานโฆษณาโดยในผลงานชิ้นนี้ยังได้เพลง Kiseki ของวง GReeeN มาบรรเลงประกอบด้วย
     
      โฆษณาจะประกอบไปด้วยทั้งส่วนที่เป็นอนิเมะ และที่สวมบทบาทโดยนักแสดง ในส่วนที่เป็นการ์ตูนจะเล่าถึงตอนที่ โนบิตะ, ไจแอนท์, โดราเอมอน, ซึเนโอะ และชิซุกะ กำลังคุยถึงเรื่องที่ความใฝ่ฝันในอนาคต ที่ ซึเนโอะ บอกว่าอยากจะร่ำรวยเป็นเศรษฐี ส่วนไจแอนท์ก็ยังยืนยันความฝันอยากโด่งดังเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง ส่วน โนบิตะ พูดถึงความฝันของตัวเองว่า “ฉันอยากจะขับรถไปกับชิซุกะ” แล้วเด็ก ๆ ก็หาเรื่องทะเลาะกันอีกตามเคย
     
      จนกระทั่งในเหตุการณ์อีก 20 ปีต่อมาที่ ไจแอนท์ (สวมบทบาทโดน โอคาว่า) กำลังร้องเพลงอย่างสบายใจขณะขับรถ โดยเขาสวมสูทสีดำ และเนคไทสีขาว เหมือนกลับมาจากการไปร่วมพิธีแต่งงาน จนกระทั่งไปหยุดรถอยู่ที่บริเวณสนามเด็กเล่น ที่มีสัญลักษณ์ซึ่งหลาย ๆ คนจำได้คือท่อนน้ำวางซ้อนกัน 3 อัน เป็นสถานที่ซึ่งเขาและเพื่อน ๆ มักจะมาเล่นกันเมื่อตอนยังเด็ก
     
      จนกระทั่งมีหนุ่มคนหนึ่งกระโดดพรวดพราด ออกมาประตูด้านหลังของรถ ซึ่งเขาก็คือ โนบิตะ (ซึมาบูกิ) นั่นเอง โฆษณาจบลงด้วยเสียงบรรยายที่ว่า “โนบิตะ, อายุ 30 ปี แน่นอนว่ายังโสดสนิท”
     
      โดยมีข่าวว่าโตโยต้ายังมีแผนจะผลิตโฆษณาชุดนี้ตัวต่อ ๆ ออกมาอีก แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าใครจะมาสวมบทบาทเป็น ชิซึก, ซึเนโอะ หรือ โดราเอมอน กันแน่
     
      อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพยายาม “แต่งต่อ” เพื่อเล่าเรื่องราวในช่วงวัยผู้ใหญ่ของตัวละครจากการ์ตูนชุดโดราเอมอน ภายหลังผู้เขียน ฟูจิโกะ F. ฟูจิโอะ ได้สิ้นลมลงไปแล้ว
     
      เมื่อปี 2007 นักเขียนการ์ตูนมือสมัครเล่น ยาสุเอะ ทาจิมะ ได้หยิบเอา “ตอนจบอย่างไม่เป็นทางการ” ของโดราเอมอน ที่มีแฟน ๆ แต่งกันเอาไว้ในอินเตอร์เน็ทมาวาดเป็นหนังสือการ์ตูน กับเรื่องราวในวัยผู้ใหญ่ของ โนบิตะ ที่มุ่งมั่นจนกลายเป็นนักวิศวกรหุ่นยนต์ระดับโลก ก็เพื่อหวังจะชุบชีวิตให้กับโดราเอมอน ที่นอนแน่นิ่งไม่ไหวติงอยู่หลายปีหลังจากแบตตารี่ตาย ให้ฟื้นกลับมาอีกครั้ง
     
      เป็นเรื่องราวที่หลายคนชื่นชอบและประทับใจ จนสามารถทำยอดขายไปถึง 13,300 ชุด ก่อนที่เจ้าของลิขสิทธิ์ตัวจริงอย่าง สำนักพิมพ์โชงะกุกัง จะตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมาย เพราะเกรงว่าจะทำให้ผู้อ่านสับสนว่านี่คือตอนจนของจริงของโดราเอมอนที่ในมุมมองของสำนักพิมพ์ และทีมของอาจารย์ฟูจิโอะ ซึ่งยังคงทำงานสร้างสรรค์การ์ตูนชุดนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง จะมองว่าเรื่องราวของ โดราเอมอน ไม่มีวันจบ จนสุดท้ายต้องมีการขอขมากัน และจ่ายค่าเสียหายไปตามระเบียบ
      http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9540000143836

จากคุณ : ทวนแห่งไฟ
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 54 13:30:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com