Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil แหงๆ] Guilty Crown ตอน 6 ท่านใดดูแล้วมาคุยกันได้ที่นี่ครับ ติดต่อทีมงาน

บักชูกับไกเคลียร์กันเร็วดีแฮะ...ถึงส่วนหนึ่งจะเพราะอิโนริช่วยด้วยก็เถอะ

แต่เห็นแบบนี้แล้วเข้าใจเลยแฮะว่าทำไมอิโนริถึงไปจากไกไม่ได้ เพราะอิโนริไม่ใช่แค่ต้องคอยดูเรื่องสุขภาพของไกเท่านั้น แต่ยังต้องคอยเป็น "ที่ระบาย" ให้ไกได้ระบายความกดดันและความเจ็บปวดที่แสดงต่อหน้าคนอื่นไม่ได้เพราะมีตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มค้ำคออยู่ออกมาด้วย ซึ่งตอนนี้บักชูก็ได้รับรู้แล้ว (ฉากตรงนี้ผมโคตรชอบฉากที่บักชูเก็บไม้กางเขนให้ไกเลยครับ สายตาของชูในตอนนั้นบอกได้คำเดียวว่าเป็นสายตาของคนที่มุ่งมั่นไร้ซึ่งความลังเลจริงๆ)

ได้ยินบางคนบอกมาเหมือนกันว่าตรงฉากที่อิโนริให้ชูเข้ามาฟังไกพูดนี่ "ไกวางแผนให้ชูเข้ามาฟังมันพูดตอนนั้นอยู่แล้ว" แต่ผมว่าไม่ใช่แฮะ เพราะถ้าไกวางแผนให้ชูเข้ามาฟังตัวเองบ่นจริงๆ ก็ไม่จำเป็นที่ทางทีมงานอนิเมต้องลำบากลำบนทำฉากตายของเคียว (ยัยหนูที่ได้ไปออกปฏิบัติการภาคสนามกับไกตอนไปรับกำลังเสริมจาก OAU ในตอนที่แล้ว) มาย้อนอดีตให้ดูกันเลยซักนิด เพราะงั้นผมเลยคิดว่าตรงนี้อิโนริเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเองเพื่อให้บักชูเข้าใจความรู้สึกลึกๆ ของไกมากขึ้นมากกว่าจะเป็นแผนของไกทั้งหมดจริงๆ

ว่าแต่ตอนดึงวอยด์ของอิโนริมารวมกับวอยด์ของเคนจิในตอนนี้ รู้สึกเหมือนเสียงที่พูดตอนใช้พลังไม่น่าใช่เสียงของอิโนริเลยแฮะ แต่เป็นเสียงของ "อีกคนหนึ่ง" ที่ออกมาพูดถึงพลังของราชันย์ในตอนแรกพูดผ่านทางอิโนริมากกว่า (และคาดว่าน่าจะเป็นสิ่งเดียวกับ "โคคิวทอส" ที่ตัวละครใหม่ที่โผล่มาในช่วงสุดท้ายของตอนนี้พูดถึงตอนคุยกับโคโดหัวหน้าของแอนติบอดี้ด้วย)



สิ่งที่ผมชอบในตอนนี้
1. "อย่าพูดแบบนั้น ชั้นไม่ชอบ" by อิโนริจัง
2. ฉากแลกหมัดเคลียร์กันระหว่างบักชูกับไก
3. ฉากบักชูหยิบกางเขนคืนให้ไก (อย่างที่บอกไปข้างต้นแหละครับ ชอบสายตาบักชูในตอนนั้นจริงๆ)
4. "ความรู้สึกนี้...เหมือนได้เจอรักแรกเลยล่ะ โอมะ ชูคุง" by ผู้พันหัวม่วงเซไก (ฟังมันพูดประโยคนี้แล้วโคตรนึกถึงฮิโซกะตอนทำหน้าจิตๆ ตอนอัดกับกอร์นบนลานประลองกลางหาวเลยแฮะ)
5. ทูว์แฮนด์ เรวี่ เอ๊ย อิโนริ ฮ่าฮ่าฮ่า
6. ไก ยอดมนุษย์ผู้พิฆาต Endlave ได้ด้วยตัวเปล่า สายสลิง ระเบิดแฟลช กับปืนพก (เห็นฉากนั้นทีแรกเล่นเอาถึงกับใบ้กินไปพักใหญ่ๆ เลย ไม่อยากคิดว่าถ้าไกได้วอยด์จีโนมไปใช้นี่จะเก่งกว่าบักชูขนาดไหน ฮ่าฮ่าฮ่า)
7.ฉากไกแลกเปลี่ยนกับเซไกเรื่องเอาตัวไปแอ่นอกรับเลเซอร์ของดาวเทียมเม็ดเลือดขาวแลกกับให้เซไกลบข้อมูลเรื่องที่ชูเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้จัดงานศพทิ้งให้หมด (และเพื่อหาจังหวะกดปุ่มทำลายดาวเทียมเม็ดเลือดขาวอีกดวงไปพร้อมๆ กัน)
8. ฉากเอาวอยด์สองชิ้นมาประกอบร่างกันเป็นวอยด์แบบใหม่ (ด้วยความช่วยเหลือของ "ใครบางคน" ในตอนนี้)
9. ฉากยิง "สตาร์ไลท์เบรกเกอร์!!!" ของบักชู
10. ฉากบักชูกับไกจับมือคืนดีกันในตอนจบ


ปิดท้ายด้วยประมวลภาพเด็ดประจำตอนนี้

ฉากใน OP เริ่มมีคีย์เวิร์ดโผล่มาให้เห็นแล้ว เช่นฉากนี้ (ของเดิมจะเป็นอิโนริสองคนเดินมาที่กระจก แต่ของตอนนี้อิโนริคนซ้ายกลายเป็นภาพเด็กผู้หญิงในความทรงจำของบักชูเดินมาแทน)

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 54 01:58:21

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ย. 54 13:26:37

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ย. 54 12:01:11

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ย. 54 11:55:56

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 54 08:40:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com