Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สื่อเผย...ปรากฏการณ์ K-ON! ทำรายได้ไปกว่า 1.5หมื่นล้านเยนแล้ว!!! ติดต่อทีมงาน

ปรากฏการณ์ K-On! มูลค่า 15,000 ล้านเยน!

ในช่วงปี 2009 – 2010 นั้นเป็นอนิเมะที่คนจะพูดถึงกันก็คงไม่พ้น 5 สาว K-On! ที่ได้สร้างกระแสต่างๆ มากมายเหลือเกิน ซึ่งในตอนเขียนข่าวอยู่นี้ก็ยังคงมีกระแสของภาค Movie กันอยู่ และในครั้งนี้เราก็จะมาพูดถึงสิ่งที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็น “ปรากฏการณ์ K-On!” กัน กับสถิติต่างๆ ที่อนิเมะเรื่องนี้ได้ทำเอาไว้ จากเว็บไซต์ Narinari ได้กล่าวถึงคอลัมน์ในนิตยสาร Nikkei Entertainment ฉบับเดือนธันวาคม 2011 เกี่ยวกับยอดขายสินค้าต่างๆ ของ K-On! ว่ามีมูลค่าสูงถึง 15,000,000,000 เยน  (หนึ่งหมื่นห้าพันล้านเยน) กันเลยทีเดียว!!

เริ่มกันจาก 15,000,000,000 เยน นั้นก็แบ่งออกคร่าวๆ ได้ประมาณนี้ล่ะ

    CD เพลงอนิเมะกว่า 39 แผ่น จากทั้ง 2 ซีซั่น : 2.8 ล้านแผ่น
    Blu-ray และ DVD : 1.1 ล้านแผ่น
    Original Manga ของ Kakifly : 2.5 ล้านเล่ม
    สินค้าอื่นๆ ของเล่น เกมส์ ฟิกเกอร์ ฯลฯ : มากกว่า 1,050 ล้านชิ้น

ทั้นี้ก็ยังมีบริษัทต่างๆ ที่ได้ร่วมโปรโมท K-On! Movie ที่จะเข้าฉายในวันที่ 3 ธันวาคม 2011 ก็มีอย่างร้าน LAWSON (คล้ายเซเว่นบ้านเรา) ที่มีสาขากว่า 9,000 สาขา, ร้านอาหารในเครือ Lotteria, ร้านอาหารในเครือ Denny, ห้างสรรพสินค้าแฟชั่น Lumine (ที่เคยเสนอข่าวกันไปแล้ว) รวมถึงสวนสนุก Universal Studio Japan ที่จะมีการสร้างหุ่นขนาดเท่าตัวจริงของ 5 สาวขึ้นมากันเลยทีเดียว!

สำหรับตอนนี้เทียบกับยอดขายของ K-On! ที่ผ่านมา ทางสถานี TBS ได้รายงานว่า จากไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2011 (กรกฏาคม – กันยายน) รายได้จาก K-On! ได้ลดลง และรายได้ของ Anime โดยรวมก้ลดลงเช่นกัน ซึ่งคิดเป็น 1,022 ล้านเยน ลดลงจากปีที่แล้ว 164 ล้านเยน จากช่วงเดียวกันในปีก่อน ทาง TBS ยังกล่าวอีกว่า DVD และ Blu-ray คอนเสิร์ต “K-ON! Live Event ~Come with Me!!~” มียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 60,000 แผ่น และ K-On! Movie ที่จะมาในช่วงธันวาคม ก็น่าจะส่งผลที่ดีในครึ่งปีงบประมาณหน้าที่จะมาถึง

สุดท้ายในนิตยสาร Nikkei Ebtertainment เล่มนี้ถ้าใครสนใจนะ ในเล่มจะมีการตีพิมพ์ถึงเบื้องหลังการสร้าง การแต่งเพลง และบทสัมภาษณ์ทีมงานไล่กันไปตั้งแต่ผู้กำกับ ผู้เขียนบท และนักพากย์ด้วย (แถมนิดมีบทสัมภาษณ์ Mizuki Nana และ Matsui Rena สมาชิกวง SKB48 ด้วยนะ)

ปล. ก็เอาว่าเป็นข้อมูลสาระของวงการอนิเมะญี่ปุ่นและเกี่ยวกับ K-On! ที่อยากเอามาบอกต่อกัน ที่สำหรับคนเขียนเองแล้วไม่ได้เป็นแค่อนิเมะเรื่องหนึ่งเท่านั้น แต่ยังจะเป็นแรงบัลดาลใจให้กับใครๆ อีกหลายคนได้อีกด้วย

จากคุณ : Uon
เขียนเมื่อ : 12 พ.ย. 54 10:08:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com