Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คำแปลหน้า Keyword ชุดแรกจากเวบหลัก Guilty Crown ครับ ติดต่อทีมงาน

วันนี้มีเวลาว่างกว่าปกติอยู่นิดหน่อยช่วงบ่าย เลยลองแปลหน้า Keyword ที่เพิ่งเปิดใหม่ในเวบหลักของเรื่อง Guilty Crown ดูครับ ถ้ามีผิดพลาดตรงไหน ก็รบกวนช่วยแก้ด้วยจะเป็นพระคุณมากครับ



Keyword ชุดแรกจาก Guilty Crown

ที่มา: http://www.guilty-crown.jp/the_world/keyword/


เชื้อไวรัสอโพคาลิปส์
เชื้อไวรัสชนิดใหม่ซึ่งค้นพบในประเทศญี่ปุ่น กลไกการติดเชื้อยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด รู้เพียงว่าร่างกายผู้ติดเชื้อจะเปลี่ยนสภาพไปเป็นก้อนผลึก อาการของผู้ติดเชื้อจะแบ่งออกเป็น "ขั้น" หลายๆ ขั้น ซึ่งน้องชายของซามุคาวะ ยาฮิโระที่ปรากฏตัวในตอนที่ 4 นั้นจัดอยู่ใน "ขั้นที่ 4" ปัจจุบันสามารถป้องกันการติดเชื้อและอาการติดเชื้อได้ด้วยการฉีดวัคซีนตามกำหนดเวลา โดยพลเมืองญี่ปุ่นทุกคนมีหน้าที่ต้องรับการฉีดวัคซีนดังกล่าวนี้


เหตุการณ์ลอสต์ คริสต์มาส
การระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสอโพคาลิปส์ในย่านรปปงงิซึ่งเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2029 ในที่นี้ยังรวมถึงเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากการระบาดของเชื้อในครั้งนั้นด้วย ผลจากการระบาดในครั้งนั้น ทำให้มีการส่งกองกำลังรักษาความสงบจากชาติต่างๆ เข้าไปในรปปงงิ รัฐบาลญี่ปุ่นล้มเลิกความหวังที่จะแก้ไขสถานการณ์ภายในประเทศของตนเอง และเป็นจุดเริ่มต้นของการปกครองญี่ปุ่นโดยรัฐบาลชั่วคราวภายใต้การนำของ GHQ ในภายหลัง


รปปงงิฟอร์ต
เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส กองกำลังนานาชาติได้ประกาศให้เขตรปปงงิซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุการณ์ลอสต์ คริสต์มาสเป็นเขตหวงห้าม หลังจากเหตุการณ์ลอสต์ คริสต์มาส รัฐบาลญี่ปุ่นได้ทิ้งอำนาจในการบริหารจัดการภายในเขตนี้ ทำให้รปปงงิกลายเป็นเขตอิสระไม่อยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศใดๆ ผู้ที่อาศัยอยู่ภายในเขตนี้จะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปนอกเขตหวงห้าม จึงไม่สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อได้ ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นเป้าหมายในปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของหน่วยแอนติบอดี้ส์


GHQ
กองกำลังนานาชาติซึ่งตั้งฐานทัพอยู่ในญี่ปุ่นในช่วงเหตุการณ์ลอสต์ คริสต์มาส ได้รับอำนาจในการดูแลบริหารประเทศทั้งหมดจากรัฐบาลญี่ปุ่น และอาศัยมติสหประชาชาติในการจัดตั้งองค์กรสำหรับบริหารปกครองประเทศญี่ปุ่นเป็นการชั่วคราว ซึ่งองค์กรที่จัดตั้งขึ้นนั้นก็คือ GHQ นั่นเอง แม้จะรักษาอำนาจในการบริหารองค์กรตำรวจและการปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ไว้ได้ แต่ด้านการบริหารในระดับประเทศขึ้นไป GHQ จะเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจเอง


แอนติบอดี้
หน่วยพิเศษสำหรับป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อของ GHQ รู้จักกันอย่างเป็นทางการในชื่อ "กรมพิเศษป้องกันสาธารณภัยจากเชื้อไวรัส" มีโคโด ชูอิจิโร่ เป็นหัวหน้า เป็นกองกำลังพิเศษซึ่งมีหน้าที่ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอโพคาลิปส์โดยเฉพาะ มีระบบสายบังคับบัญชาและยุทโธปกรณ์แตกต่างจากกองกำลังนานาชาติอื่นๆ ของ GHQ มีอำนาจในการวินิจฉัยและควบคุมตัวผู้ติดเชื้อได้อย่างอิสระ และหากจำเป็นก็สามารถกำจัดทิ้งได้ทันที หน่วยแอนติบอดี้จึงเป็นที่หวาดกลัวของผู้คนในรปปงงิฟอร์ต และถูกเรียกว่า "พวกเสื้อขาว"


เขต 24
สิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บนแผ่นดินเทียมในอ่าวโตเกียว เป็นมหานครบนทะเลซึ่งเป็นที่ตั้งของรัฐบาลชั่วคราวที่ปกครองประเทศญี่ปุ่น หรือก็คือศูนย์บัญชาการใหญ่ของ GHQ และแอนติบอดี้นั่นเอง ถือเป็นศูนย์กลางของสถาบันสำคัญต่างๆ ทั้งในด้านการเมือง การทหาร และการค้นคว้าวิจัยไวรัสอโพคาลิปส์เลยทีเดียว ปัจจุบันตั้งตระหง่านอยู่บนพื้นที่ซึ่งในอดีตเคยเรียกกันว่า "โอไดบะ*" เรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นหลังเหตุการณ์ลอสต์ คริสต์มาสก็ไม่ผิดนัก


*โอไดบะ - แผ่นดินเทียมที่รัฐบาลญี่ปุ่นสร้างขึ้นในอ่าวโตเกียว ในอดีตสร้างขึ้นสำหรับเป็นหน้าด่านป้องกันการบุกโจมตีทางทะเล แต่ต่อมาวางแผนเปลี่ยนให้เป็นสถานที่สำคัญทางเศรษฐกิจแห่งใหม่ แต่แผนล่มไปซะก่อนเพราะเกิดวิกฤษฟองสบู่แตก ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในญี่ปุ่น


ผู้จัดงานศพ
กลุ่มต่อต้านที่มีเป้าหมายจะปลดปล่อยญี่ปุ่นจากการปกครองของ GHQ มีฐานบัญชาการใหญ่อยู่ในรปปงงิฟอร์ต ด้วยเหตุนี้จึงมีคนหนุ่มสาวมากมายเข้าร่วมกลุ่ม ปกติจะออกเคลื่อนไหวอย่างลับๆ ในฐานะองค์กรใต้ดินเพื่อปกปิดตัวตนของตนเอง แต่เมื่อรปปงงิฟอร์ตถูกโจมตีในตอนที่ 2 ก็ได้ประกาศตัวตนของกลุ่มอย่างเป็นทางการ ด้วยการนำของหัวหน้ากลุ่มอย่างทสึทสึงามิ ไก ทำให้องค์กรนี้มีทั้งกำลังรบและยุทโธปกรณ์สูงพอจะต่อกรกับแอนติบอดี้ได้อย่างคู่คี่


วอยด์จีโนม
วัตถุปริศนาที่มี "อำนาจแห่งราชา" ซึ่งเซฟิร่า จีโนมิกส์พัฒนาขึ้น ผู้ใช้ "อำนาจแห่งราชา" จะสามารถดึงวัตถุที่เรียกว่า "วอยด์" ออกมาจากร่างกายมนุษย์ได้ ซึ่งไกเคยพูดไว้ในตอนที่ 2 ว่า "เป็นความสามารถในการวิเคราะห์อินทรอนโค้ดในยีนของมนุษย์ เปลี่ยนพลังซึ่งแฝงอยู่ในนั้นให้เป็นวอยด์แล้วดึงออกมา" การดึงวอยด์ออกจากร่างกายมนุษย์นั้นมีเงื่อนไขอยู่หลายข้อ ซึ่งชูจะได้รู้เงื่อนไขเหล่านั้นในตอนที่ 3 เช่น "ต้องเป็นคนอายุต่ำกว่า 17 ปี" "ขณะดึงต้องสบตากับเป้าหมาย" เป็นต้น


เซฟิร่า จีโนมิกส์
บริษัทยาข้ามชาติที่รับผิดชอบด้านการวิจัยไวรัสอโพคาลิปส์และผลิตวัคซีนต่อต้านไวรัส มีคอนเน็คชั่นลับๆ กับ GHQ และแอนติบอดี้ ศูนย์วิจัยของบริษัทตั้งอยู่ในเขต 24 วอยด์จีโนมทั้ง 3 ชิ้นก็ถูกสร้างขึ้นที่นั่น ฮารุกะ แม่ของโอมะ ชู ทำงานเป็นนักวิจัยอยู่ที่ศูนย์วิจัยแห่งนั้น

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 14 พ.ย. 54 19:38:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com